Sun Group: Từ “người khai mở” đến thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng

Huy Hoàng| 22/11/2022 16:15

Xây dựng hệ sinh thái du lịch đẳng cấp khắp ba miền đất nước, tiên phong kiến tạo thương hiệu vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng đẳng cấp, góp phần đưa Việt Nam lên bản đồ du lịch quốc tế, đi đầu trong những xu thế bất động sản gắn với du lịch thời thượng nhất, 15 năm qua, Sun Group đã định hình một “thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng”.

Những điểm đến “thức giấc”

Không thể phủ nhận hơn một thập kỷ qua, từ Đà Nẵng đến Sa Pa rồi Quảng Ninh, Phú Quốc…, những vùng đất có dấu chân khai mở và sự đầu tư kiến tạo, chung tay góp sức của những tập đoàn như Sun Group đều đã và đang có sự bứt tốc mạnh mẽ trong phát triển du lịch.

image(5).png
KDL Sun World Ba Na Hills

Một Bà Nà của Đà Nẵng hiểm trở, heo hút với những phế tích còn lại từ thời Pháp thuộc hay Sa Pa, vùng đất “ngủ quên” dù sở hữu Nóc nhà Đông Dương ngạo nghễ, nay đã trở thành điểm đến hàng đầu Việt Nam, đón hàng triệu khách mỗi năm. Tây Ninh có thể coi là một điển hình của sự bứt phá, khi ngay trong dịp Tết Nguyên đán 2022, tỉnh này dẫn đầu về lượng khách cả nước với 595.000 lượt khách, riêng Sun World Ba Den Mountain của Sun Group đã đóng góp khoảng 400 ngàn lượt khách.

Mới đây nhất, Sầm Sơn, Thanh Hóa, vượt qua cả những địa phương nổi tiếng như Hạ Long, Nha Trang, Vũng Tàu... đón hơn 6,4 triệu lượt du khách trong 8 tháng đầu năm, ghi dấu ấn với loạt sự kiện nghệ thuật, vui chơi giải trí quy mô, hoành tráng do Sun Group phối hợp tổ chức trong chuỗi Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn 2022.

Dấu ấn “người khai mở”

Những con số trên là những “trái ngọt” gặt hái từ hành trình “thay da đổi thịt” của các điểm đến khi được quan tâm đầu tư phát triển đúng với tiềm năng. Tuy nhiên, đó không phải chuyện nói là làm được, và cũng không phải có tiền là làm được.

Anh Phạm Đức Hùng, “tổng tư lệnh” của hầu hết các công trình của Sun Group nhớ lại khi cùng nhà thầu thi công mái vòm 3D khung thép 600 tấn của Ga đến cáp treo Fansipan. Sức gió 10m/s ngày đẹp trời nhất ở Fansipan là trở ngại lớn để lợp membrane cho mái. Nhiều chuyên gia từ Malaysia, Singapore, Australia và cả đối tác đơn vị cáp treo hàng đầu thế giới Doppelmayr đều lắc đầu từ chối. Vậy mà kỹ sư Sun Group đã làm được, bằng những phương pháp ít tốn kém mà hiệu quả.

image(6).png
Lắp đặt cáp treo tại Fansipan

Vượt qua những thách thức ấy trên mọi miền, Sun Group mang tới Việt Nam những biểu tượng du lịch khiến thế giới phải ngưỡng mộ như các tuyến cáp treo đạt nhiều kỷ lục thế giới, Cầu Vàng hay InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Và tới đây, sẽ là Cầu Hôn, show trình diễn công nghệ đa phương tiện “Kiss the stars” kết hợp nhiều yếu tố như ánh sáng, âm thanh, nước, lửa, video hoạt họa… lần đầu tiên có tại Việt Nam.

“Dấu ấn phát triển mà Sun Group tạo ra cho một số địa phương là đặc biệt mạnh mẽ. Có thể nói Sun Group định hình đẳng cấp phát triển du lịch – dịch vụ cho những nơi mà Tập đoàn này đầu tư. Đó thực sự là những trụ cột làm cho du lịch trở thành ngành mũi nhọn đúng nghĩa của kinh tế Việt Nam”- PGS. TS Trần Đình Thiên nhận định về Tập đoàn du lịch hàng đầu châu Á- Sun Group.

“Thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng”

Chú trọng các nguyên tắc của Lorton Consulting, tập đoàn chọn cách phát triển du lịch theo hệ sinh thái, tạo ra một năng lực cạnh tranh khác biệt cho từng điểm đến. Tại mỗi địa phương, các dự án của Sun Group được phát triển trên hệ sinh thái ba lĩnh vực: Vui chơi giải trí Sun World, Du lịch nghỉ dưỡng Sun Hospitality Group và Bất động sản cao cấp gắn với du lịch Sun Property.

image(7).png
Sun Premier Village The Eden Bay (Phú Quốc)

Với vui chơi giải trí, mỗi Sun World mang một giá trị không lặp lại, đem tới cho du khách những trải nghiệm hàng đầu thế giới và khu vực. Với Du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, mỗi khách sạn, resort thuộc Sun Hospitality Group lại mang một màu sắc và đẳng cấp khác, từ vị trí đến thiết kế nội ngoại thất và cả dịch vụ, được World Travel Awards trao tặng danh hiệu Tập đoàn phát triển du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu châu Á 2022. Còn trong lĩnh vực bất động sản cao cấp gắn với du lịch nghỉ dưỡng, với thương hiệu Sun Property, Sun Group hiện đang là tập đoàn dẫn dắt, kiến tạo những xu hướng BĐS thời thượng nhất như du lịch nghỉ dưỡng gắn với chăm sóc sức khỏe (wellness- living), hay khu đô thị đa chức năng: an cư – nghỉ dưỡng – thương mại.

Sự đồng bộ trong chất lượng, tiêu chuẩn hoạt động được vun đắp bởi cả ba “chân kiềng” đã tạo nên sự khác biệt, độc đáo, toàn diện trải nghiệm cho điểm đến và hơn hết là tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Tàu xuôi ra Bắc
    Ba năm trước, tôi gặp Trang trên chuyến tàu mang số hiệu SE đang di chuyển từ miền Nam ra miền Bắc. Lúc đó, tôi ngồi đối diện với Trang ở toa ghế ngồi - toa thường dành cho người đi chặng ngắn. Trong toa xộc lên mùi thuốc lá, mùi dầu gió xanh, mùi bồ kết phảng phất từ mái tóc của mấy người đàn bà và mùi của vô số thứ hàng hóa trên sàn toa.
  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và những định hướng, kỳ vọng trong phát triển Thủ đô
    Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, trong suốt cuộc đời hoạt động của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành cho mảnh đất Hà thành những tình cảm sâu đậm. Không chỉ riêng quãng thời gian ông giữ trọng trách Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội (1996 – 1998) rồi Bí thư Thành ủy Hà Nội (2000 – 2006) mà sau này ở cương vị Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước, Tổng Bí thư, đồng chí Nguyễn Phú Trọng vẫn luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho Hà Nội, cho sự phát triển văn hóa, con người của mảnh đất Thăng Long.
  • Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và sự quan tâm sâu sắc tới văn học nghệ thuật
    Ngày 19/7/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với đồng bào cả nước. Trong suốt cuộc đời 80 năm của mình, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có cống hiến vô cùng ý nghĩa. Ông là nhà lãnh đạo xuất sắc; nhà lý luận, nhà văn hóa, và là một nhân cách lớn luôn hết lòng vì Đảng, vì dân... Với văn học nghệ thuật, đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn dành sự quan tâm sâu sắc và đặt nhiều kỳ vọng vào sự phát triển của nền văn học nghệ thuật nước nhà.
  • Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7
    Trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội hiện có 3.319 người có công với cách mạng và thân nhân đang hưởng trợ cấp hàng tháng, trong đó có 03 mẹ Việt Nam Anh hùng.
  • Sáp nhập Công ty TNHH một thành viên Điện ảnh Hà Nội vào Tổng công ty Du lịch Hà Nội
    UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 3737/QĐ-UBND ngày 17/7/2024 về việc sáp nhập nguyên trạng Công ty TNHH một thành viên Điện ảnh Hà Nội vào Tổng công ty Du lịch Hà Nội kể từ ngày 01/8/2024
Đừng bỏ lỡ
Sun Group: Từ “người khai mở” đến thương hiệu kiến tạo và dẫn dắt xu hướng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO