Chuyển động Hà Nội

Hội Cựu chiến binh TP. Hà Nội là cầu nối vững chắc giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân

Kim Thoa (T/h) 17:51 12/06/2023

Hội Cựu chiến binh thành phố Hà Nội hiện có gần 280.000 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 784 tổ chức Hội cơ sở và 5.197 chi hội. Trong đó, có 95.169 đồng chí là đảng viên; có 15.608 đồng chí là cán bộ cao cấp (445 đồng chí cán bộ cấp tướng); có 86 đồng chí là Anh hùng Lực lượng vũ trang và Anh hùng Lao động; có 25.897 đồng chí là thương, bệnh binh.

t1.jpg
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng với các đại biểu dự buổi làm việc (ảnh: hanoimoi.com.vn)

Sáng 12-6, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội làm việc với Hội Cựu chiến binh (CCB) thành phố.

Tham dự buổi làm việc có Thượng tướng Bế Xuân Trường, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Việt Nam; các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội: Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Nguyễn Lan Hương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Lê Hồng Sơn, Trung tướng - Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô Nguyễn Quốc Duyệt; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên; lãnh đạo một số sở, ban, ngành thành phố. 

Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác Hội trong thời gian qua và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Thiếu tướng Lê Như Đức- Ủy viên Thường vụ T.Ư Hội, Chủ tịch Hội CCB TP. Hà Nội cho biết: Hội CCB TP hiện có gần 28 vạn hội viên, trong đó trên 27,3 vạn hội viên cấp xã và trên 4.000 hội viên đang công tác trong các cơ quan, DN của TP, luôn giữ vững, phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và truyền thống trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới của CCB Việt Nam.

Những năm qua, Hội CCB thành phố đã thực hiện tốt các nhiệm vụ tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền; thực hiện phong trào CCB đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng nhà nghĩa tình đồng đội và hoạt động tình nghĩa; phối hợp MTTQ và các tổ chức CT-XH tham gia các phong trào, chương trình phối hợp, các cuộc vận động tại địa phương.

Hội Cựu chiến binh thành phố Hà Nội hiện có gần 280.000 hội viên, tham gia sinh hoạt tại 784 tổ chức Hội cơ sở và 5.197 chi hội. Trong đó, có 95.169 đồng chí là đảng viên; có 15.608 đồng chí là cán bộ cao cấp (445 đồng chí cán bộ cấp tướng); có 86 đồng chí là Anh hùng Lực lượng vũ trang và Anh hùng Lao động; có 25.897 đồng chí là thương, bệnh binh. 

Hai năm qua, có hàng trăm hội viên CCB được các cấp tặng danh hiệu “Người tốt, việc tốt”; riêng cấp TP có 20 hội viên được tặng danh hiệu này và 2 hội viên tiêu biểu được TP vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú”.

Bên cạnh đó, Hội đã chủ động phối hợp chặt chẽ với NH Chính sách xã hội TP vận động hội viên vay vốn để phát triển SXKD, giải quyết việc làm. Đến hết tháng 4/2023, tổng dư nợ Hội CCB TP đang quản lý 2.205 tỷ 087 triệu đồng, chiếm 18,6% dư nợ của TP, với 40.279 hộ vay, giải quyết được 49.168 lao động, được chính quyền các cấp và Nhân dân đánh giá cao.

Đặc biệt, toàn TP có 3.430 mô hình kinh tế tập thể do CCB làm chủ, tạo công ăn việc làm cho 67.682 lao động, trong đó một số mô hình kinh tế đạt hiệu quả cao của CCB được duy trì và phát triển, gắn với công tác bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế tại địa phương. 5 tháng đầu năm, các cấp toàn Thành hội đã tổ chức thăm hỏi, gặp mặt, mừng thọ, trợ cấp khó khăn, tặng quà cho hơn 105.000 lượt người với số tiền trên 30,1 tỷ đồng.

Hội CCB thành phố xác định 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm sẽ tập trung triển khai thời gian tới. Trong đó, tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVII, với tinh thần gương mẫu của “Bộ đội Cụ Hồ”, nhất là việc chấp hành và vận động Nhân dân thực hiện tốt GPMB dự án đường Vành đai 4, thực hiện 10 chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ TP và Nghị quyết 15 của Bộ Chính trị về “Phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045”.

Kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng nhiệt liệt biểu dương, ghi nhận và cảm ơn những đóng góp tích cực của Hội CCB thành phố đối với thành tích chung của Thủ đô những năm qua. 

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, từ khi ra đời đến nay, Hội Cựu chiến binh thành phố đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, hoạt động tích cực, đúng định hướng và có hiệu quả; ngày càng xứng đáng với vai trò, vị trí là nòng cốt chính trị; là chỗ dựa tin cậy của Đảng, chính quyền các cấp của thành phố, nhất là ở cơ sở; là cầu nối vững chắc, quan hệ máu thịt giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân. 

Bí thư Thành ủy Hà Nội tin tưởng, Hội CCB thành phố sẽ tiếp tục có bước phát triển mới; vai trò và vị thế của Hội ngày một nâng cao; các đồng chí cựu chiến binh luôn luôn là Bộ đội Cụ Hồ, mãi mãi là Bộ đội Cụ Hồ như lời đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng căn dặn./.

Bài liên quan
  • Xã Tân Lập: Xây dựng nông thôn mới thực chất, hiệu quả và bền vững
    Năm 2019 xã Tân Lập (huyện Đan Phượng, Hà Nội) được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao. Từ những kết quả đã đạt được, xã tiếp tục xây dựng NTM kiểu mẫu đi vào chiều sâu, thực chất và bền vững với mục tiêu “Xây dựng NTM ngày càng giàu đẹp, dân chủ, công bằng, văn minh, có cơ cấu kinh tế hợp lý, quan hệ sản xuất phù hợp, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội phát triển ngày càng hiện đại”.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hội Cựu chiến binh TP. Hà Nội là cầu nối vững chắc giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO