Văn hóa - Xã hội

Lãnh đạo Thị xã Sơn Tây đối thoại, đồng hành với công nhân, người lao động

Trung Kiên 26/06/2024 14:12

Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 70 năm ngày giải phóng Sơn Tây, 100 năm thành lập thị xã Sơn Tây, 555 năm danh xưng Sơn Tây và kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, sáng 26/6, UBND và LĐLĐ thị xã Sơn Tây (TP. Hà Nội) tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Lãnh đạo UBND thị xã Sơn Tây với đoàn viên, người lao động năm 2024.

Dự Hội nghị có ông Nguyễn Huy Khánh - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội; đồng chí Lê Đại Thăng – Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây; Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây Hứa Đức Tuấn… Hội nghị còn có sự góp mặt của gần 200 đại biểu là cán bộ Công đoàn cơ sở, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động, lãnh đạo một số doanh nghiệp, người sử dụng lao động, thủ trưởng các cơ quan đơn vị, chủ tịch UBND các xã, phường trên địa bàn.

hoi-nghi-son-tay-4-.jpg
Các đại biểu tham dự Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Lãnh đạo UBND thị xã Sơn Tây với công nhân, viên chức, lao động năm 2024.

Tại Hội nghị, đồng chí Hứa Đức Tuấn, cho biết, hiện nay, LĐLĐ thị xã Sơn Tây đang trực tiếp quản lý 197 công đoàn cơ sở với 7.756 đoàn viên, trong đó: Khối hành chính sự nghiệp: 31; Khối xã, phường là 15; khối trường học: 48 và khối doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước: 103 Công đoàn cơ sở đang hoạt động.

Năm 2024, tình hình kinh tế thế giới và trong nước có nhiều biến động, tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và đời sống, việc làm của phần lớn công nhân lao động còn nhiều khó khăn, thách thức. Tình hình quan hệ lao động và đời sống, việc làm, thu nhập của công nhân lao động cũng bị ảnh hưởng, nguy cơ mất việc làm, thu nhập giảm sút...

“Tuy nhiên, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Thị ủy, HĐND, UBND thị xã Sơn Tây và sự nỗ lực, cố gắng của doanh nghiệp, người lao động và cả hệ thống chính trị từ thị xã đến cơ sở; tình hình phát triển kinh tế xã hội thị xã Sơn Tây và sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp những tháng đầu năm 2024 đã có nhiều khởi sắc; đời sống, việc làm của công nhân lao động dần đi vào ổn định”, đồng chí Hứa Đức Tuấn nhấn mạnh.

hoi-nghi-son-tay-1-.jpg
Đồng chí Lê Đại Thăng – Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây; Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây Hứa Đức Tuấn chủ trì Hội nghị.

Theo LĐLĐ thị xã Sơn Tây, từ đầu năm 2024 đến nay LĐLĐ thị xã chưa nhận được đơn thư nào của cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động thị xã kiến nghị đề xuất với Lãnh đạo thị xã và cấp trên về thực hiện cơ chế, chính sách liên quan đến quyền lợi hợp pháp chính đáng.

Thực hiện Chương trình phối hợp công tác số 499/CTr-UBND-LĐLĐ ngày 29/10/2020 giữa UBND thị xã và LĐLĐ thị xã Sơn Tây về việc phối hợp công tác giai đoạn 2020-2025. Kế hoạch số 24/KH-LĐLĐ ngày 29/2/2024 của LĐLĐ Thành phố về việc tổ chức hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp với đoàn viên, người lao động năm 2024; Để chuẩn bị tổ chức Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa đồng chí Chủ tịch UBND thị xã với công nhân lao động trên địa bàn, trong gần 2 tháng qua, LĐLĐ thị xã Sơn Tây đã tổ chức triển khai lấy ý kiến, kiến nghị của công nhân lao động thông qua các Công đoàn cơ sở; qua tổng hợp LĐLĐ thị xã đã nhận được 46 lượt ý kiến của cán bộ công đoàn và công nhân, viên chức, người lao động ở 31 đơn vị (có một số ý kiến trùng nội dung), LĐLĐ thị xã đã phối hợp với UBND thị xã chuyển số ý kiến trên đến các cơ quan, phòng ban chức năng của UBND thị xã trả lời.

hoi-nghi-son-tay-3-.jpg
Gần 200 cán bộ Công đoàn cơ sở, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động, lãnh đạo một số doanh nghiệp, người sử dụng lao động, thủ trưởng các cơ quan đơn vị, chủ tịch UBND các xã, phường trên địa bàn Thị xã Sơn Tây dự Hội nghị.

Tại hội nghị, các kiến nghị, đề xuất của đoàn viên công đoàn, người lao động... tập trung vào một số nhóm lĩnh vực như: việc làm, việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động; giải quyết các thủ tục hành chính, quản lý Nhà nước trong lĩnh vực lao động, BHXH, giáo dục, đảm bảo an ninh trật tự... liên quan đến người lao động và doanh nghiệp. Những cơ chế khuyến khích, động viên, phát huy vai trò đội ngũ công nhân lao động có trình độ chuyên môn tay nghề cao đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của thị xã; Lĩnh vực hạ tầng, nhà ở, nhà trẻ, chăm sóc sức khỏe, đời sống vật chất tinh thần cho người lao.

Ngoài ra, nhiều ý kiến cũng xoay quanh vấn đề về lương và phụ cấp: Giáo viên, nhân viên nuôi dưỡng, bảo vệ, y tế… Vấn đề về đảm bảo đủ biên chế giáo viên, nhân viên tại các trường Mầm non, tiểu học, THCS; xây thêm trường học để đảm bảo số học sinh trên lớp đúng quy định; điều chỉnh lương theo bằng cấp và một số vấn đề khác (hồ sơ chuyên môn tại cấp học mầm non, vấn đề về khám chữa bệnh ngoài giờ)…

stay-5.jpg
Hội nghị đã có nhiều kiến nghị của đoàn viên, người lao động với lãnh đạo Thị xã Sơn Tây.
stay-5w.jpg
Các kiến nghị, đề xuất tập trung vào một số nhóm lĩnh vực như: Lĩnh vực đời sống, việc làm, việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động.

Đoàn viên Trần Thị Thanh Nhàn (Trường Mầm non Đường Lâm), kiến nghị, trong thời đại công nghệ số, công tác chuyên môn trong trường mầm non đa số sử dụng phần mềm giáo dục, phần mềm nuôi dưỡng, phần mềm đánh giá, phần mềm bảo hiểm, công chức viên chức...

“Trong trường mầm non chúng tôi đang công tác hiện tại chỉ có 3 bộ máy tính bộ phận văn thư, kế toán, quản lý (những bộ máy tính này đã hỏng do sử dụng đã lâu năm). Vì vậy khi thực hiện nhiệm vụ chuyên môn chúng tôi không có máy tính để thực hiện.

Nhà trường không đủ kinh phí để hỗ trợ mua máy tính hay chỉ trả tiền in ấn các kế hoạch, văn bản theo quy định, bản thân giáo viên lương thấp, không phải giáo viên nào cũng có thể tự trang bị cho mình 1 chiếc máy tính, máy in. Giáo viên trong trường chúng tôi có mong muốn được trang bị một số máy tính và máy in để phục vụ cho công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ được tốt hơn trong thời gian sắp tới. Kính mong lãnh đạo thị xã quan tâm, tạo điều kiện cho chúng tôi”.

Đoàn viên Đinh Thị Hương thuộc Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Sơn Tây kiến nghị: Hiện nay, cách truy cập, cập nhật dữ liệu từ ứng dụng VssID còn chậm, thậm chí bị lỗi, việc cập nhật quá trình đóng bảo hiểm xã hội trên VSSID của nhân viên thể hiện chưa đầy đủ. Đề nghị các cấp có thẩm quyền tìm giải pháp để tháo gỡ những tồn tại này…

hoi-nghi-son-tay-5-.jpg
Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng phát biểu kết luận Hội nghị.

Kết luận Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng trân trọng cảm ơn các ý kiến, kiến nghị, đề xuất của đoàn viên, công nhân viên chức lao động; đồng thời nhấn mạnh, đây đều là những ý kiến “đúng” và “trúng”, thể hiện tâm huyết, trách nhiệm của đoàn viên, người lao động trên địa bàn.

Với tinh thần cầu thị và trách nhiệm cao, lãnh đạo UBND thị xã Sơn Tây đã trực tiếp trả lời và yêu cầu lãnh đạo thuộc các phòng, ban, ngành của thị xã giải đáp ý kiến, kiến nghị của công nhân, người lao động. Với những kiến nghị, đề xuất thuộc về cơ chế, chính sách và thẩm quyền của Thành phố, Trung ương, lãnh đạo và các phòng, ban thị xã Sơn Tây đã tiếp thu và sẽ đề xuất với các cơ quan liên quan.

Từ Hội nghị đối thoại, gặp gỡ này có thể thấy, ngoài việc thực hiện tốt việc đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động thì Công đoàn Thủ đô cũng góp phần tích cực tuyên truyền để đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động nghiêm túc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • [Podcast] Câu chuyện truyền thanh: Quy định về phối hợp giữa cảnh sát biển Việt Nam và lực lượng chức năng liên quan
    Tổ công tác rời UBND thành phố sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ tuyên truyền, ngày mai họ sẽ xuống các huyện, xã để tiếp tục công việc của mình. Đêm cuối tại thành phố nên Nam bảo mọi người tuỳ ý di tản đi chơi. Trời đêm phố biển sáng rực rỡ bởi ánh đèn ở khắp nơi, Nam và Hải đang vừa đi vừa nói chuyện thì chợt có tiếng gọi...
  • Triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" - lời tỏ bày tình yêu với Hà Nội
    Từ 28/9/2024 đến 29/10/2024, tại không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm (đoạn đối diện tượng đài Vua Lê Thái Tổ), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”. Triển làm là một hoạt động ý nghĩa nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
  • Liên hoan hát then - đàn tính và xòe Thái lần thứ VI
    Với chủ đề "Hát Then, đàn Tính và nghệ thuật Xòe Thái Lai Châu - tinh hoa tỏa sáng", các hoạt động nghệ thuật diễn ra tại Liên hoan có nội dung ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, con người, nét đẹp trong đời sống tín ngưỡng mang đậm bản sắc văn hóa độc đáo, thông qua hình thức hát Then, đàn Tính, múa trong Then và nghệ thuật Xòe Thái của đồng bào dân tộc Thái.
  • Hội sách Hà Nội 2024: Cầu nối của tri thức, lan tỏa văn hóa đọc
    Tối 27/9, Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố Vì hòa bình” đã khai mạc tại Vườn hoa đền Bà Kiệu, trong không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
  • [Video] “Hà Nội và Tôi”: Bồi đắp và lan tỏa tình yêu Hà Nội
    Ngày 27/9 tại phố Sách Hà Nội (phố 19/12, quận Hoàn Kiếm). Tạp chí Người Hà Nội đã tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Hà Nội & Tôi”. Nhà báo Vương Minh Huệ - Tổng biên tập Tạp chí Người Hà Nội, Trưởng ban tổ chức cuộc thi khẳng định, hàng trăm tác phẩm dự thi cuộc thi viết Hà Nội và tôi đã phản ánh sinh động những nét văn hóa đặc trưng của mảnh đất Hà thành, góp phần lan tỏa một Hà Nội văn hiến – văn minh – hiện đại.
  • [Podcast] Một số nội dung mới cơ bản của Luật Thủ đô (sửa đổi)
    Luật Thủ đô (sửa đổi) Quy định các cơ chế, chính sách đặc thù vượt trội cho Thủ đô, bảo đảm phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng và tuân thủ Hiến pháp năm 2013. Luật Thủ đô (sửa đổi) được đặt trong tổng thể hệ thống pháp luật, không phải là đạo luật thay thế toàn bộ hệ thống pháp luật hiện hành, áp dụng riêng cho Thủ đô.
  • Phát triển du lịch gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống ở A Lưới
    Phát triển du lịch sinh thái và cộng đồng gắn với bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống dân tộc của huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) để đáp ứng nhu cầu phục vụ du khách.
  • "Đào, phở và piano" tham dự giải Oscar
    Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lựa chọn bộ phim: Đào, Phở và Piano (Công ty Cổ phần Phim truyện 1 sản xuất), đại diện Việt Nam tham dự Vòng sơ tuyển giải thưởng Phim truyện quốc tế - Oscar (2024 – 2025)
  • Long Biên: Khai mạc chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
    Tối 26/9, UBND quận Long Biên tổ chức khai mạc chuỗi sự kiện, hoạt động xúc tiến thương mại - văn hóa thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
  • Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm
    Chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tối 26/9, tại Công viên Hòa Bình (Hà Nội), Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm.
Lãnh đạo Thị xã Sơn Tây đối thoại, đồng hành với công nhân, người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO