Văn hóa - Xã hội

Vinh danh 23 tác phẩm báo chí xuất sắc viết về bảo hiểm

Thu Trang 16:47 10/04/2024

Ngày 10/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV) vừa tổ chức lễ trao giải, vinh danh các tác phẩm báo chí xuất sắc nhất viết về lĩnh vực bảo hiểm.

g1.jpg
Giải Đặc biệt đã được trao cho loạt 3 bài: "Bảo hiểm nhân thọ: Lắp “tay vịn cho cầu thang” không chỉ để trang trí" của tác giả Hạnh Nguyễn, báo điện tử VietnamPlus, Thông tấn xã Việt Nam.

Trong 875 tác phẩm báo chí về bảo hiểm được đăng tải và phát sóng từ tháng 1 đến tháng 12/2023, qua các vòng sơ loại, sơ khảo và chung khảo, Ban giám khảo đã chọn ra 40 đề cử và từ đó chọn ra 23 tác phẩm xuất sắc để trao giải.

Giải Đặc biệt đã được trao cho loạt 3 bài: "Bảo hiểm nhân thọ: Lắp “tay vịn cho cầu thang” không chỉ để trang trí" của tác giả Hạnh Nguyễn, báo điện tử VietnamPlus, Thông tấn xã Việt Nam.

Giải A đồng trao cho 3 tác phẩm, gồm phóng sự “Nâng cao trách nhiệm tư vấn bảo hiểm” của chương trình Vấn đề hôm nay - VTV1, tác phẩm “Nỗi đau những người ở lại: Ngày bố trở về” của Báo Công lý và tác phẩm “Bảo hiểm sức khỏe: Áo mặc nhiều lớp” của Tạp chí Heritage.

Ngoài ra, còn có 4 giải B, 5 giải C và 10 giải Khuyến khích được trao cho các tác giả đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương.

g2.jpg
BTC trao giải A cho các cơ quan báo chí đạt giải.

Nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo cho biết, các chủ đề được đề cập nhiều nhất trong mùa giải 2023 bao gồm: Khung pháp lý cho hoạt động của thị trường bảo hiểm, trong đó có Luật Kinh doanh Bảo hiểm có hiệu lực từ 1/01/2023 cùng các văn bản nghị định, thông tư hướng dẫn; bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; bảo hiểm cháy nổ; bảo hiểm vi mô; xu hướng mới trong ngành bảo hiểm như: bảo hiểm xanh, bảo hiểm nhúng....

Bên cạnh đó là các chủ đề chuyển đổi số trong ngành bảo hiểm; trục lợi bảo hiểm... Đặc biệt, năm 2023 cũng được xem là một năm bùng nổ thông tin về mối hợp tác giữa ngân hàng và bảo hiểm.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, Phó Trưởng ban tổ chức Giải Báo chí về Bảo hiểm 2023 cho biết, trải qua hơn 30 năm hình thành và phát triển, ngoài việc chi trả quyền lợi bảo hiểm và góp phần tích cực vào việc thực hiện các chính sách của Nhà nước về lao động, việc làm và xã hội, các doanh nghiệp bảo hiểm cũng không ngừng nâng cao năng lực tài chính, trở thành một mắt xích không thể thiếu trong chuỗi cung ứng vốn của nền kinh tế.

Ngành bảo hiểm cũng nhận diện được những khó khăn thách thức như: Đồng hành với các ngành đang chịu nhiều rủi ro từ yếu tố thiên tai, biến đổi khí hậu, dịch bệnh; đầu tư nguồn lực để ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại; củng cố niềm tin của khách hàng; tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật...

Tại buổi lễ, ông Bùi Gia Anh, Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng chính thức phát động Giải Báo chí về Bảo hiểm năm 2024. Cuộc thi nhận các tác phẩm được đăng tải từ ngày 1/1/2024 đến ngày 31/12/2024.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Thưởng thức 6 phim tài liệu đặc sắc về Điện Biên Phủ tại Hà Nội
    Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5//2024), từ ngày 3 – 5/5 tại Hà Nội, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương tổ chức “Những ngày phim tài liệu Điện Biên Phủ”, giới thiệu đến khán giả 6 bộ phim tài liệu đặc sắc.
  • [Emagzine] Chiến dịch Hồ Chí Minh: Năm ngày làm nên “lịch sử”
    Chiến dịch Hồ Chí Minh - chiến dịch cuối cùng của Quân đội nhân dân Việt Nam trong Cuộc tổng tấn công và nổi dậy Mùa Xuân 1975, là chiến dịch quân sự có thời gian ngắn nhất trong chiến tranh Việt Nam. Chỉ diễn ra trong 5 ngày (từ 26/4 đến 30/4/1975) song chiến dịch đã đánh dấu mốc son chói lọi trong lịch sử Việt Nam.
  • Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
    Điện ảnh Quân đội nhân dân tổ chức Tuần phim Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 – 7-5-2024) từ ngày 3 đến 6-5 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh QĐND (17 Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).
  • “Người chép sử” trận thắng thế kỷ Điện Biên Phủ bằng ảnh
    Năm 1953, nghệ sĩ Nhiếp ảnh (NSNA) Triệu Đại được Bộ Quốc phòng và Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp điều động tham chiến dịch Điện Biên Phủ. Khi ấy, Đại tướng Võ Nguyên Giáp nói:"Tôi đánh giá cao về anh Triệu Đại, những bức ảnh về Điện Biên Phủ của anh rất tốt. Triệu Đại ra mặt trận không trực tiếp cầm súng như các chiến sĩ, mà vũ khí là máy ảnh. Các bức ảnh là chiến công của Triệu Đại..."
  • "Lật mặt 7" của Lý Hải cán mốc 100 tỉ sau 3 ngày ra rạp
    Theo số liệu từ Box Office Vietnam (trang thống kê độc lập), Lật mặt 7: Một điều ước cán mốc 100 tỷ đồng vào sáng 29/4, trở thành phim Việt thứ hai vượt mốc 100 tỷ đồng trong năm nay, sau Mai của Trấn Thành.
Đừng bỏ lỡ
Vinh danh 23 tác phẩm báo chí xuất sắc viết về bảo hiểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO