Chuyển động Hà Nội

Biểu dương điển hình tiên tiến Phụ nữ Thủ đô thi đua làm theo lời Bác

Kim Thoa (T/h) 12:47 09/06/2023

Ngày 8/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến “Phụ nữ Thủ đô thi đua làm theo lời Bác” giai đoạn 2018-2023; tổng kết đợt thi đua cao điểm kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc; giao lưu “Phụ nữ Thủ đô tự tin – hội nhập – kết nối thành công”.

img20230608144118-16862107678942116217919.jpg
Biểu dương điển hình tiên tiến "Phụ nữ Thủ đô thi đua làm theo lời Bác" giai đoạn 2018 - 2023. Ảnh: VGP/Thiện Tâm

Hội nghị đã biểu dương 30 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến khen thưởng của UBND thành phố và 80 tập thể, cá nhân tiêu biểu khen thưởng của Hội LHPN Thành phố.

Theo Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội Lê Kim Anh, thực hiện lời Bác dạy, với tất cả tình cảm kính yêu, biết ơn đối với Bác, với trách nhiệm đối với Thủ đô và đất nước, các tầng lớp phụ nữ Thủ đô đã không ngừng nỗ lực thi đua và có những đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các phong trào “Phụ nữ Ba đảm đang”, “Phụ nữ thi đua 5 tốt”, “Người phụ nữ mới xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”… để lại những dấu ấn không phai mờ trong mỗi giai đoạn phát triển của Thủ đô và đất nước, xứng đáng với truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội Lê Kim Anh cho biết, 75 năm đã trôi qua nhưng Lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn luôn ngân vang, thúc giục lòng yêu nước, tinh thần thi đua, ý chí quyết tâm của mỗi người dân Việt Nam. Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành sự quan tâm, chăm lo cho sự bình đẳng, phát triển và tiến bộ của phụ nữ. Người đã 3 lần đến thăm và nói chuyện với phụ nữ Thủ đô, ân cần căn dặn, nhắc nhở phụ nữ Hà Nội phải "Hăng hái thi đua thực hiện cần kiệm xây dựng Tổ quốc, cần kiệm xây dựng gia đình ".

Vì vậy, thực hiện lời dạy của Người, với tất cả tình cảm kính yêu, biết ơn đối với Bác, với trách nhiệm đối với Thủ đô và đất nước, các tầng lớp phụ nữ Thủ đô đã không ngừng nỗ lực thi đua và có những đóng góp xứng đáng. Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội đã kế thừa và phát huy truyền thống thi đua yêu nước, chủ động triển khai và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động, đồng thời sáng tạo khởi xướng nhiều phong trào thi đua mang sắc thái riêng của phụ nữ Hà Nội, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và phong trào phụ nữ cả nước.

Hội LHPN Hà Nội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của thành phố, đã kế thừa và phát huy truyền thống thi đua yêu nước, chủ động triển khai và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động của Trung ương Hội LHPN Việt Nam; đồng thời sáng tạo khởi xướng nhiều phong trào thi đua mang sắc thái riêng của phụ nữ Hà Nội, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và phong trào phụ nữ cả nước như phong trào “Phụ nữ Thủ đô tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc”, “Vì môi trường trong sạch, phụ nữ và nhân dân Thủ đô không đổ rác, phế thải ra đường và nơi công cộng”, “phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Thủ đô Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch”, Phòng chống ma túy từ gia đình”, cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp”… gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đặc biệt trong 5 năm từ 2018 - 2023, với tinh thần “Đoàn kết - Sáng tạo - Hội nhập - Phát triển”, các cấp Hội phụ nữ Hà Nội đã tích cực đổi mới cách thức tổ chức phong trào thi đua yêu nước, coi trọng phát động các đợt thi đua cao điểm, nhiều phong trào, cuộc vận động, mô hình thiết thực, nhân văn vì phụ nữ, trẻ em, vì cộng đồng. Các phong trào, cuộc vận động của Hội đã động viên, lôi cuốn đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia.

Làm theo lời dạy của Bác, phụ nữ Thủ đô đã ra sức thi đua trên các lĩnh vực: Thi đua tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình văn minh, hạnh phúc, “5 không, 3 sạch”;  thi đua thực hành tiết kiệm, tình nguyện vì cộng đồng, tích cực tham gia phòng chống đại dịch Covid-19; Thi đua giúp nhau phát triển kinh tế, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Hội LHPN thành phố, các tầng lớp phụ nữ Thủ đô đã đạt được trong phong trào thi đua yêu nước những năm vừa qua, phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Đỗ Anh Tuấn khẳng định, 5 năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp thành phố Hà Nội đã thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động góp phần tuyên truyền, giáo dục, động viên, cổ vũ các tầng lớp phụ nữ Thủ đô tích cực tham gia đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội; đảm bảo an sinh xã hội; đời sống vật chất, tinh thần của các gia đình được cải thiện; vai trò, vị thế, uy tín của Thủ đô đối với nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế ngày càng được nâng cao.

Thông qua hoạt động của Hội Phụ nữ các cấp, ngày càng xuất hiện nhiều mô hình, gương phụ nữ điển hình tiên tiến, thực sự là những tấm gương sáng trong học tập, lao động sáng tạo. Hàng ngàn chị em nữ công nhân, viên chức, lao động, lực lượng vũ trang và nhiều tập thể nữ đạt danh hiệu "Chiến sĩ thi đua", "Người tốt việc tốt", "Tập thể tốt", "Tập thể lao động giỏi" các cấp. Đội ngũ nữ trí thức đã tham gia nghiên cứu hàng trăm đề tài khoa học, có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho Nhà nước hàng chục tỷ đồng. Nhiều chị em đã khắc phục khó khăn, sắp xếp thời gian, công việc khoa học, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được ghi nhận, biểu dương, tôn vinh, đạt danh hiệu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà". Nhiều chị em, phụ nữ đã luôn tích cực, chủ động sản xuất, kinh doanh, trở thành những doanh nhân giỏi, làm giàu chính đáng cho gia đình và đóng góp tích cực cho sự phát triển của địa phương và Thủ đô.

Ghi nhận thành tích của các tập thể, cá nhân Hội Phụ nữ Thủ đô trong phong trào thi đua yêu nước “Phụ nữ Thủ đô thi đua làm theo lời Bác”, cũng trong dịp này, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký quyết định khen thưởng cho 15 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • HĐND Thành phố Hà Nội thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025
    Với 100% đại biểu có mặt tại Kỳ họp Chuyên đề thứ 16 diễn ra sáng 15/5 tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.
  • Nghệ sĩ Nhật Bản đưa Ninja và Samurai lên sân khấu xiếc Việt
    Chương trình xiếc, ảo thuật "Ninja magic show" của nhóm nghệ sỹ Nhật Bản từng gây tiếng vang tại nhiều nước trên thế giới sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 18-26/5.
  • Giới thiệu 55 tác phẩm vẽ về Bác của họa sĩ Việt kiều Đào Trọng Lý
    Từ ngày 17/5 đến 22/5/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ” của họa sĩ Đào Trọng Lý.
  • Bồi đắp tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ
    Tối 14/5, Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội 2024” (cụm 1) tiếp tục diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thành phố (quận Hà Đông), với những phần trình diễn ca múa nhạc đặc sắc, để lại ấn tượng và góp phần bồi đắp tình yêu quê hương đất nước tới công chúng.
  • Đề xuất không sắp xếp đơn vị hành chính đối với quận Hoàn Kiếm do yếu tố đặc thù
    Kỳ họp Chuyên đề (kỳ họp thứ 16) HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, sẽ diễn ra trong buổi sáng ngày 15/5. Tại Kỳ họp này, HĐND Thành phố dự kiến xem xét, thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023 – 2025. Đáng chú ý, quận Hoàn Kiếm thuộc diện sắp xếp nhưng vì yếu tố đặc thù nên không thực hiện sắp xếp.
  • Liên hoan nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng
    Liên hoan diễn ra từ ngày 13/5 – 20/5, quy tụ 14 đơn vị nghệ thuật sân khấu trên cả nước với 17 tác phẩm nghệ thuật tham gia. Các tác phẩm sân khấu đem đến liên hoan đa dạng về thể loại, gồm: Kịch nói, nhạc kịch, xiếc, chèo, múa rối, ảo thuật, ca múa kịch.
  • Công nhận Mộc bản ở chùa Dâu (Bắc Ninh) là Bảo vật Quốc gia
    Bộ mộc bản chùa Dâu gồm 107 ván khắc là hiện vật gốc duy nhất, độc bản, toàn vẹn và có tính xác thực với nhiều loại hình văn bản như: truyền thuyết về Phật Tứ pháp, kể hạnh về Phật Tứ pháp, kinh Phật, các nghi lễ cầu mưa, cầu tạnh, cúng tế các vị Tổ chùa...
Biểu dương điển hình tiên tiến Phụ nữ Thủ đô thi đua làm theo lời Bác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO