Các quận, huyện nâng cao mức độ phòng, chống dịch Covid-19

HNM| 14/11/2021 09:49

Ngày 13-11, theo ghi nhận của phóng viên, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các quận, huyện đã được nâng cao mức độ, đặc biệt chú trọng khoanh vùng, truy vết những nơi có ca F0.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng nghiêm túc duy trì nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao, như cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, siêu thị, chợ dân sinh.
Các quận, huyện nâng cao mức độ phòng, chống dịch Covid-19
Lực lượng chức năng phường Nghĩa Tân kiểm tra công tác phòng, chống dịch.

Kiểm soát chặt hàng quán, chợ

Tại quận Cầu Giấy, Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Tân Lâm Văn Thảo cho biết, trên địa bàn phường có 1 chợ, 69 cửa hàng tiện ích, UBND phường đã tổ chức ký cam kết 100% cơ sở kinh doanh, cửa hàng ăn uống. Yêu cầu các cơ sở thực hiện đầy đủ quy định phòng, chống dịch, thực hiện “5K”; tạo mã QR và hướng dẫn khách hàng đến giao dịch, mua bán quét mã QR; tăng cường kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính.

Tổ công tác phường Nghĩa Tân tăng cường tuyên truyền, nâng cao mức độ phòng, chống dịch; thường xuyên kiểm tra, giám sát; qua đó đã xử phạt 15 trường hợp với tổng số tiền phạt 20 triệu đồng vì vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Tại quận Long Biên, công việc đầu tiên vào sáng 13-11 của bà Nguyễn Thị Thanh, Tổ phó Tổ liên gia 7, tổ dân phố 25, phường Bồ Đề, cùng những người tham gia các đoàn thể trong khu phố là nhắn tin và gửi hình ảnh về một ca F0 vừa xuất hiện trong cộng đồng. Sau đó, bà Thanh cùng nhiều người tỏa xuống từng khu phố thông báo về tình hình mới nhất của ca bệnh trên.

Các quận, huyện nâng cao mức độ phòng, chống dịch Covid-19
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch phường Bồ Đề, quận Long Biên nhanh chóng thiết lập hàng rào an ninh khu vực có F0.

Ông Nguyễn Văn Luyện, Chủ tịch UBND phường Bồ Đề cho biết thêm, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của phường đã nhanh chóng đặt hàng rào an ninh, cắt cử lực lượng bảo vệ khu vực trên. Đồng thời, UBND phường đã ra thông báo khẩn nhanh chóng truy vết những người tiếp xúc với ca bệnh. Gần khu vực phát hiện ca F0 có chợ Bồ Đề đã được phường quán triệt nâng cao mức độ phòng dịch.

Tương tự, cửa hàng xe máy Honda trên phố Huế nghi có ca bệnh cũng đã được Công an phường Phố Huế, quận Hai Bà Trưng cắt cử lực lượng phong tỏa và bảo vệ.

Ghi nhận tại các hàng quán trên địa bàn quận Hoàng Mai và Hai Bà Trưng, công tác phòng, chống dịch được triển khai nghiêm túc. Anh Nguyễn Hồng Sơn, quản lý hệ thống quán cà phê AHA cho biết, ngoài trang bị mã quét QR tại lối ra - vào cửa hàng, các mã quét còn được in tách ra như thực đơn của quán, trong trường hợp khách hàng đến cùng một lúc, nhân viên quán sẽ yêu cầu khách quét mã bảo đảm phòng, chống dịch.

Tại các chợ dân sinh giáp ranh của địa bàn hai phường Định Công, Đại Kim quận Hoàng Mai, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch hai đơn vị đã chủ động phối hợp, bố trí lực lượng phân công các ca trực khép kín khung giờ và địa bàn kiểm soát tình hình.

Ông Phạm Hải Bình, Bí thư Đảng ủy phường Đại Kim, quận Hoàng Mai cho biết, không chỉ hàng quán mà chợ dân  sinh, các khu chung cư trên địa bàn đều phải thực hiện nghiêm việc quét mã QR và các biện pháp phòng, chống dịch, tổ dân phố, tổ trưởng khu dân cư đều giám sát công tác phòng dịch ở chính nơi mình cư trú.

Nghiêm túc duy trì tuần tra, kiểm soát

Mặc dù là ngày cuối tuần nhưng sáng 13-11, quan sát tại các xã, thị trấn: Chúc Sơn, Đại Yên, Quảng Bị, Đông Phương Yên… của huyện Chương Mỹ, phóng viên Báo Hànộimới nhận thấy, lực lượng chức năng của địa phương nghiêm túc duy trì nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các khu vực có cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, siêu thị, chợ dân sinh…

Các quận, huyện nâng cao mức độ phòng, chống dịch Covid-19
Kiểm soát việc ra, vào chợ Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ.

Trao đổi với phóng viên, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Chúc Sơn Nguyễn Quốc Cương cho biết, những ngày gần đây, trên địa bàn ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19. Để chủ động khống chế, kiểm soát dịch, thị trấn đã kích hoạt công tác phòng, chống dịch ở mức cao hơn so với thời gian trước, thành lập 3 đoàn công tác kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở kinh doanh ăn uống, siêu thị, chợ dân sinh.

Trước tình hình dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, huyện Thạch Thất chỉ đạo các xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân trong phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là duy trì 104 tổ Covid-19 cộng đồng, 784 nhóm Covid-19 cộng đồng với 2.109 người tham gia, thường xuyên tuyên truyền cho người dân khai báo y tế khi đến các điểm mua sắm hàng hóa, ăn uống.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch Thất Nguyễn Thị Bích Ngọc khẳng định, huyện yêu cầu Ban quản lý chợ dân sinh các xã, thị trấn thường xuyên giám sát, yêu cầu tiểu thương và người dân vào chợ phải quét mã QR, khai báo y tế. Trong 7 ngày qua, trên địa bàn huyện Thạch Thất có 11.084 lượt quét mã tại 1.256 điểm quét mã QR. Chủ các cơ sở kinh doanh bố trí dung dịch sát khuẩn tay, làm vách ngăn giọt bắn giữa các thực khách...

Các quận, huyện nâng cao mức độ phòng, chống dịch Covid-19
Các chợ tại huyện Thạch Thất thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Khánh Bình cho biết, huyện đã yêu cầu các xã, thị trấn tập trung tuyên truyền bằng nhiều hình thức như sản xuất, in, thu đĩa CD tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19, biên soạn và đăng tải các tin bài, ảnh, clip tuyên truyền trên Cổng thông tin điện tử huyện; tăng tần suất tuyên truyền trên loa truyền thanh xã, thị trấn 4 lần/ngày...

Đặc biệt, cơ quan chức năng của huyện còn hướng dẫn cán bộ, nhân viên, người dân ứng dụng công nghệ thông tin và các nền tảng mạng xã hội để đưa thông tin chính thống đến người dân; hướng dẫn người dân cài đặt Bluzone, sử dụng phần mềm khai báo điện tử, quét mã QR tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Trong ngày, các đoàn kiểm tra của huyện Thanh Oai và 24 tổ tuần tra lưu động tại các xã, thị trấn kiểm tra, giám sát việc chấp hành quy định về phòng, chống dịch tại các xã, thị trấn, chợ, siêu thị, nhà hàng trên địa bàn, kịp thời xử lý ngay những vi phạm mới phát sinh.

Hãy cài đặt Ứng dụng phòng, chống dịch Covid-19 Quốc gia (PC-Covid) để khai báo y tế, bảo vệ mình và bảo vệ mọi người:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn/ hoặc tải trực tiếp từ App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về ứng dụng sẽ yêu cầu nhập số điện thoại để nhận mã OTP kích hoạt. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2 mét đã sử dụng PC-Covid, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc. Khai báo y tế khi có các dấu hiệu như ho, sốt, mất vị giác… hoặc có liên quan, tiếp xúc người nghi nhiễm Covid-19. Luôn luôn quét mã QR nơi bạn đến.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Các quận, huyện nâng cao mức độ phòng, chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO