Văn hóa - Xã hội

Lan tỏa “Những giọt hồng hè”, hàng trăm người tình nguyện hiến máu

Hương Giang 10:54 17/08/2023

Hàng trăm cán bộ, đoàn viên… và nhân dân huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) tham gia hiến máu tình nguyện và thu được 311 đơn vị máu để phục vụ công tác cứu chữa người bệnh.

bu.jpg
Cán bộ, công chức, viên chức... tham gia hiến máu tình nguyện (ảnh: thuathienhue.gov).

Ngày 16/8, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) tổ chức “Những giọt hồng hè” hiến máu đợt III năm 2023.

Những người tham gia hiến máu đều được khám sàng lọc, xét nghiệm máu, đo huyết áp, kiểm tra sức khỏe. Cụ thể, có hơn 350 cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, tình nguyện viên và nhân dân tham gia hiến máu và thu được 311 đơn vị máu sạch, chất lượng để phục vụ cho công tác cứu chữa người bệnh.

“Đây là lần thứ 36 tôi tham gia hiến máu tình nguyện, với tôi còn sức khỏe là còn cống hiến. Bởi đây là một việc làm ý nghĩa và giúp chia sẻ những khó khăn với người bệnh” – ông Thân Mạnh Tuấn - Trưởng phòng Tài Nguyên và Môi trường huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) hiến 350ml máu chia sẻ.

“Hiến máu tình nguyện là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp thể hiện tình yêu thương con người và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đồng thời, đây cũng là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, mang đậm tính nhân văn, thể hiện đạo lý “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta” - bạn Nguyễn Thị Ái Nhi tham gia hiến máu cho biết.

Ông Hoàng Văn Thái - Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên – Huế) cho biết, để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng lan tỏa trong cộng đồng Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện Phong Điền tiếp tục kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và mọi người dân tích cực tham gia hiến máu cứu người, cứu giúp những bệnh nhân có cơ hội được sống hoặc kéo dài sự sống bằng chính giọt máu quý báu của chúng ta.

Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường xuyên ở địa bàn huyện Phong Điền và có ý nghĩa hết sức cao đẹp, mang đậm tính nhân văn sâu sắc, truyền thống tương thân tương ái và tinh thần vì cộng đồng.

Bài liên quan
  • Ngày hội hiến máu: Mỗi trái tim - một ngọn lửa anh hùng
    Thực hiện Chiến dịch Những giọt máu hồng hè và Hành trình Đỏ năm 2023, Viện Huyết học – Truyền máu TW, Ban Chỉ đạo vận động HMTN thành phố Hà Nội và Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức Chương trình hiến máu GIỌT HỒNG TRI ÂN 2023 – Lần thứ XIII với thông điệp “Mỗi trái tim – Một ngọn lửa anh hùng.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa “Những giọt hồng hè”, hàng trăm người tình nguyện hiến máu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO