Văn hóa - Xã hội

Giải chạy marathon Hành trình về Làng Sen 2024

Nguyễn Lâm 10:50 12/04/2024

Giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024 do Sở VH&TT Nghệ An, Báo VietNamNet và Win VietNam đồng tổ chức tại Nghệ An vào ngày 9/6, dự kiến quy tụ khoảng 3.000 VĐV tranh tài.

qyw63txy.png
Giải chạy marathon Hành trình về Làng Sen 2024

Giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024 diễn ra vào ngày 9-6 trên các cung đường chạy của thị xã Cửa Lò, thành phố Vinh và huyện Nam Đàn (tỉnh Nghệ An). Giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024 dự kiến thu hút 3.000 VĐV tranh tài, trong đó có nhiều chân chạy nổi tiếng như VĐV 5 lần liên tiếp vô địch quốc gia cự ly marathon Hoàng Nguyên Thanh, ca sĩ Đức Tuấn...

Giám đốc Sở VH&TT Nghệ An Trần Thị Mỹ Hạnh cho biết, giải marathon Hành trình về Làng Sen 2024 là 1 trong 10 hoạt động nằm trong khuôn khổ Lễ hội Làng Sen 2024. Đây là hoạt động chính trị, văn hóa có ý nghĩa quan trọng, thể hiện lòng biết ơn, thành kính của nhân dân đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất; tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; giới thiệu, quảng bá về văn hóa Làng Sen, quê hương Nghệ An tới bạn bè, du khách trong và ngoài nước.

Tổng Biên tập Báo VietNamNet Nguyễn Văn Bá, đơn vị đồng tổ chức, chia sẻ Giải marathon "Hành trình về Làng Sen 2024" là hoạt động gắn với vùng đất giàu truyền thống lịch sử, phong trào thể dục thể thao nói chung của tỉnh Nghệ An và quê hương Bác Hồ.

Được sự chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An, Báo VietNamNet phối hợp với Công ty Win VietNam tổ chức giải với ý nghĩa giúp quảng bá hình ảnh quê hương Bác Hồ đến đồng bào cả nước, giới thiệu về sản phẩm du lịch, những giá trị văn hoá đến du khách trong và ngoài nước. Việt Nam có nhiều thắng cảnh đẹp, các giải chạy sẽ giúp các địa phương không ngừng lan toả các giá trị đến với nhiều người hơn.

Ban tổ chức bố trí xe chở vận động viên từ quảng trường Bình Minh (Cửa Lò) đến điểm xuất phát cự ly marathon. Về chỗ ăn ở của VĐV, hiện đã có khách sạn Sài Gòn Kim Liên và một số khách sạn tham gia ủng hộ, giảm giá cho các VĐV.

Trong 4 cự ly thi đấu của marathon Hành trình về Làng Sen 2024, cự ly 42km có điểm xuất phát từ huyện Nam Đàn, thay vì xuất phát và kết thúc tại thị xã Cửa Lò như 3 cự ly 5km, 10km, 21km. Vấn đề bảo đảm an toàn cho các VĐV trên đường chạy được đặt ra vì cự ly hấp dẫn và khó khăn nhất này tổ chức chạy qua nhiều tuyến quốc lộ.

Theo BTC, qua khảo sát đường chạy, VĐV tham gia cự ly 42km chỉ chạy một đoạn ngắn trên tuyến quốc lộ 46 nên BTC sẽ phối hợp với lực lượng công an tiến hành phân luồng, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các VĐV tranh tài.

Hiện nay, thời tiết Nghệ An nắng nóng trong thời điểm tổ chức giải, vì vậy BTC đã bố trí 19 trạm cấp nước để cung cấp nước uống, hoa quả cho các VĐV sử dụng, xe cứu thương và nhân viên y tế cũng được phân công túc trực làm nhiệm vụ suốt giải.

Nhân sự kiện này, Ban tổ chức phát động các vận động viên, nhà tài trợ quyên góp để thực hiện xây dựng một cây cầu tại xã Châu Khê, huyện Con Cuông, chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng sâu vùng xa và các vùng còn rất khó khăn ở Nghệ An./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Giải chạy marathon Hành trình về Làng Sen 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO