Y tế - Giáo dục

Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập quốc tế

Hương Giang 25/11/2023 07:25

Các nhà khoa học Việt Nam và thế giới cùng nhau trình bày, chia sẻ những nội dung lý luận và thực tiễn về giáo dục giá trị văn hoá cho con người trong bối cảnh hội nhập tại Trường đại học Sư phạm - Đại học Huế.

2023.11.24.hoithaogiaoduc..jpg
Hội thảo quốc tế văn hóa và giáo dục lần thứ 4 năm 2023 (ICCE 2023).

Ngày 24/11 tại Trường đại học Sư phạm - Đại học Huế diễn ra Hội thảo quốc tế văn hóa và giáo dục lần thứ 4 năm 2023 (ICCE 2023) với sự tham gia đông đảo của các nhà khoa học Việt Nam và thế giới.

Hội thảo Hội thảo quốc tế văn hóa và giáo dục lần thứ 4 năm 2023 “Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập” do Trường ĐH Sư phạm – Đại học Huế (chủ trì) phối hợp với Trường Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh, Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội, Trường Đại học Quy Nhơn, Đại Sứ quán Pháp tại Việt Nam, Viện Pháp Việt Nam tại Huế, Viện Nghiên cứu châu Á thuộc Đại học Aix Marseille (Cộng hòa Pháp) tổ chức.

Hội thảo nhận được 99 bài báo của các tác giả trong và ngoài nước. Sau khi phản biện đã chọn được 68 bài trình bày và đăng kỷ yếu, 19 bài được trình bày. Hội thảo diễn ra trong 2 ngày và các đại biểu sẽ cùng nhau trình bày, chia sẻ những nội dung lý luận, thực tiễn về giáo dục giá trị văn hoá cho con người trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay.

Qua đó, tìm kiếm những giải pháp giáo dục giá trị văn hoá hiệu quả để tạo nên bản sắc của một quốc gia, dân tộc. Trong đó, tập trung vào các góc độ khác nhau như giáo dục giá trị văn hoá trong nhà trường, văn hoá khu vực và tộc người, xây dựng hệ giá trị văn hoá trong bối cảnh hội nhập, giá trị văn hoá gia đình…

Theo ban tổ chức hội thảo, trong giai đoạn hội nhập và sự ảnh hưởng của các nền văn hóa khác nhau đến con người, đặc biệt là giới trẻ đang diễn ra hết sức rộng rãi và nhanh chóng. Làm thế nào để giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của quốc gia đồng thời với việc tiếp thu, phát triển những tinh hoa văn hóa của nhân loại đã trở thành một vấn đề quan trọng trong chiến lược phát triển của mỗi nước.

Bài liên quan
  • Đặc sắc “Ngày văn hóa và giáo dục Kyoto tại Huế”
    UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế phối hợp với Chính quyền Phủ Kyoto (Nhật Bản) tổ chức “Ngày văn hóa và giáo dục Kyoto tại Huế”. Hoạt động nằm trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của đoàn đại biểu cấp cao Phủ Kyoto đến Cố đô Huế.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giáo dục giá trị văn hóa trong bối cảnh hội nhập quốc tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO