Một số gợi ý thiết kế quán cà phê đẹp

Kim Thoa| 09/02/2023 08:52

Chỉ cần một chút khéo léo và tinh tế trong cách chọn và bày trí nội thất thì không gian quán cà phê nhỏ hẹp của bạn sẽ trở nên rộng, thoáng và hút khách hơn.

Thiết kế quán cà phê đẹp theo phong cách ấm áp, giản dị

thiet-ke-quan-cafe-phong-cach-moc-dep.jpg

Đây là phong cách hiện đang rất được đông đảo khách hàng yêu thích. Thiết kế quá cầu kì, màu mè sẽ khiến khách hàng cảm thấy chói mắt và có những cảm giác không tốt. Ngược lại, một cách bố trí đơn giản nhưng mang lại cảm giác ấm áp sẽ giúp khách hàng của bạn cảm thấy dễ chịu.

Thiết kế quán cà phê nhỏ phong cách đơn giản

thiet-ke-quan-cafe-via-he.jpg

Phong cách giản dị, ấm cúng là một trong số những phong cách thiết kế được đông đảo khách hàng lựa chọn. Đặc trưng của phong cách này là không quá cầu kỳ, màu mè, chói lóa như những phong cách thiết kế khác mà nó lại đơn giản, nhẹ nhàng và tạo được cảm giác ấm cúng, trầm ấm khi nhìn vào.
Nếu bạn muốn quán cà phê đơn giản mà đẹp thì các mẫu thiết kế quán cafe nhỏ đẹp rất thích hợp dành cho bạn. Nói một cách dễ hiểu thì thiết kế quán cafe đơn giản sẽ hướng tới những điều đơn giản, với các bố trí phù hợp giúp khách hàng cảm thấy dễ chịu hơn khi nhìn bước vào quán.

Thiết kế quán cà phê sân vườn

z4093435332580_b4d0f980a196929a1505a643cde1e3f7(1).jpg

Hiện nay, mô hình cafe sân vườn đã và đang được rất nhiều chủ quán lựa chọn, đặc biệt là những mặt bằng có diện tích lớn thì mẫu thiết kế quán cafe sân vườn là phù hợp nhất. Cafe sân vườn không những hợp xu hướng mà còn giúp chúng ta hòa mình và không gian xanh của cây cỏ, hoa lá tự nhiên. Đặc biệt là bầu không khí trong lành, thoáng đãng giúp cho khách hàng có được cảm giác chân thực nhất khi tới quán.

Để có được mẫu thiết kế quán cafe sân vườn đẹp, bắt mắt thì 2 yếu tố quan trọng nhất chính là trang trí và lựa chọn chất liệu nội thất khi sử dụng. Đặc biệt là phải tạo được bầu không khí tươi mát, tràn ngập cây xanh.

Với những diện tích lớn trước khi thiết kế bạn cần phân chia các khu vực rõ ràng để tạo sự cần bằng và tổng thể hài hòa khi bắt đầu thiết kế. Nên tạo điểm nhấn bằng cây xanh, ngoài ra bạn có thể trang trí thêm đèn vào các chậu cây để tăng thêm điểm nhấn, giúp cho không gian sân vườn được thu hút hơn. 

Thiết kế quán cà phê đẹp phong cách Vintage

5-goi-y-thiet-ke-quan-cafe-vintage-hut-khach-quan-1-1596011444-669-width660height477.jpg

Thiết kế nội thất theo phong cách vintage còn được ví như một bản hòa âm dịu dàng giữa nét cổ điển pha lẫn hiện đại. Điểm mạnh của nó chính là tận dụng được những món đồ second-hand đã qua sử dụng mà không sợ bị lỗi mốt hay lạc hậu. Từ đó tạo nên được không gian nội thất quán cafe lãng mạn, độc đáo và cực tiết kiệm chi phí.

Tone màu trầm, màu gỗ ấm là đặc điểm nổi bật dễ nhận biết nhất của phong cách nội thất Vintage. Ngoài ra, khi thiết kế quán cafe theo phong cách vintage bạn cũng có thể lựa chọn những gam màu nhã nhặn, nhẹ nhàng hoặc bảng màu nhạt nền nã như kem, nude, be, xanh mint,… Việc sử dụng màu sắc còn đại diện cho phong cách của từng giai đoạn mà chủ đầu tư muốn hướng đến như:

Thập niên 30, 40: gam màu hồng nhạt, xanh lá cây, vàng nhạt

Thập niên 50: gam màu đỏ tươi, xanh đen hoặc chấm polka.

Thập niên 60, 70: gam màu đất kết hợp hóa tiết hoa văn lớn

Quán cà phê giao thoa giữa hiện đại và cổ điển

cc.jpg

Mid-Century Coffee là phong cách quán cafe được hình thành từ những năm 40 đến 70 của thế kỷ trước, đây được cho là phong cách giao thoa giữa hiện đại và cổ điển. Đặc trưng của phong cách thiết kế này là sự rộng rãi, thoáng mát, thoải mái, và là sự kết hợp tuyệt vời giữ nội thất với thiên nhiên. 

Các món đồ nội thất của phong cách này thể hiện được nét thẳng mạnh mẽ và điểm nhấn cong mềm mại ở các góc. Ít khi nhấn nhá các chi tiết trang trí phụ cầu kỳ hay họa tiết trên vải, nệm...

Thiết kế tối giản này thường dựa vào cấu trúc bằng gỗ, hoặc cũng có thể bao gồm fiberglass hoặc kim loại và thường chỉ có một hoặc hai màu trơn, không họa tiết.

Mid – century là phong cách hiện đại giữa thế kỷ và xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1950 – 1960 với nét đẹp tinh tế và cơ động. Vẻ đẹp độc đáo của phong cách này giữ vị trí cực kỳ quan trọng trong kiến trúc và ảnh hưởng đến nhiều dự án thi công hiện nay.

Bài liên quan
  • 4 mẫu lan can phổ biến của nhà ở hiện đại
    Với sự phát triển về nhu cầu nhà ở, nhà phố hàng loạt và ngày càng tăng cao như hiện nay thì lan can cầu thang đang có xu hướng đổi mới về chất liệu, kiểu dáng để phù hợp với kiến trúc nhà hiện đại. 4 mẫu lan can phổ biến ở nhà ở hiện đại dưới đây sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chon cho ngôi nhà xinh đẹp của mình.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ ra mắt tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết về Bác Hồ
    Cuốn sách “Từ Việt Bắc về Hà Nội” - tập thứ 3 trong bộ tiểu thuyết 5 tập “Nước non vạn dặm” của Nhà văn Nguyễn Thế Kỷ vừa ra mắt bạn đọc nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
  • Bộ Y tế lần đầu cấp phép lưu hành vaccine sốt xuất huyết
    Ông Vũ Tuấn Cường, Cục Quản lý Dược, Bộ Y tế vừa ký ban hành công văn về việc Cục này cấp phép cho 40 vaccine, sinh phẩm y tế, trong đó có vaccine sốt xuất huyết do Takeda sản xuất. Vaccine sốt xuất huyết sử dụng cho người từ 4 tuổi trở lên, bất kể đã hoặc chưa từng mắc bệnh. Đây là vaccine sốt xuất huyết đầu tiên được cấp phép tại Việt Nam.
  • Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, giảm phát thải khí nhà kính
    NESCAFÉ – nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới, vừa công bố Báo cáo tiến độ Chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Đừng bỏ lỡ
Một số gợi ý thiết kế quán cà phê đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO