Văn hóa - Xã hội

Tập huấn công tác quản lý về mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm khu vực miền Trung

PV 20:25 28/06/2024

Trong hai ngày 27-28/6, tại Đà Nẵng, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VHTTDL) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP Đà Nẵng tổ chức hội nghị tập huấn về mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm khu vực miền Trung.

z55783105334872d7350071066c6f218c5297d107751a0_kdci.jpg
Hội nghị nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý mỹ thuật, nhiếp ảnh...

Tham dự có lãnh đạo các Sở Văn hóa và Thể thao/Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung; đại diện Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội nghệ sỹ Nhiếp ảnh Việt Nam; Liên hiệp các Hội VHNT, Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh/thành phố khu vực miền Trung; đại diện Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật Huế; trường Đại học Nghệ thuật Huế; các họa sĩ, nhà điêu khắc, nhà nhiếp ảnh…

Hội nghị nhằm phần nào tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc tại các cơ quan, đơn quản lý, đồng thời là diễn đàn để các đại biểu trao đổi, thảo luận những thông tin liên quan, những khó khăn, bất cập và những đặc thù của các địa phương gặp phải, qua đó đề ra biện pháp giải quyết những vướng mắc trong thực tiễn.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Mã Thế Anh, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết: “Thời gian qua, công tác quản lý nhà nước về mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm được các cơ quan chức năng từ Trung ương đến cơ sở thực hiện một cách bài bản, có hiệu quả, tạo môi trường văn hóa lành mạnh, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa nghệ thuật của nhân dân.

Nhiều hoạt động mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm được tổ chức trong và ngoài nước góp phần nâng cao thị hiếu thẩm mỹ, giới thiệu và tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống, quảng bá hình ảnh về đất nước và con người Việt Nam.

Trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế, hoạt động nghệ thuật nói chung và lĩnh vực mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm nói riêng đã có những bước phát triển mạnh mẽ và là một trong những lĩnh vực quan trọng của văn hóa nghệ thuật”.

"Mục đích của hội nghị tập huấn nhằm trang bị cho đội ngũ cán bộ làm công tác quản lý văn hóa lĩnh vực mỹ thuật, nhiếp ảnh, triển lãm những quy định pháp luật có liên quan. Nội dung chương trình tập huấn tập trung cung cấp, trang bị những kiến thức chuyên sâu về các quy định cũng như những điểm mới của các văn bản pháp quy; những khó khăn, vướng mắc xuất phát từ lý do thể chế hoặc phát sinh từ thực tiễn và các giải pháp tháo gỡ", ông Mã Thế Anh cho biết.

Hội nghị cũng là dịp để các đại biểu trao đổi, thảo luận những thông tin liên quan, những khó khăn, bất cập và những đặc thù của các địa phương gặp phải trong quá trình thực hiện công tác quản lý nhà nước, qua đó cùng nhau giải quyết những vướng mắc trong thực tiễn thời gian qua.

Dịp này, các đại biểu cũng đưa ra nhiều đề xuất, kiến nghị, giải pháp để giải quyết những vướng mắc trong thực tế thời gian qua, góp phần triển khai thực hiện nhiệm vụ quản lý công tác mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm ngày càng hiệu quả./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Hà Nội tiên phong, tạo ra tài sản rất cơ bản trong chuyển đổi số, là động lực để các địa phương khác tiếp tục triển khai hiệu quả
    Đánh giá về việc triển khai Đề án 06, chuyển đổi số của Thành phố Hà Nội thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khẳng định, Thành phố Hà Nội đã tạo ra một tài sản chuyển đổi số rất cơ bản, tạo động lực để Hà Nội nói riêng, các địa phương khác ở nước ta nói chung tiếp tục triển khai hiệu quả Đề án 06 Chính phủ.
  • [Infographic] iHANOI - đa dạng các chức năng, tiện ích
    iHanoi ra đời với sứ mệnh là kênh tương tác số thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ứng dụng cũng mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống như Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
  • Độc đáo thơ đố của Phạm Đình Ân
    Nhà thơ Phạm Đình Ân là tác giả thơ trữ tình, phê bình văn học, thơ văn dành cho thiếu nhi... lĩnh vực nào ông cũng có đóng góp. Riêng viết cho thiếu nhi, ông là một tác giả nổi trội, bền bỉ sáng tác suốt gần 50 năm qua, đạt nhiều thành tựu. “Vui cùng thơ đố” (NXB Phụ nữ, 2023) là tập thơ thứ hai của Phạm Đình Ân về thơ đố, cũng là đầu sách thứ hai mươi của tác giả này dành cho thiếu nhi - không kể 20 tập sách hợp thành ba đầu sách biên soạn.
  • Trao quyết định nghỉ hưu cho Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn
    Sáng 28/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến chủ trì lễ trao quyết định nghỉ hưu theo chế độ cho đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ.
  • Nhiều cơ hội việc làm cho lao động nữ trong thời đại công nghệ số
    Nhằm kết nối và chia sẻ kiến thức về AI đến hệ sinh thái việc làm cho các lao động nữ, ngày 28/6, Hội thảo “Trí tuệ nhân tạo - cơ hội, thách thức việc làm cho lao động nữ và nữ lãnh đạo trong các doanh nghiệp tư nhân” đã diễn ra tại Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Tập huấn công tác quản lý về mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm khu vực miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO