Chuyển động Hà Nội

Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội 2023: Xúc tiến thương mại, kích cầu thị trường Thủ đô

Ngân Hà - Kim Ngân 10/06/2023 08:08

Tối 19/6, thực hiện Chương trình số 04/Ctr - UBND của UBND thành phố Hà Nội về việc Xúc tiến đầu tư thương mại du lịch thành phố Hà Nội năm 2023; nhằm kích cầu tiêu dùng thị trường nội địa góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Thành phố, Trung tâm HPA tổ chức khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2023 tại Trung tâm Thương mại MELINH PLAZA Hà Đông.

anh-1-lon.jpeg
Các Đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2023.
anh-2-lon.jpeg
Không khí mua sắm náo nhiệt tại Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2023.

Hội chợ diễn ra từ ngày 8-11/6/2023 tại Trung tâm Thương mại MELINH PLAZA Hà Đông với quy mô 130 gian hàng với sự tham gia của hơn 20 tỉnh, thành phố trong cả nước và các doanh nghiệp Hà Nội.

anh-3.-ong-bui-duy-quang-lon.jpeg
Ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội phát biểu khai mạc sự kiện.

Phát biểu tại Hội chợ, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch thành phố Hà Nội cho biết: Trước thực tế sức mua trên thị trường vẫn đang ở mức thấp, các doanh nghiệp sản xuất và nhà bán lẻ đang hợp tác với nhau để đưa ra những phương thức kích cầu tiêu dùng mới. Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2023, được tổ chức là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và các nhà bán lẻ trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, mở rộng hệ thống phân phối, tham gia chuỗi cung ứng-tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Thủ đô.

“Chúng tôi tin tưởng, Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội 2023 sẽ thành công tốt đẹp, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp, cũng như phục vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.”, ông Bùi Duy Quang khẳng định.

anh-4.1-lon.jpeg
dsc09761-lon.jpeg
Các Đại biểu tham quan gian hàng, kiểm tra chất lượng các sản phẩm trong khuôn khổ Hội chợ.

Với mục tiêu hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp, cũng như phục vụ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân, các sản phẩm trưng bày tại hội chợ được các đơn vị tham gia lựa chọn kỹ lưỡng, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ. Các sản phẩm đa dạng và phong phú như: dệt may, da giày, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm, đồ uống, sản phẩm OCOP...

dsc09845-lon.jpeg
dsc09871-lon.jpeg
Đa dạng các sản phẩm tiêu dùng tại Hội chợ.

Tham gia trưng bày và bán các sản phẩm tại sự kiện, anh Đỗ Minh Tuyền, Giám đốc Công ty Cổ phần Nam dược Đại Phú An cho hay: Theo chương trình xúc tiến thương mại của thành phố Hà Nội và tỉnh Yên Bái, chúng tôi mang những sản phẩm đặc trưng vùng miền, đạt chất lượng OCOP từ 3 sao của tỉnh Yên Bái đến Hội chợ Hàng tiêu dùng năm nay để giới thiệu và quảng bá sản phẩm địa phương, đồng thời phục vụ cho bà con Thủ đô. Dù là ngày đầu tiên bày bán nhưng "sức nhiệt" mua sắm tại đây khá cao. Đó cũng là hi vọng cho Ban tổ chức và những chủ thể như tôi về một mùa Hội chợ thành công."

dsc09860-lon(1).jpeg
Anh Đỗ Minh Tuyền giới thiệu sản phẩm OCOP được chế biến từ quế Yên Bái cho khách mua sắm.

Đến hội chợ mua sắm cùng gia đình, chị Phương Thanh (quận Hà Đông) chia sẻ: "Hội chợ lần này có rất nhiều sản phẩm, mặt hàng để những người tiêu dùng như tôi lựa chọn. Không chỉ đa dạng về nhóm hàng, chủng loại, mẫu mã, các sản phẩm tại Hội chợ còn có chất lượng khá tốt và đáng tin cậy, ví dụ như các sản phẩm đạt OCOP."

dsc09808-lon.jpeg
dsc09818-lon.jpeg
Một số hình ảnh mua sắm tại Hội chợ.

Chương trình số 04-Ctr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới gắn với cơ cấu lại ngành Nông nghiệp và phát triển kinh tế nông thôn, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nông dân giai đoạn 2021-2025” đặt mục tiêu xây dựng Nông thôn mới ở tầm cao mới, khơi dậy tiềm năng, lợi thế khu vực nông thôn. Trên tinh thần đó, Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội năm 2023 được tổ chức nhằm kích cầu tiêu thụ nông sản các địa phương đang đẩy mạnh thực hiện nông thôn mới nâng cao. Vì vậy trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động xúc tiến được tổ chức như: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm Ocop; kết nối doanh nghiệp với người nông dân, tư vấn phát triển sản phẩm làng nghề; hướng dẫn, định hướng tiêu dùng./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội 2023: Xúc tiến thương mại, kích cầu thị trường Thủ đô
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO