Kiến trúc khác biệt: Đẳng cấp bất động sản mang thương hiệu Sun Property

Huy Hoàng| 24/11/2022 14:24

Thay vì sơn 5 giờ đồng hồ được 100 m2 thì kỹ thuật “theming giả cổ” chỉ cho phép sơn 2 m2 trong 1 ngày, chưa kể yêu cầu họa sĩ tối thiểu 5 năm kinh nghiệm mới có thể làm thành công. Đó là cách Sun Property chọn để kiến tạo Thị trấn Hoàng hôn Sunset Town (Phú Quốc) thơ mộng. Với tinh thần duy mỹ và cầu toàn, Sun Property (thành viên Sun Group) đã kiến tạo những công trình, dự án bất động sản mang kiến trúc đặc trưng, không chỉ chắt lọc tinh hoa kiến trúc thế giới mà còn chứa đựng gam màu hiện đại

Tinh tế trong từng đường nét

Dạo qua những công trình điểm nhấn của Sun Property trên cả nước, dễ dàng bắt gặp phong cách kiến trúc, sắc màu nghệ thuật đa dạng lấy cảm hứng từ tinh hoa văn hóa nhiều vùng miền trên thế giới.

Thị trấn nghỉ dưỡng Sun Onsen Village – Limited Edition là bức tranh Nhật Bản thu nhỏ nằm giữa thung lũng Quang Hanh (Quảng Ninh), nơi văn hóa tắm Onsen đặc trưng của xứ Phù Tang được Sun Property tái hiện trong kiến trúc từng căn biệt thự. Vẻ đẹp nguyên sơ, thô mộc của triết lý Wabi Sabi, nghệ thuật cắm hoa Ikebana, nghệ thuật làm vườn… thấm đẫm trong từng chi tiết nhỏ của biệt thự như chiếc đèn đá, gốc bonsai, bình phong gỗ sồi cùng giấy Shoji bọc cửa truyền thống… Có thể nói Sun Onsen Village – Limited Edition chính là câu chuyện về kiến trúc Wabi Sabi với tinh thần thiền định, nơi sự mộc mạc của những vật liệu tự nhiên như gỗ, sỏi, đá… lên ngôi. 

Trong khi đó, nhằm tạo sức sống cho Tây Nam đảo Ngọc – vùng đất quanh năm nắng gió, Sun Property đã chọn phong cách kiến trúc Địa Trung Hải gắn với vẻ khoáng đạt của thiên nhiên. Bằng nghệ thuật giả cổ độc đáo, mỗi căn nhà, mỗi góc phố tại thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town, đều trở thành tác phẩm nghệ thuật độc đáo. “Thay vì sử dụng những viên đá thật, chúng tôi sử dụng những hòn đá giả và vẽ thêm chi tiết để trông như đá thật. Chúng tôi vẽ lên rất nhiều lớp khác nhau để cuối cùng sản phẩm trông như thật”, bà Rene Nel, Giám đốc Cố vấn mỹ thuật dự án Sun Premier Village Primavera chia sẻ về công nghệ sơn 9 lớp theming giả cổ công phu, tạo nên “màu thời gian” mê hoặc cho thị trấn Hoàng Hôn.

Dễ hiểu tại sao dù chưa hoàn thiện nhưng Sunset Town đã thu hút đông đảo du khách đến check-in, trải nghiệm, hứa hẹn trở thành tâm điểm của du lịch Phú Quốc khi công trình Cầu Hôn hoàn thiện đầu năm sau. 

Từ Sun Plaza Grand World mang bóng dáng những con phố châu Âu hoa lệ tới Sun Premier Village Primavera, Sun Grand City Hillside Residence hay Sun Grand City Feria mang bóng hình ngôi làng Địa Trung Hải thanh bình bên bờ biển, tất cả đều thể hiện tâm huyết của nhà phát triển BĐS cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng Sun Property. Là một thành viên của Tập đoàn Sun Group, đơn vị này luôn đề cao yếu tố chất lượng – đẳng cấp – khác biệt trong mỗi công trình, với sứ mệnh “thăng hoa giá trị sống” cho các khách hàng của mình. 

Bắt tay với những kiến trúc sư hàng đầu

Để tạo nên những “kỳ quan” kiến trúc, Sun Property đã bắt tay hợp tác với các kiến trúc sư hàng đầu, cũng như các đơn vị tư vấn thiết kế lừng danh thế giới.

Antonin Raymond (1888-1976) được biết đến là một trong những người khai sinh kiến trúc hiện đại Nhật Bản. Sau 100 năm thành lập, Văn phòng kiến trúc Raymond đã mang tinh thần kiến trúc hiện đại ấy đến Việt Nam, khắc họa “chất Nhật Bản” tại khu đô thị nghỉ dưỡng khoáng nóng Sun Onsen Village – Limited Edition, dự án điểm nhấn của Sun Property tại Quảng Ninh. Trong khi đó, Sun Property mời một văn phòng kiến trúc trứ danh khác của đất nước mặt trời mọc là Kume Sekkei để kiến tạo quần thể nghỉ dưỡng khoáng nóng chuẩn Nhật đầu tiên ở xứ Thanh. 

Tại Phú Quốc, “thị trấn Hoàng Hôn – Sunset Town” là kết quả của sự hợp tác giữa Sun Property và nhà thiết kế WATG - con “tắc kè hoa” của làng kiến trúc thế giới, ghi dấu ấn từ những khách sạn chọc trời trên bờ biển California, khách sạn Disneyland Paris cho tới Emirates Palace ở UAE. Tâm điểm của thị trấn này là “bảo tàng nghệ thuật” Sun Signature Gallery, một công trình mang đậm dấu ấn cá nhân của kiến trúc sư phù thủy Bill Bensley.

Không đơn thuần là điểm tổ chức hội nghị, sự kiện sang trọng của thành phố đảo, Sun Signature Gallery xứng danh là một công trình nghệ thuật, hội tụ các tác phẩm kinh điển của các nghệ sĩ lừng danh. Từng đường nét kiến trúc sống động, hoa văn, cầu thang, chiếu nghỉ, hành lang, đồ nội thất, đèn trang trí, đồng hồ treo tường, hoạ tiết ghế ngồi hay thảm trải sàn... đều mang đậm phong cách thiết kế Mid-century Modern.

“Cú chốt” của nhà phát triển BĐS Sun Property đó là liên tục tạo nên các biểu tượng kiến trúc tại nhiều vùng đất. Để đưa vùng đất ấy vươn mình ra thế giới.

Tiêu biểu như tòa nhà Cánh Buồm tại Siêu tổ hợp Giải trí - Nghỉ dưỡng - Đầu tư Hon Thom Paradise Island. Được bao phủ bởi những mảng kính cong lớn phản chiếu ánh sáng mặt trời, với chiều cao nổi bật trên khối đế vững chắc, công trình tựa như ngọn hải đăng dẫn đường du khách và nhà đầu tư tới đảo thiên đường Hòn Thơm. “Thiết kế chất lượng là một trong những điểm quan trọng khi hợp tác với Sun Property. Và chúng tôi vô cùng hào hứng khi được làm việc và đồng hành cùng họ trong những dự án thú vị”, đại diện 10 Design – đơn vị thiết kế tòa nhà Cánh Buồm tại Hon Thom Paradise Island chia sẻ. 

Hay tại Sầm Sơn, Quảng trường biển Sun Grand Boulevard quy mô 20.000 m2 trên trục đường Hồ Xuân Hương sắp hoàn thiện. Đây là hạng mục đầu tiên đánh dấu việc bắt tay hợp tác giữa Sun Property với Atkins - đơn vị tư vấn thiết kế uy tín hàng đầu thế giới từng chủ trì thiết kế các công trình của Thế vận hội Olympic London 2012, hệ thống tàu điện ngầm tại Dubai hay sân bay quốc tế King Abdulaziz... Đến với Sầm Sơn, Atkins sẽ tạo nên một biểu tượng mới của du lịch xứ Thanh, không gian vui chơi giải trí của người dân và du khách. 

Khi chọn đối tác nước ngoài để tạo nên những công trình để đời, Sun Property đã tự đặt ra cho mình một bài toán khó. Trong đó, biến số chính là những sản phẩm BĐS được thiết kế phức tạp, kỳ công, chi phí xây dựng lớn, khó sao chép. Tuy nhiên, nó lại giúp khẳng định gu của chủ nhân sở hữu BĐS và đẳng cấp của người kiến tạo những công trình biểu tượng Sun Property.

Bài liên quan
  • Sun Group: Từ “người khai mở” đến thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng
    Xây dựng hệ sinh thái du lịch đẳng cấp khắp ba miền đất nước, tiên phong kiến tạo thương hiệu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng đẳng cấp, góp phần đưa Việt Nam lên bản đồ du lịch quốc tế, đi đầu trong những xu thế bất động sản gắn với du lịch thời thượng nhất, 15 năm qua, Sun Group đã định hình một “thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng”.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Hà Nội chuẩn bị tổ chức Lễ hội Sen năm 2024
    Lễ hội Sen Hà Nội năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 7/2024 tại Không gian văn hoá sáng tạo quận Tây Hồ (TP Hà Nội). Sự kiện lần đầu được tổ chức sẽ gồm nhiều hoạt động quảng bá, giới thiệu, tôn vinh nghề trồng sen, các sản phẩm từ sen.
  • Tuổi trẻ huyện Đan Phượng: Dấu ấn trong xây dựng nông thôn mới
    Huyện đoàn Đan Phượng (TP. Hà Nội) luôn coi xung kích tham gia xây dựng nông thôn mới là một trong các nhiệm vụ trọng tâm trong phong trào hành động của Đoàn, xác định: thanh niên phải là lực lượng đi đầu trong thực hiện những khâu khó, việc mới, hướng tới xây dựng những mô hình điểm cụ thể, từ đó tạo sức lan tỏa trong cộng đồng.
  • Độc đáo Lễ hội Mục Đồng tôn vinh trẻ chăn trâu, cầu mong mưa thuận gió hoà
    Lễ hội Mục Đồng làng Phong Lệ (xã Hòa Châu, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) độc đáo, duy nhất trong cả nước tôn vinh trẻ chăn trâu và nét đẹp văn hóa.
  • Nhiều hoạt động đặc sắc tại Festival Huế 2024
    Diễn ra từ 7 - 12/6/2024, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024, với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” là điểm nhấn Festival Huế 2024.
  • Khai quật khảo cổ di tích đặc trưng văn hoá Chămpa Tháp đôi Liễu Cốc
    Di tích cấp Quốc gia Tháp đôi Liễu Cốc (thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được tiến hành khai quật khảo cổ và đất đá được đào, cào từng điểm nhỏ nhất… để tìm hiểu.
  • NSƯT Tân Nhàn được bổ nhiệm Trưởng khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
    NSND Quốc Hưng - Phó Giám đốc phụ trách Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam đã trao quyết định bổ nhiệm và chúc mừng Tiến sĩ âm nhạc, NSƯT Tân Nhàn.
  • Ghi danh Cửu Đỉnh - Hoàng Cung Huế là di sản tư liệu thế giới
    “Những bản đúc nổi trên chín đỉnh đồng ở Hoàng Cung Huế” đã được Ủy ban Chương trình Ký ức Thế giới Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của UNESCO ghi danh là di sản tư liệu thế giới.
  • Hà Nội: Lễ hội tôn vinh mối tình cao đẹp của Chử Đồng Tử - Tiên Dung
    Lãnh đạo UBND xã Hồng Vân (huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) vừa chia sẻ, công tác chuẩn bị tổ chức Lễ hội tình yêu 2024 tại xã Hồng Vân đã hoàn tất. Tối 8/5, tại Quảng trường Thống Nhất (phố đi bộ đêm) xã Hồng Vân, Lễ hội tình yêu 2024 sẽ khai màn.
  • Nhớ chuyến chụp ảnh ở Điện Biên năm ấy
    Thấm thoắt Chiến thắng Điện Biên “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” đã qua 70 năm. Ngày ấy tôi còn nhỏ, chưa đủ tuổi tham gia chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ. Hằng ngày, tôi chỉ thấy người lớn mua và đọc báo Tia sáng đưa tin về các máy bay của hãng “Đa-cô-ta”, máy bay “Bê-vanh-xít” (B.26) tại các sân bay Bạch Mai, Gia Lâm (Hà Nội) và phi trường Cát Bi (Hải Phòng - tên gọi sân bay Cát Bi ngày ấy), máy bay liên tục cất và hạ cánh chở lính nhảy dù, xe tăng, trọng pháo đổ xuống Mường Thanh - Điện Biên Phủ
  • Những kỷ vật biểu tượng của chiến dịch Điện Biên Phủ
    Chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” là dấu son chói lọi trong lịch sử kháng chiến chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam. Giờ đây, chiến tranh đã lùi xa, nhưng giá trị và thông điệp từ những kỷ vật kháng chiến của những năm tháng không thể nào quên sẽ còn mãi. Nó gợi nhớ một thời đạn bom, hy sinh thầm lặng, những cống hiến, đóng góp lớn lao của các thế hệ cha anh vì độc lập tự do và thống nhất Tổ quốc.
Kiến trúc khác biệt: Đẳng cấp bất động sản mang thương hiệu Sun Property
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO