Văn hóa - Xã hội

Hà Nội nắng nóng trước khi chuyển mưa dông, trời dịu mát

Nguyễn Lâm 12:01 01/07/2024

Hôm nay 1/7, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 28-37 độ.

fff.jpg
Hà Nội nắng nóng trước khi chuyển mưa dông, trời dịu mát...

Các tỉnh, thành phố còn lại thuộc khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Hòa Bình tiếp tục nắng nóng trong ngày 1 và 2-7; nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C. Từ đêm 2 đến ngày 4-7, các tỉnh, thành phố miền Bắc mưa rào và dông; trong đó, khu vực trung du và vùng núi phía Bắc mưa vừa và dông, có nơi mưa to đến rất to...

Ngày 1 - 2/7, khu vực Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; độ ẩm tương đối thấp, phổ biến từ 50 - 55%. Nắng nóng ở khu vực Trung Bộ có khả nắng kéo dài trong nhiều ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư, do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ xảy ra cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trưa và chiều ngày 1 và 2-7, thành phố Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C.

Do vùng hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh dần lên từ chiều tối ngày 2 đến 7-7, thành phố Hà Nội mưa rào và dông, kết thúc đợt nắng nóng. Trong khoảng thời gian trên, nhiệt độ cao nhất tại thành phố Hà Nội ở mức 33-34 độ C.

Cơ quan khí tượng thủy văn nhận định, trong tháng 7, thành phố Hà Nội ảnh hưởng 2-3 đợt nắng nóng và nắng nóng gay gắt; 2-3 đợt mưa dông và mưa lớn cục bộ. Trên các sông của thành phố Hà Nội có khả năng xuất hiện 1-2 trận lũ với biên độ 1-3m./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội nắng nóng trước khi chuyển mưa dông, trời dịu mát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO