Chuyển động Hà Nội

Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài

Việt Thương 14:55 19/03/2024

UBND phường Bưởi (Tây Hồ, Hà Nội) đã xử phạt người bán hàng rong liên quan tới sự việc 'chặt chém' 200.000 đồng một túi táo nhỏ đối với hai du khách Tây.

2193263_ee9a409ec9323d8745c419ca30884b0d.png
Người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài. (ảnh cắt từ clip)

Trước đó, vào ngày 15/3/2024, trên mạng xã hội lan truyền clip về việc du khách nước ngoài mua táo của một xe hàng rong trên phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội suýt bị người bán “chặt chém” với giá 200 nghìn đồng cho một túi táo nhỏ.

Theo nội dung đoạn clip ghi lại cảnh 2 du khách nước ngoài được một người phụ nữ bán hoa quả mời ăn thử táo. Sau đó, 2 du khách hỏi người bán: "How much?" (Giá bao nhiêu?). Tuy nhiên, do không hiểu tiếng Anh nên người bán hoa quả chỉ gật đầu rồi gói túi táo nhỏ đưa cho du khách và cầm tờ 200 nghìn đồng từ tay nữ du khách.

Sau đó, người phụ nữ bán hoa quả dắt xe hàng định rời di thì nữ du khách trả lại túi táo vì thấy số lượng táo ít và liên tục nói: no, no (không được, không được). Người bán hàng lập tức đưa thêm xoài, ổi cho vị khách nhưng nữ du khách lắc đầu và nói muốn nhận lại số tiền ban đầu.

Song, người bán hoa quả vẫn quyết giữ 200 nghìn đồng, khiến 2 bên giằng co nhau. Chứng kiến sự việc, một nam nhân viên bảo vệ gần đó đã đến, khuyên người bán hàng trả lại tiền cho vị du khách.

Sau khi clip lan truyền trên mạng đã gây xôn xao dư luận, nhiều người đã lên án hành động của người phụ nữ bán hoa quả, gây ra hình ảnh không đẹp cho du lịch Hà Nội.

Sau khi nắm được tình hình, công an kinh tế quận Tây Hồ và công an phường Bưởi đã nhanh chóng tìm ra được danh tính người bán hàng rong và mời người này về trụ sở công an phường làm việc, cùng với sự tham gia của công chức tư pháp hộ tịch của phường.

Tại buổi làm việc, lực lượng chức năng xác định người bán hàng rong trên là bà B.T.L (quê xã Yên Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên), hiện trú phường Phúc Xá (Ba Đình). Bà L. thường xuyên đi bán rong khu vực đường Thanh Niên - Thuỵ Khuê - Hoàng Hoa Thám.

Trong quá trình làm việc, bà L. đã thừa nhận hành vi ứng xử của mình không đúng, đồng thời bày tỏ sự hối hận và xin lỗi vì đã vô tình tạo hình ảnh không đẹp về Hà Nội đối với du khách nước ngoài.

Sau khi xác định rõ các lỗi vi phạm, UBND phường Bưởi đã xử phạt hành chính đối với chị B.T.L về lỗi bán hàng rong và không niêm yết giá.

Qua vụ việc này, chúng tôi cũng nhắc nhở, tuyên truyền người lao động ngoại tỉnh cần tuân thủ đúng quy định trong kinh doanh, bán hàng, không được bán hàng rong tại nơi không đúng quy định. Mỗi người bán hàng cần có thái độ, ứng xử văn minh, thanh lịch để góp phần làm đẹp hình ảnh Thủ đô Hà Nội./.

Ông Nguyễn Minh Hoài - Quyền Chủ tịch UBND phường Bưởi

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • [Emagzine] Chiến dịch Hồ Chí Minh: Năm ngày làm nên “lịch sử”
    Chiến dịch Hồ Chí Minh - chiến dịch cuối cùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong Cuộc tổng tấn công và nổi dậy Mùa Xuân 1975, là chiến dịch quân sự có thời gian ngắn nhất trong chiến tranh Việt Nam. Chỉ diễn ra trong 5 ngày (từ 26/4 đến 30/4/1975) song chiến dịch đã đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử Việt Nam.
  • Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2024) từ ngày 3 đến 6-5 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh QĐND (17 Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
  • “Người chép sử” trận thắng thế kỷ Điện Biên Phủ bằng ảnh
    Năm 1953, nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại được Bộ Quốc phòng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp điều động tham chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói:"Tôi đánh giá cao về anh Triệu Đại, những bức ảnh về Điện Biên Phủ của anh rất tốt. Triệu Đại ra mặt trận không trực tiếp cầm súng như các chiến sĩ, mà vũ khí là máy ảnh. Các bức ảnh là chiến công của Triệu Đại..."
  • "Lật mặt 7" của Lý Hải cán mốc 100 tỉ sau 3 ngày ra rạp
    Theo số liệu từ Box Office Vietnam (trang thống kê độc lập), Lật mặt 7: Một điều ước cán mốc 100 tỷ đồng vào sáng 29/4, trở thành phim Việt thứ hai vượt mốc 100 tỷ đồng trong năm nay, sau Mai của Trấn Thành.
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội xử phạt người bán hàng rong bán túi táo nhỏ giá 200.000 đồng cho du khách nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO