Hà Nội tràn ngập show ca nhạc ngày 20-10

Hoàng Lân/HNMO| 20/10/2017 15:58

Hôm nay (20-10), ngày Phụ nữ Việt Nam, khắp sân khấu Hà Nội rộn ràng các show biểu diễn. Tính sơ sơ, trong các sân khấu lớn và những tụ điểm âm nhạc của Hà Nội có gần chục chương trình biểu diễn đồng thời.

Ngọt ngào giai điệu tình yêu

Ngày 20-10, lại vào giữa thu Hà Nội – thời điểm dễ khiến trái tim mỗi người rung động bởi nhưng điều nhẹ nhàng, lãng mạn. Đây cũng là dịp các đơn vị tổ chức đua nhau cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc để đáp ứng nhu cầu thưởng thức của khán giả.

Hà Nội tràn ngập show ca nhạc ngày 20-10
Ca sĩ Mỹ Tâm trong đêm nhạc "Bản tình ca mùa thu" diễn ra tại Hà Nội trong ngày 19 và 20-10.

Trong tối nay, tại các sân khấu của Hà Nội như Nhà hát Lớn, Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô, Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội… đều kín lịch diễn. Nhà hát Lớn Hà Nội là chương trình “Bản tình ca mùa thu” với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ ở các dòng nhạc khác nhau như Tấn Minh, Lê Anh Dũng, Mỹ Tâm, Tuấn Hưng… 20h tối nay, Công ty MediaMax tổ chức “Tình khúc cho em” với những bản tình ca lãng mạn, ngọt ngào với sự tham gia biểu diễn của những ngôi sao “hot” của làng nhạc nhẹ là Mỹ Tâm, Quang Dũng, Mỹ Linh, Hồng Nhung… Đêm nhạc hứa hẹn mang đến không gian nghệ thuật sang trọng, tinh tế.

Cùng diễn ra đồng thời điểm, liveshow “Tình ta biển bạc đồng xanh 2” được đầu tư tiền tỉ của hai nghệ sĩ dòng nhạc thính phòng, dân gian là Trọng Tấn – Anh Thơ sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội. Đêm nhạc được đón chờ bởi hiếm có nghệ sĩ dòng dân gian, thính phòng thực hiện đêm nhạc được đầu tư hoành tráng tại một sân khấu lớn như vậy. 

Hà Nội tràn ngập show ca nhạc ngày 20-10
Chương trình "Tình ta biển bạc đồng xanh 2" của ca sĩ Trọng Tấn, Anh Thơ diễn ra tối 20-10.

Trước đó, vào ngày 19-10, tại Hà Nội đã diễn ra đêm nhạc “La Vie En Rose - Cuộc sống màu hồng” của Đàm Vĩnh Hưng - Lệ Quyên và Hồ Ngọc Hà hay đêm nhạc “Bản tình ca mùa thu” (đêm đầu tiên) tại Nhà hát Lớn Hà Nội với điểm nhấn là phần trình diễn xúc động của ca sĩ Mỹ Tâm khi lần đầu thể hiện ca khúc mới “Đừng hỏi em” trên sân khấu. Sự trở lại của “họa mi tóc nâu” trong những đêm diễn tại Hà Nội dịp này phần nào khiến thị trường âm nhạc giải trí phía Bắc thêm phần sôi động.

Thị trường giải trí khởi sắc

Thị trường giải trí Hà Nội những năm gần đây có nhiều khởi sắc và phân định thành từng mùa rõ rệt. Khi Hà Nội vào thu, rất nhiều đêm nhạc được tổ chức, tưng bừng nhất là khoảng cuối tháng 10 và đầu tháng 11. Bên cạnh những đêm nhạc dành riêng cho phụ nữ, cho tình yêu vào ngày 20-10, nhiều nghệ sĩ chọn thời điểm tổ chức vào mùa thu để tạo thương hiệu và dấu ấn cho riêng mình. 

Ca sĩ Hồ Quang Tám lần đầu tiên thực hiện liveshow riêng chọn ngày 22-10 để tổ chức, đến nay vé đã được bán hết. Nhạc sĩ Phú Quang, năm nào cũng đều đặn tổ chức đêm nhạc riêng vào thời điểm Hà Nội chuyển thu. Năm nay ông thực hiện đêm nhạc “Cho những ngày thu muộn” vào tối 10 và 11-11. Ca sĩ Chế Linh và Thanh Tuyền cùng nhiều ca sĩ khác cũng lên kế hoạch thực hiện một đêm nhạc duy nhất trong năm 2017 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội vào ngày 2-11, góp thêm màu sắc bolero cho không khí giải trí Hà Nội dịp cuối thu thêm phần lãng đãng hơn.

Thời điểm này, không khí giải trí của Hà Nội đã rất rộn ràng. Người Hà Nội cũng có nhiều thay đổi trong thói quen thưởng thức nghệ thuật khi có sự phân khúc về sở thích ở nhiều thể loại âm nhạc. Đó là bài toán mà các đơn vị tổ chức tính toán, cân đong để có thể thực hiện được những đêm nhạc vừa để lại dấu ấn vừa có lãi.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Nhiều tác phẩm độc bản của họa sĩ Lê Bá Đảng đưa từ Pháp về lần đầu triển lãm
    Trong số 150 tác phẩm mỹ thuật với chủ đề “Khát vọng Hòa bình” của hoạ sĩ Lê Bá Đảng được trưng bày thì có 100 tác phẩm lần đầu tiên được đưa về từ Pháp.
  • Chuẩn bị diễn ra Lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương
    Lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 dự kiến được tổ chức trong 04 ngày, từ ngày 20-23/9/2024. Địa điểm tại Khu Công viên Văn hóa Tràng An (gần UBND phường Tân Thành, thành phố Ninh Bình).
  • Chuyên gia UNESCO khảo sát bãi cọc Bạch Đằng để góp ý vào hồ sơ đề cử Di sản thế giới
    Tháng 8 tới đây đoàn chuyên gia quốc tế UNESCO/ICOMOS (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hợp quốc /Hội đồng di tích và di chỉ Quốc tế) cùng với các chuyên gia Việt Nam đã khảo sát, thẩm định thực địa tại các Bãi cọc Bạch Đằng ở thị xã Quảng Yên (Quảng Ninh) để góp ý vào hồ sơ đề cử Di sản Thế giới đối với Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc trình UNESCO công nhận là Di sản thế giới.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Chính sách mới, cơ sở pháp lý mới giúp Hà Nội không để “lọt” người tài
    Luật Thủ đô (sửa đổi) đã được Quốc hội khóa XV thông qua, tạo động lực để Hà Nội - Thủ đô của Việt Nam sớm cán đích “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”. Đặc biệt, với các chính sách mới, cơ sở pháp lý mới trong Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ giúp Hà Nội thu hút được nhiều người tài để phát triển Thủ đô.
  • “Bão Thánh Gióng hái cà” ở làng Bẽ
    Nói đến sự tích Thánh Gióng, mọi người đều nhớ chuyện cậu bé làng Gióng ở huyện Gia Lâm. Sau ba năm từ lúc sinh ra, cậu nằm trên chõng tre im lặng, chẳng biết nói cười. Đến một ngày nghe tiếng loa của sứ giả vua Hùng gọi tìm người tài, cậu vươn vai đứng dậy tình nguyện đi đánh giặc Ân.
  • Truyện ngắn: Điều an ủi cuối cùng
    Bùi Duy Phong là tác giả còn khá mới, có nhiều truyện ngắn thu hút đông đảo bạn đọc quan tâm. Tháng 10.2020, nối dài mạch cảm xúc giản dị, chân thành, tập truyện thứ 2 của anh Ðiều an ủi cuối cùng ra mắt bạn đọc. Truyện của Bùi Duy Phong khiến người ta nghĩ nhiều hơn về yêu thương, về cái tình, cái nghĩa trong cuộc đời này. Điều ấy được anh nhẹ nhàng truyền tải qua những câu chuyện của mình.
  • Phim điện ảnh "Mưa đỏ": Khúc tráng ca Thành cổ bất diệt
    Những thước phim sinh động, chân thực nơi chiến trường tái hiện 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ Quảng Trị sẽ được tái hiện trong dự án phim truyện điện ảnh “Mưa đỏ”. Đây là dự án có quy mô lớn nhất của Điện ảnh Quân đội nhân dân trong 10 năm trở lại đây.
  • Quảng bá sản phẩm OCOP “đất trăm nghề” Hà Nội và các tỉnh Đồng bằng sông Hồng
    Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây, tối 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội, UBND Thị xã Sơn Tây tổ chức khai mạc “Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng và Tôn vinh các sản phẩm về mít đặc sản Hà Nội năm 2024”.
  • "Qua những miền di sản Việt Bắc" với nhiều hoạt động đặc sắc quảng bá tiềm năng du lịch 6 tỉnh
    Chương trình có biểu diễn các di sản nằm trong danh mục di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia diễn ra tại thành phố Bắc Kạn, gồm: Lượn cọi, Lượn Slương của người Tày, Hát Sli của người Nùng, Hát Pá Dung của người Dao, Hát Then - đàn Tính của người Tày, Nùng, Thái...
  • Mở rộng khai quật khảo cổ di tích Tháp đôi Liễu Cốc
    UBND tỉnh Thừa Thiên Huế thống nhất chủ trương mở rộng diện tích khai quật khảo cổ di tích Tháp đôi Liễu Cốc (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) sau khi phát hiện nhiều hiện vật có giá trị.
Hà Nội tràn ngập show ca nhạc ngày 20-10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO