Không gian sống

Bày trí ngôi nhà cho người độc thân

Kim Thoa 14:50 16/02/2023

Tỷ lệ người độc thân mua nhà những năm gần đây tăng cao, sự đô thị hóa ngày càng nhanh, không gian sống khá khiêm tốn. Để đáp ứng cho nhu cầu về nhà ở ngày càng tăng thì những mẫu nhà ở cho người độc thân đang là xu hướng được lựa chọn nhiều. Vì vậy những căn hộ có diện tích nhỏ, dao động từ 25 – 45m2 lại trở nên phổ biến đối với những người độc thân.

giuong-ngu-nho-cho-fa-dep-noi-that-manh-he.jpg

Trong một vài năm trở lại đây, ở những quốc gia đang phát triển nhanh, đối tượng lao động ngày càng trẻ hóa cùng với đó độ tuổi kết hôn cũng tăng dần khiến cho tỷ lệ người độc thân sống tại các thành phố lớn cũng tăng mạnh hàng năm. Từ đó, con người lại có xu hướng sống trong không gian nhỏ mà tiện nghi hơn. Đặc biệt, với những người độc thân, sự tự do làm họ thấy thoải mái.

Và thiết kế căn hộ nhỏ dành cho người độc thân chính là mục tiêu hướng đến của rất nhiều cô nàng anh chàng hiện đại. Những căn hộ mini vừa có giá thành phải chăng, vừa có thể đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt cơ bản của những người độc thân.

Màu sắc không gian

can-ho-studio-nho-cho-fa-noi-that-manh-he.jpg

Màu sơn tường là yếu tố đầu tiên quyết định không gian căn phòng trở nên rộng hơn hay hẹp lại. Nếu bạn sử dụng màu sáng và thực hiện việc phối màu một cách hợp lý thì căn phòng sẽ trở nên sáng sủa, thoáng đãng và tạo cảm giác sạch sẽ. Tốt nhất bạn nên chọn những gam màu trung tính, nhẹ nhàng, ví dụ như màu trắng, màu vàng nhạt, màu sữa… kết hợp với những tông hơi tối để tạo cảm giác sang trọng, đồng thời tạo cái nhìn trực quan về không gian được đẩy lùi ra xa và mở rộng. Ngược lại, sử dụng quá nhiều màu tối hoặc pha trộn các màu tương phản trong cùng một tổng thể sẽ tạo cảm giác căn nhà trở nên hạn hẹp hơn, thậm chí làm người nhìn cảm thấy chật chội hơn diện tích vốn có của nó.

Trong tất cả các mẫu nhà chung cư, màu trắng là gam màu được sử dụng nhiều nhất. Hay nói cách khác thì đây là tông màu có thể phối hợp với các gam màu tươi sáng khác như màu xanh, vàng kem, đen,… để tạo điểm ấn tượng.

Màu trắng mang đến sự hiện đại của những người trẻ sống độc thân, đồng thời tạo cái nhìn sạch sẽ, tươi mới và thanh lịch. Tông màu này có mặt ở đa số mọi nơi như trên các bức tường nhà, trên những đồ dùng trong nhà như ghế, bàn, tủ áo quần, giường.

Cách bày trí nội thất

cach-thiet-ke-can-ho-studio-cho-co-nang-doc-than.jpg

Một người sống độc thân thường có xu hướng tự tìm tòi các phong cách thiết kế nội thất cả trong nước lẫn ngoài nước để làm mới căn hộ của mình. Chính yếu tố này thúc đẩy họ lùng sục các vật dụng vừa độc, lạ nhựng vẫn đảm bảo đáp ứng nhu cầu tạo độ thoáng mở và nới rộng không gian. Thông thường, khi mua những căn hộ chung cư, bạn sẽ nhận được một không gian sống đã “sẵn có”. Tuy nhiên, cách bày trí đồ đạc, thiết kế nội thất thường chỉ ở mức tạm chấp nhận. Để có một nơi ở thật ưng ý, không ít người đã phải “tái cơ cấu” toàn bộ không gian sống của mình.

Với những căn hộ có diện tích nhỏ, lời khuyên của các kiến trúc sư là bạn nên sử dụng nội thất được thiết kế riêng để phù hợp với sở thích nói riêng của bạn và diện tích căn hộ nói chung. Bạn có thể tham khảo thêm những bộ sofa ghép rời với kích thước bé hoặc các bàn trà, bàn cafe nhỏ.

Không gian từng phòng

hinh-anh-noi-that-dep-8-reatimes-1556079971.jpg

Mẫu thiết kế nội thất chung cư này có phòng khách và phóng bếp là một không gian mở, được phân chia không gian bằng gạch lát sàn và một vách ngăn lửng. Phòng ngủ tuy riêng biệt nhưng vẫn thông có sự liên kết chung với toàn căn hộ nhờ bức tường lửng. Đặc biệt, phòng khách còn mở ra một ban công nho nhỏ xinh xắn, thoáng đãng.

Khi phối màu bạn cũng cần cân bằng và đồng điệu. Bằng việc phối hợp chất liệu gỗ có màu vàng nhạt trên tường, sàn nhà cùng với bộ drap giường màu xám làm tổng thể trở nên hòa quyện vào nhau, tạo cảm giác thanh lịch và không gian như được mở rộng. Như đã nói ở trên thì màu sắc rất quan trọng. Màu tường được sơn trắng kết hợp với bộ bàn ghế màu trắng sữa cùng khung cửa sổ, bộ rèm có cùng tông màu mở ra một không gian sang trọng, nhẹ nhàng nhưng vẫn có điểm nhấn.

Sống một mình cũng là sở thích và niềm khao khát của nhiều người, chúng ta có thể đặt nhiều thứ tùy thích, trang trí chúng và tận hưởng cuộc sống của riêng mình. Bạn có thể mệt mỏi và trở về nhà, thật tuyệt nếu có một căn phòng nơi bạn có thể cảm thấy được thư giản và nghỉ ngơi.

Bài liên quan
  • 5 loài cây trồng trong nhà năm 2023
    Giữa cuộc sống bận rộn ngày nay, nhiều người có sở thích trồng cây trong nhà vừa là một niềm đam mê hay một thú vui, vừa giúp trang trí không gian sống thêm hoàn hảo hơn. Năm 2023 là năm thuộc hành Kim, do đó, những màu sắc bản mệnh và tương sinh với các sắc độ khác nhau được cho là sẽ đem lại may mắn.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Bày trí ngôi nhà cho người độc thân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO