Hà Nội: Nhiều tác giả với phong cách mỹ thuật đa dạng tham dự cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền cổ động trực quan về quy tắc ứng xử nơi công cộng

Ly Ly| 16/12/2022 11:59

NHN - Cuộc thi “Vẽ tranh tuyên truyền cổ động trực quan về Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022” do Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội chủ trì phát động từ tháng 8/2022.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm những tác phẩm có ý tưởng hay, sáng tạo, giàu ý nghĩa, có nội dung sâu sắc, có tính cổ động cao, làm phong phú và đa dạng công tác tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng, đồng thời, góp phần tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về thái độ, hành vi ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân trong việc xây dựng và thực hiện nếp sống văn hóa – văn minh đô thị, thực hiện hiệu quả Quy tắc ứng xử nơi công cộng, giữ gìn truyền thống văn hóa tốt đẹp của Thủ đô, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

1(2).jpg
Cuộc thi nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các thí sinh

Theo Ban Giám khảo, cuộc thi “Vẽ tranh tuyên truyền cổ động trực quan về Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2022” là một chủ đề mới, nội dung sâu rộng, đòi hỏi các tác giả phải tìm tòi nghiên cứu kỹ lưỡng về lịch sử, văn hóa truyền thống của Thăng Long - Hà Nội, nội dung Quy tắc ứng xử nơi công cộng ban hành theo Quyết định 1665/QĐ-UBND của UBND Thành phố; Những chủ trương, chính sách về xây dựng và phát triển văn hóa và những vấn đề xã hội đang quan tâm.

3(2).jpg
Một tác phẩm tham dự cuộc thi

Sau gần 4 tháng triển khai, cuộc thi đã nhận sự hưởng ứng tích cực tham gia của các bạn sinh viên, các hoạ sĩ trên nhiều tỉnh, thành phố của cả nước nói chung và các họa sỹ thuộc Hội Mỹ thuật Hà Nội, các bạn sinh viên thuộc các trường Đại học: Mỹ thuật Việt Nam, Mở Hà Nội, Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, Nguyễn Trãi… nói riêng.

Hiện tại, Ban Tổ chức đã nhận được 449 tác phẩm dự thi với sự đa dạng về hình thức thể hiện, phong phú về nội dung; phong cách mỹ thuật mới, vượt qua lối mòn cũ trong sáng tác tranh cổ động...

Sau thời gian tổ chức đánh giá, chấm điểm công tâm, kỹ lưỡng, Ban Tổ chức đã lựa chọn và đề xuất khen thưởng đối với 05 tập thể và 22 cá nhân đạt giải cuộc thi, gồm 01 Giải nhất; 02 Giải nhì; 04 Giải ba và 15 Giải khuyến khích.

2(1).jpg
Ban Giám khảo tổ chức đánh giá, chẩm điểm 

Dự kiến Lễ tổng kết, trao giải cuộc thi và trưng bày triển lãm các tác phẩm dự thi sẽ tổ chức vào ngày 21/12/2022.

Bài liên quan
  • Hơn 300 thiếu nhi tham gia Cuộc thi Vẽ tranh thiếu nhi quốc tế
    Cuộc thi thu hút sự tham gia của hơn 300 thiếu nhi, là học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở, các câu lạc bộ năng khiếu của Hà Nội cũng như thiếu nhi đến từ các quốc gia: Pháp, Hàn Quốc, Thụy Sĩ, Italia, Australia, Bulgaria, Cộng hoà Séc… đang học tập và sinh sống tại Hà Nội…
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • "Bảy chuyện kể Gothic" mang đến cho độc giả Việt Nam thể loại văn chương hết sức mới lạ
    Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam vừa trình làng cuốn sách “Bảy chuyện kể Gothic” của tác giả Isal Dinesen. Với thể loại văn chương hết sức mới lạ, tác phẩm mang đến cho độc giả Việt Nam những câu chuyện ly kỳ, hấp dẫn.
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • Nghề thuốc ở xứ Đoài
    Nhắc đến xứ Đoài, trong tâm thức người Việt Nam ta đó là vùng đất cổ, nơi lưu giữ những tầng lịch sử, văn hóa được trầm tích qua hàng ngàn năm. Xứ Đoài, tên gọi quen thuộc, nhưng không dễ để hiểu tại sao lại gọi như vậy.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều tác giả với phong cách mỹ thuật đa dạng tham dự cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền cổ động trực quan về quy tắc ứng xử nơi công cộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO