Văn hóa - Xã hội

Gần 1.000 người được huy động cho chương trình nghệ thuật 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hải Đô 20:16 12/04/2024

Chương trình nghệ thuật tối 6/5 tại TP. Điện Biên Phủ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xác định là điểm nhấn của chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Chương trình dự kiến quy tụ 180 nghệ sĩ chuyên nghiệp, nhiều nghệ sĩ biểu diễn hàng đầu như NSND Quang Thọ, NSND Dương Minh Đức, các ca sĩ như Tùng Dương, Dương Hoàng Yến…

3-1712844139.jpg
Chương trình có nhiều nghệ sĩ gạo cội như NSND Quang Thọ, NSND Dương Minh Đức... (ảnh minh hoạ)

Đây là thông tin được NSND Trần Ly Ly - Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đưa ra trong buổi họp báo Quý I của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) sáng 11/4. Lãnh đạo Cục Nghệ thuật biểu diễn khẳng định chương trình nghệ thuật diễn ra tại Quảng trường 7/5 (TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên) tối ngày 6/5 là chương trình quốc gia, đặc biệt quan trọng và ý nghĩa.

Chương trình nghệ thuật có quy mô quốc gia, được Bộ VHTT&DL tập trung chỉ đạo; do Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện. Hiện các bên liên quan đã xây dựng kịch bản khung, tên chương trình dự kiến là “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”. Sẽ có 180 nghệ sĩ chuyên nghiệp cùng các lực lượng khác lên tới khoảng 780 người thực hiện chương trình này.

NSND Trần Ly Ly thông tin thêm, ngoài các nghệ sĩ trẻ như Tùng Dương, Dương Hoàng Yến... chương trình có nhiều nghệ sĩ gạo cội như NSND Quang Thọ, NSND Dương Minh Đức... Ngoài ra còn có nghệ sĩ ngành nhạc kịch opera như ca sĩ Đào Tố Loan, trong chương trình sẽ thể hiện một tổ khúc hợp xướng mang tên “Điện Biên”.

Chương trình nghệ thuật Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử dự kiến thời lượng khoảng 90 phút với 3 chương: Toàn dân ra trận, Cuộc đối đầu lịch sử, Điểm hẹn hòa bình. Tại buổi làm việc sớm nhất ngày 12/4, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Điện Biên sẽ triển khai công tác chuẩn bị cho Chương trình một cách hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó là các hình ảnh phim lịch sử, bối cảnh được mô tả trong 3 chương của chương trình, dự kiến gồm: “Toàn dân ra trận”, “Cuộc đối đầu lịch sử” và “Điểm hẹn hòa bình”.

Trước đó, tại cuộc họp rà soát công tác chuẩn bị các chương trình, hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Tạ Quang Đông cho biết, chương trình nghệ thuật sử dụng công nghệ hiện đại, vẽ lại bức tranh toàn cảnh về Chiến dịch Điện Biên Phủ mang đến không khí linh thiêng ngay chính tại chiến trường ác liệt năm xưa.

Sân khấu được dàn dựng với hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại, tạo nên không khí trang trọng, bi tráng để kể câu chuyện xúc động và rất đỗi tự hào về mảnh đất huyền thoại Điện Biên Phủ.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh, các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và các ngày lễ lớn của đất nước không chỉ là dịp để tuyên truyền về giá trị và ý nghĩa lịch sử, tầm vóc thời đại của chiến thắng Điện Biên Phủ, của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược mà còn khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Gần 1.000 người được huy động cho chương trình nghệ thuật 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO