Bộ phim Việt tham dự Oscar đang gây tranh cãi

Kim Thoa (T/h)| 25/11/2022 14:30

Phim 578: Phát đạn của kẻ điên với tên quốc tế là 578: Magnum là một trong những bộ phim Việt gây tranh cãi nhất khi ra rạp mùa hè vừa qua. Phim đột ngột rút khỏi rạp sau 10 ngày công chiếu và mới đây được chọn là đại diện cho Việt Nam gửi dự tranh vòng loại Oscar 2023 hạng mục Phim truyện quốc tế. Điều này cũng khiến bộ phim trở thành chủ đề tranh luận một lần nữa.

3-ekip-578-giao-luu-voi-khan-gia-tai-lhf-black-nights-16692638188551374069473(1).jpg
Đoàn làm phim "578" giao lưu với khán giả tại LHP Tallinn Black Nights. Ảnh: ĐLP.

“578” là bộ phim đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của điện ảnh Việt Nam tại hạng mục cạnh tranh quan trọng nhất của Liên hoan phim Top 14 Hạng A thế giới, bên cạnh những bộ phim đến từ các quốc gia khác như Nhật Bản, Estonia, Pháp, Hi Lạp, Ireland, Anh,….

Phim "578: Phát đạn của kẻ điên" xoay quanh người cha tên Hùng cùng cô con gái nhỏ của anh là An. Một ngày, người cha đau đớn khi phát hiện ra An vừa bị xâm hại. Anh sử dụng tất cả những kỹ năng của mình để truy lùng kẻ đã gây tội ác. Cuộc truy sát cuối cùng trở thành cuộc đối đầu giữa hai người cha: một bên là Hùng và một bên là ông trùm Khang (cha của kẻ biến thái)…

hen-578-1064.jpg
 H'Hen Niê trong một cảnh phim '578: Phát đạn của kẻ điên'. 

Giám đốc LHP Tallinn Black Nights Tiina Lokk đánh giá những bộ phim được lựa chọn cạnh tranh năm nay có chất lượng “rất đáng ngạc nhiên”. Với riêng “578”, đây là bộ phim hành động đặc biệt, không giống như những phim khác mà bạn có thể xem năm nay với những phân cảnh hành động phức tạp.

Sau khi xem “578”, cây viết về phim Edvinas Puksta đã đưa ra những đánh giá, phân tích chuyên môn, ví von 578 là “cú đáp trả” đáng kinh ngạc lại siêu phẩm hành động "The Raid" nổi tiếng thế giới, (ra mắt tại LHF Toronto 2011 trở thành tác phẩm kinh điển của Indonesia) với màn võ thuật hoành tráng chết người, căng thẳng tột độ, truy đuổi nghẹt thở trên xe container, thuyền và xe phân khối lớn. Bộ phim hành động 578 được “đạo diễn” một cách ngoạn mục, đưa đến những góc tối nhất của sự trả thù tàn ác diễn ra tại những địa điểm tuyệt đẹp.

Liên hoan phim Tallinn Black Nights thuộc trong Top 14 LHP hạng A được công nhận trên thế giới theo Liên đoàn quốc tế các Hiệp hội các nhà sản xuất phim (International Federation of Film Producers Associations), được tổ chức vào tháng 11 hàng năm. Năm nay có 23 phim được lựa chọn từ hơn 1.000 phim đến từ khắp nơi trên thế giới vào hạng mục cạnh tranh quan trọng nhất của Liên hoan phim - giải "Phim xuất sắc nhất".
Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Bộ phim Việt tham dự Oscar đang gây tranh cãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO