Chính sách & Quản lý

Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế di dời về địa chỉ mới

Việt Thương 16:44 11/01/2024

Hiện nay, đội ngũ cán bộ của Bảo tàng Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai thống kê, sắp xếp lại các hiện vật, tư liệu để đảm bảo an toàn khi tiến hành vận chuyển. Đồng thời, đẩy nhanh công tác sửa chữa các khu nhà tại cơ sở 268 Điện Biên Phủ để có không gian lưu trữ, bảo quản hiện vật cũng như cơ sở làm việc cho cán bộ.

20230804-181358.jpg

Chiều 10/1, ông Nguyễn Đức Lộc - Giám đốc Bảo tàng Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, toàn bộ Bảo tàng sẽ di chuyển từ di tích Quốc Tử Giám đến cơ sở số 268 Điện Biên Phủ, phường Trường An, TP. Huế.

Những ngày qua, Bảo tàng đã treo biển thông báo tạm thời không đón khách tham quan để đảm bảo an toàn và cũng nhằm dần triển khai các công việc chuẩn bị cho công tác di dời.

Hiện, các hiện vật hạng nặng ngoài trời như máy bay, xe tăng, pháo đã được di dời khỏi di tích Quốc Tử Giám từ năm 2020; còn khoảng 30.000 hiện vật, tư liệu sẽ sắp xếp, đóng gói cẩn thận và có phương án vận chuyển an toàn.

Tại cơ sở mới này cũng chỉ là tạm thời nên chưa có không gian trưng bày cố định và trưng bày chuyên đề nên bảo tàng sẽ tổ chức các hoạt động trưng bày ngoài trời, nghiên cứu trưng bày trực tuyến…; đồng thời, đẩy mạnh công tác nghiên cứu, sưu tầm, các hoạt động về giáo dục di sản.

Như vậy, sau hơn 40 năm phải "mượn tạm" không gian tại Di tích Quốc Tử Giám để làm trụ sở, Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế sẽ bàn giao lại di tích này cho Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế để phục vụ cho việc bảo tồn, trùng tu.

Việc chuyển đến địa điểm mới cũng giúp Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế thực hiện tốt hơn các công tác chuyên môn như bảo quản các tư liệu, hiện vật, bố trí không gian trưng bày phục vụ khách tham quan./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bảo tàng Lịch sử Thừa Thiên Huế di dời về địa chỉ mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO