Văn hóa - Xã hội

Sôi nổi Chung khảo Cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Cầu Giấy năm 2024

Lâm Khải 29/06/2024 08:15

Ngày 28/6, quận Cầu Giấy tổ chức Chung khảo Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc quận Cầu Giấy năm 2024 với chủ đề “Phát huy hào khí Thăng Long - Hà Nội, xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hạnh phúc”.

ag1.jpeg
Các đại biểu tặng cờ cho những đơn vị tham gia cuộc thi. Ảnh: Trình Vũ

Đây là một trong những hoạt động quận Cầu Giấy thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024); đồng thời tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề án Phát triển Văn hóa đọc trong cộng đồng đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 của Chính phủ.

Ông Nguyễn Minh Cường - Trưởng Phòng VHTT quận Cầu Giấy cho biết, cuộc thi được triển khai đã trở thành Ngày hội với sự tham gia của 100% các trường Tiểu học, THCS, THPT, thu hút hàng ngàn lượt em học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 hưởng ứng tham gia.

ag2.jpeg
Phần thi của các đội.

Vòng thi cấp trường được bắt đầu từ ngày 15/3/2024 do các nhà trường tổ chức, cấp phường do các phường tổ chức hoàn thành trước ngày 30/4/2024. Các phường lựa chọn các bài thi xuất sắc gửi về Ban tổ chức Cuộc thi của quận với tổng số 800 bài gồm nhiều thể loại bài viết, video clip, vẽ tranh.

Đây cũng là sân chơi văn hóa bổ ích và lý thú trong dịp hè để các em được học hỏi, giao lưu hiểu thêm về kiến thức; được thể hiện tình cảm của mình với nơi các em sinh ra và lớn lên, hiểu thêm về Thủ đô Hà Nội với bề dầy lịch sử, ngàn năm văn hiến, anh hùng giàu truyền thống cách mạng, Thành phố Vì hòa bình. Qua đó, góp phần giúp các em trở thành con ngoan, trò giỏi, chủ nhân tương lai của đất nước như mong muốn của Bác Hồ kính yêu.

ag3.jpeg
Trưởng Phòng VHTT quận Cầu Giấy và Bí thư Đoàn Thanh niên quận Cầu Giấy trao giải Nhất giải Đội tuyển tuyên truyền giới thiệu sách cho phường Dịch Vọng Hậu.

Kết thúc cuộc thi, về giải Đội tuyển tuyên truyền giới thiệu sách, Ban Tổ chức đã tiến hành trao 8 giải (1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 4 giải Ba) cho các đội tham gia. Trong đó, đội phường Dịch Vọng Hậu giành giải Nhất; Về phần thi Đại sứ văn hoá đọc, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 8 giải Ba, 9 giải Khuyến khích. Trong đó, em Lại Hồng Vân - Lớp 3M, Trường Tiểu học Nghĩa Tân dành giải Nhất./.

Bài liên quan
  • Quận Cầu Giấy: Tăng tốc phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2024
    Với quyết tâm chính trị và tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, Ban Thường vụ Quận ủy Cầu Giấy (Hà Nội) đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp thực hiện kế hoạch công tác 6 tháng đầu năm 2024 và đạt được nhiều kết quả quan trọng, tạo động lực hoàn thành nhiệm vụ nửa còn lại của năm.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Sôi nổi Chung khảo Cuộc thi Đại sứ văn hoá đọc quận Cầu Giấy năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO