Không gian sống

5 loài cây trồng trong nhà năm 2023

Giữa cuộc sống bận rộn ngày nay, nhiều người có sở thích trồng cây trong nhà vừa là một niềm đam mê hay một thú vui, vừa giúp trang trí không gian sống thêm hoàn hảo hơn. Năm 2023 là năm thuộc hành Kim, do đó, những màu sắc bản mệnh và tương sinh với các sắc độ khác nhau được cho là sẽ đem lại may mắn.

cay-luoi-ho.jpg
Trồng ngay cây lưỡi hổ trong nhà để hấp thụ 107 loại độc tố, đuổi xui xẻo, hút tài lộc

Thời gian gần đây, với phong cách sống “chậm”, sống “tự nhiên”, các loại cây cảnh ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong không gian phòng khách, phòng bếp, phòng làm việc… mang đến một môi trường hòa nhập với thiên nhiên. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp các tiểu cảnh khu vườn, thác nước, dòng sông hay các chậu cây cảnh mini khi đến thăm nhà bạn, văn phòng làm việc… Dần dà, sử dụng  cây trồng trong nhà không cần ánh sáng đã trở thành một xu hướng trang trí thịnh hành được mọi người yêu thích, cả người trẻ, trung niên cho đến người lớn tuổi.

Các loại cây trồng trong nhà không cần ánh sáng thông qua quá trình quang hợp sẽ giúp lọc bớt bụi bẩn, mang đến bầu không khí trong lành hơn. Ngoài ra, một số loại cây còn có tác dụng hấp thụ các tia bức xạ từ những thiết bị điện tử, góp phần bảo vệ sức khỏe của con người trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Đặt cây cảnh trong nhà cũng là yếu tố mang ý nghĩa phong thủy quan trọng. Tùy vào tuổi, cung mệnh của gia chủ mà loại cây được lựa chọn sẽ khác nhau. Nhưng chung quy lại, bất kỳ ai cũng mong cầu sự bình an, may mắn, thuận lợi trong công việc và cuộc sống.

Cây Kim Tiền

vv.jpg

Kim Tiền là loại cây không cần nhiều ánh sáng mặt trời để sinh trưởng và dễ chăm sóc nên rất phù hợp với những người yêu thích thực vật nhưng không có khiếu hay nhiều thời gian chăm bón. Lá cây to, dày, có khả năng hút khí độc, lọc không khí rất tốt. Ngoài ra, cây còn mang yếu tố phong thủy với ý nghĩa mang đến nhiều may mắn, phát tài, phát lộc cho chủ nhà.

Cây phát lộc

cay-phat-loc-1.jpg

Đây là một trong những yếu tố sẽ giúp ngôi nhà thu hút được nguồn vượng khí và đem lại sự may mắn, tài lộc cho gia chủ. Đồng thiời, với cành lá xanh tốt, tràn ngập sức sống, khi trồng cây sẽ cộng hưởng với nguồn sinh lực của con người mà giúp gia tăng thêm tuổi thọ. Thêm nữa, tuy thân cây phát lộc mềm dẻo có thể uốn nắn theo ý thích nhưng có lúc lại hiên ngang, thẳng tắp. Vì vậy, nó mang  trong mình cả sự uyển chuyển lẫn mạnh mẽ. Từ đó mà khi trồng loại cây này nó cũng giúp gia chủ cân bằng được các yếu tố phong thủy giúp cuộc sống trở nên hài hòa hơn.

Cây phú quý

phu-quy-de-ban-2-800x800.jpg

Khi nhắc đến phú quý thì người ta không thể nào không nói đến ý nghĩa về mặt phong thủy mà nó mang lại. Chỉ từ cái tên thôi cũng đủ cảm thấy loài cây có ý nghĩa vô cùng tốt đẹp. Từ phú chỉ sự giàu sang, tiền tài và từ quý chỉ sự sang trọng, quý phái. Chính điều đó cây phú quý trồng trong nhà sẽ đem lại nhiều tài lộc, tiền tài và cả sự sang trọng, quý phái cho gia đình của mình. Bên cạnh đó, màu đỏ trên cấy phú quý là màu rất được người phương đông nói chung và người Việt ta nói riêng rất ưa thích. Bởi đó là hiện thân của sự may mắn, hoan hỷ và gắn liền với những thứ tốt đẹp. Chính vì thế nhiều người luôn đồng ý với quan niệm rằng cây phú quý phát tài và mang những điều tốt lành, bình an.

Cây lưỡi hổ

cay-luoi-ho.jpg

Lưỡi hổ là loài cây được Nasa chứng minh có tác dụng lọc sạch không khí, hấp thụ 107 loại khí độc và đem lại không gian trong sạch: có thể hút được formaldehyde 0,938 gram/h. Đặc biệt, nó có thể hấp thu cả các độc tố gây ung thư như formaldehyde và nitrogen oxide.

Cây vạn lộc

cay-van-loc-dep-scaled.jpg

Trong giới cây cảnh hiện nay họ thường chọn trồng những loại cây không chỉ đẹp mà còn có nhiều ý nghĩa tốt đẹp mang lại may mắn. Chính vì thế mà nhiều người đi tìm mua những cây có hình dáng đẹp, màu sắc hợp với mệnh của mình và tên gọi mang ý nghĩa may mắn tài lộc. Một trong số những loại cây được trồng nhiều hiện nay có thể kể đến là cây vạn lộc. Loài cây đẹp tên gọi mang ý nghĩa tốt đẹp giúp gia chủ đón được nhiều tài lộc thịnh vượng.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
5 loài cây trồng trong nhà năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO