Văn hóa - Xã hội

Từ ngày mai 28/6, miền Bắc sẽ nắng nóng diện rộng trở lại

Duy Minh 16:30 27/06/2024

Từ trưa 27/6, mưa giảm trời nắng nhiều, nhiệt độ tăng khoảng từ 1-2 độ so với hôm qua. Dự báo nhiệt độ cao nhất ở Thủ đô Hà Nội và các thành phố dao động trong khoảng 29-32 độ.

nn.jpg

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ 29/6 đến 2/7, Bắc Bộ khả năng nắng nóng diện rộng.

Tại Thủ đô Hà Nội nắng nóng xuất hiện từ ngày 28/6. Trong đó nóng nhất là các ngày 29,30/6 và 1/7 với mức nhiệt cao nhất từ 37-38 độ.

Hình thái thời tiết này dự báo xảy ra ở Thanh Hóa đến Phú Yên trong khoảng thời gian từ 29/6-3/7.

Thời tiết hôm nay tại miền Trung có nắng mạnh. Nhiệt độ cao nhất từ Thanh Hóa vào đến Phan Thiết trong khoảng 32-34 độ. Riêng Quảng Ngãi nắng nóng 35 độ.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết chủ đạo là nắng ráo. Nhờ địa hình cao thời tiết tại Tây Nguyên khá dễ chịu, mức nhiệt cao nhất trong ngày 30-32 độ. TPHCM và các nơi khác của Nam Bộ trong khoảng 32-33 độ.

Đợt nắng nóng này khả năng sẽ kéo dài đến khoảng những ngày đầu tháng 7. Riêng khu vực các tỉnh Trung Bộ có thể xuất hiện những ngày nắng nóng gay gắt, thậm chí là đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất trên 39 độ C./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Chính sách đặc thù phát triển di sản văn hóa phi vật thể Thăng Long - Hà Nội
    Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua, với nhiều chính sách đặc thù tạo động lực cho Hà Nội phát triển thành Thủ đô “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại”. Trong đó, Luật Thủ đô (sửa đổi) có chính sách về phát triển văn hóa, sẽ góp phần bảo vệ và phát triển văn hóa phi vật thể Hà Nội nói riêng xứng với truyền thống Thăng Long - Hà Nội.
  • Lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường qua các sản phẩm nghệ thuật từ vật liệu tái chế
    Nhằm tạo một sân chơi an toàn, bổ ích cho các em nhỏ trong dịp hè, Thư viện yêu thương (phường Liên Mạc, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đã triển khai nhiều hoạt động thu hút các bạn nhỏ tham gia. Chủ đề của các hoạt động tập trung vào xây dựng văn hóa đọc, khơi dậy tình yêu quê hương, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường,…
  • [Podcast] Truyện ngắn: Người mẹ
    “Người mẹ” là câu chuyện cảm động nói về người phụ nữ tên Lành. Tuổi thanh xuân của bà bỏ lại nơi chiến trường miền Trung- Tây Nguyên. Sau khi từ chiến trường trở về bà Lành biết mình nhiễm chất độc màu da cam. Cũng chính vì thế bà đã không xây dựng gia đình mà ở vậy. Bà không muốn cuộc đời của ai đó phải khổ vì mình. Bà Lành đã nhận nuôi một đứa trẻ bị bỏ rơi để sau này có người đỡ đần lúc tuổi già. Nhưng thật không may, thằng bé lại mắc bệnh thần kinh bẩm sinh. Từ đó, cuộc đời của người phụ nữ tên Lành c
  • Từ 1/7, cảnh sát giao thông kiểm tra bằng lái và giấy tờ xe qua VNeID
    Thông tư Bộ Công an vừa ban hành quy định các thông tin giấy phép lái xe; giấy đăng ký xe, giấy chứng nhận kiểm định… đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, Ứng dụng định danh quốc gia (VNeID) sẽ00 có giá trị như kiểm tra giấy tờ trực tiếp.
  • Phạt nguội: Góp phần nâng cao ý thức văn hóa tham gia giao thông
    Tọa đàm “Làm chủ vi phạm phạt nguội” nằm trong khuôn khổ buổi giao lưu đầy thú vị giữa cộng đồng OFFB và GSpeed với sự góp mặt của nhiều khách mời là chuyên gia, Admin, nhà báo nổi tiếng trong ngành xe ô tô tại Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Từ ngày mai 28/6, miền Bắc sẽ nắng nóng diện rộng trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO