Du lịch bốn phương

Sa Pa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới

KT 19:29 13/03/2024

Tờ Infobae của Argentina vừa đưa tin, Sa Pa xếp ở vị trí 14/16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới cùng với Grindelwald (Thụy Sỹ), Alberobello (Italy) và Esperanza (Australia).

thi-tran-sapa1.jpg
Thị trấn Sa Pa

Tờ báo miêu tả vẻ đẹp mê đắm lòng người của Sapa mù sương với “khung cảnh núi non hùng vĩ, thung lũng xanh và những thửa ruộng bậc thang”.

Tờ báo miêu tả tỉ mỉ: “Để đến Sa Pa du khách có thể đi bằng tàu hỏa hoặc ô tô xuyên qua những con đường đèo dốc, uốn lượn phong cảnh hữu tình. Du khách sẽ tìm thấy những khu chợ bán những nguyên liệu độc đáo, nhất định du khách phải thử đồ ăn ở Sa Pa bởi rất ngon".

Điều thú vị nhất ở Sa Pa, theo tờ Infobae là thị trấn được bao quanh bởi làng bản nhỏ - nơi sinh sống của cộng đồng dân tộc thiểu số. "Lên Sa Pa, du khách có cảm giác như được thả mình lơ lửng giữa chín tầng mây".

Ở châu Á, cùng với Sa Pa, đứng thứ 14/16 trong danh sách bình chọn còn có các thị trấn khác như Wae Rebo (Indonesia), Ogimachi (Nhật Bản) và Ghandruk (Nepal)./.

Sa Pa là một điểm du lịch cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng hơn 30 km. Nằm ở độ cao trung bình 1500 – 1800 m so với mặt nước biển, Thị Trấn Sapa luôn chìm trong làn mây bồng bềnh, tạo nên một bức tranh huyền ảo đẹp đến kỳ lạ. Nơi đây, có thứ tài nguyên vô giá đó là khí hậu quanh năm trong lành mát mẻ, với nhiệt độ trung bình 15-18°C. Khách du lịch đến đây không chỉ để tận hưởng không khí trong lành, sự yên bình giản dị của một vùng đất phía Tây Bắc, mà Sapa còn là điểm đến để bạn chiêm ngưỡng những vẻ đẹp hoang sơ của những ruộng bậc thang, thác nước, những ngọn vúi hùng vĩ, khám phá những phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa của các dân tộc trên núi như : H’Mong đen, Dzao đỏ, Tày, Dzáy…

Bài liên quan
  • Xã có rừng hoa Sơn Tra lớn nhất Việt Nam
    UBND huyện Mường La (tỉnh Sơn La) vừa tổ chức Chương trình khai mạc Ngày hội hoa Sơn Tra năm 2024, kỷ lục hoa Sơn Tra lớn nhất Việt Nam đã được xác lập tại xã Ngọc Chiến.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sa Pa là một trong 16 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO