Văn hóa - Xã hội

Thừa Thiên Huế: " Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy”

Hà Oai 16:53 26/06/2024

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế kêu gọi toàn thể người dân chung sức, đồng lòng, tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy.

449077520_773982528238669_5941294975171892758_n.jpg
Lễ mít tinh hưởng ứng ngày Quốc tế và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm 2024.

Ngày 26/6, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng ngày Quốc tế và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm 2024 với chủ đề “Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy”. Dự lễ có các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế: Ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Quang Tuấn - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, ông Nguyễn Nam Tiến - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực không biết mệt mỏi, không quản ngại khó khăn, gian khổ của các lực lượng chuyên trách phòng, chống tội phạm ma túy, lực lượng làm công tác cai nghiện ma túy, điều trị nghiện ma túy của công an, quân đội, hải quan, Y tế, lao động - thương binh và xã hội, cùng với các các sở, ngành có liên quan đã luôn đồng hành, chia sẻ nỗ lực trong công tác phòng, chống ma túy, đặc biệt đã có rất nhiều cán bộ, chiến sĩ ngày đêm đang phải đối mặt với hiểm nguy của tội phạm ma túy để góp phần giữ vững an ninh, trật tự vì một Thừa Thiên Huế an ninh, an toàn, phát triển và hạnh phúc của nhân dân.

Hiện nay, tỉnh có khoảng 1.200 người nghiện và người sử dụng trái phép chất ma túy (hơn 400 người nghiện và gần 800 người sử dụng), người nghiện và người sử dụng ma túy là nguồn gốc các loại tội phạm. Đáng báo động, có tình trạng một bộ phận giới trẻ nhận thức rằng ma túy tổng hợp chỉ là chất kích thích gây cảm giác hưng phấn tức thời, không gây nghiện, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe... Công tác phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội mà trực tiếp là các cơ quan có liên quan phòng chống đấu tranh tội phạm ma túy còn chưa chặt chẽ. Khi đã phát sinh tội phạm và tệ nạn ma túy, lực lượng công an chỉ giải quyết ở phần “ngọn” chứ nguồn gốc là phòng ngừa ngay trong mỗi gia đình, ngay trong tầng lớp nhân dân, thanh thiếu niên... chưa thực sự được chú trọng nên nguy cơ phát sinh, phát triển tệ nạn ma túy là rất cao.

Tại buổi lễ với chủ đề “Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, trước hết là người đứng đầu phải nhận thức đầy đủ vai trò, trách nhiệm và lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp, giải pháp, huy động sức mạnh của hệ thống chính trị tham gia công tác phòng, chống và kiểm soát ma túy. Quán triệt đến 100% cán bộ, đảng viên đơn vị mình nhận thức đầy đủ, sâu sắc về công tác phòng, chống ma túy với quan điểm, mục tiêu cao nhất “nói không với ma túy”, gắn trách nhiệm của thủ trưởng, người đứng đầu các cấp, các ngành nếu để xảy ra tình trạng tội phạm và tệ nạn ma túy tại đơn vị, địa phương mình diễn biến phức tạp.

Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện và quản lý sau cai, làm giảm số người nghiện ma tuý mới. Quản lý chặt chẽ người nghiện ngoài xã hội, ưu tiên hơn một bước để tăng cường triển khai các chính sách xóa đói, giảm nghèo, tạo điều kiện để người nghiện, người sử dụng vay vốn, hỗ trợ giống vật nuôi, cây trồng, phát triển kinh tế, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người sau cai nghiện giúp họ có thu nhập ổn định hòa nhập cộng đồng, xóa bỏ triệt tiêu nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm và tệ nạn ma túy, nhất là tại các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự, dịch vụ nhạy cảm...

449066884_773982548238667_9089197498967819703_n.jpg
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế phát biểu tại buổi lễ mít tinh.
449076200_773982411572014_7735855555521786892_n.jpg
Lực lượng Công an diễu hành qua các đường phố TP Huế.
449074820_773982664905322_1171989741339037017_n.jpg
Diễu hành hưởng ứng ngày Quốc tế và Ngày toàn dân phòng, chống ma túy năm 2024.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tin tưởng dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, sự phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ của các sở, ngành, địa phương và sự tham gia, ủng hộ của đông đảo các tầng lớp nhân dân, chúng ta sẽ đoàn kết một lòng từng bước đẩy lùi hiểm họa ma tuý ra khỏi đời sống xã hội, tất cả phấn đấu “Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy”. Ông Nguyễn Thanh Bình kêu gọi toàn thể cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành, đoàn thể, cơ quan, tổ chức và toàn thể nhân dân tỉnh chung sức, đồng lòng, tích cực tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm và tệ nạn ma túy qua các kênh thông tin của lực lượng chức năng (Đường dây nóng Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, HueS, Trang Thông tin điện tử, hòm thư tố giác tại Công an các địa phương...) để góp sức mình vào công cuộc phòng, chống tội phạm và tệ nạn ma túy và góp phần vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, đưa tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thừa Thiên Huế: " Chung tay xây dựng xã, phường, thị trấn sạch ma túy”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO