Giáo dục

Học sinh thi vẽ trực tiếp tranh Giải thưởng Mỹ thuật Thiếu nhi Quảng Trị

Phúc Lâm 09:23 25/08/2023

Nhiều em học sinh từ bậc Mầm non đến THCS tham gia thi vẽ trực tiếp tranh Giải thưởng Mỹ thuật Thiếu nhi Quảng Trị năm 2023 tại Khu di tích trụ sở Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa Miền Nam Việt Nam (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị).

1(5).jpg
Các em học sinh vẽ tranh trực tiếp tại Giải thưởng Mỹ thuật Thiếu nhi Quảng Trị.

Ngày 24/8, tại Khu di tích trụ sở Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng hòa miền Nam Việt Nam (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Trị tổ chức Cuộc thi vẽ tranh và triển lãm tranh Giải thưởng Mỹ thuật Thiếu nhi Quảng Trị lần thứ XV năm 2023.

Giải thưởng Mỹ thuật Thiếu nhi Quảng Trị nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của các ngành, các cấp và lãnh đạo các địa phương và thu hút đông đảo học sinh trong tham gia. Cách thức tổ chức thi vẽ tranh trực tiếp đã tạo điều kiện cho các em phát huy được tính sáng tạo, năng khiếu hội họa… và tạo sân chơi bổ ích, vui tươi, tạo điều kiện giao lưu, học hỏi cho các em học sinh.

Tại giải cấp cơ sở, ban tổ chức cấp tỉnh đã nhận 468 tranh của 3 khối (Mầm non có 130 tranh, Tiểu học có 173 tranh và THCS có 164 tranh). Tại cuộc thi vẽ tranh trực tiếp Giải thưởng Mỹ thuật Thiếu nhi Quảng Trị lần thứ 15 quy tụ 72 em học sinh tiêu biểu của ba cấp học Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở đến từ 9 huyện, thị, thành phố tham gia.

Sau cuộc thi vẽ tranh trực tiếp Giải thưởng Mỹ thuật Thiếu nhi Quảng Trị lần thứ 15, Ban tổ chức đã trao 4 giải tập thể cho 4 đơn vị có thành tích tốt nhất trong việc tổ chức cuộc thi ở cơ sở và có nhiều tranh tham gia đạt giải thưởng nhất. Về cá nhân, Ban tổ chức đã trao 12 giải A, 15 giải B, 15 giải C và 30 giải Khuyến khích cho các tác phẩm dự thi vẽ tranh trực tiếp tại Giải thưởng Mỹ thuật Thiếu nhi Quảng Trị.

2(3).jpg
Ảnh trưng bày triển lãm.
3(3).jpg
Những em có thành tích tốt được trao giải thưởng.

Bên cạnh đó, UBND huyện Cam Lộ (Quảng Trị) cũng đã trao 7 giải thưởng cho 7 tranh vẽ có đề tài về mảnh đất, con người và những sự kiện lịch sử quan trọng diễn ra trên địa bàn huyện Cam Lộ (Quảng Trị).

Bài liên quan
  • Học sinh thi vẽ tranh quảng bá di sản văn hóa Huế trên áo dài
    Hàng trăm em học sinh ở Thừa Thiên – Huế thi vẽ tranh theo sách năm 2023 với chủ đề “Áo dài với Di sản” để quảng bá di sản văn hóa Cố đô Huế. Đồng thời, tìm kiếm và phát triển các em thiếu nhi có sở trường, năng khiếu đam mê về hội họa.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Học sinh thi vẽ trực tiếp tranh Giải thưởng Mỹ thuật Thiếu nhi Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO