Xôi ngon Hà Nội

Kim Thoa| 07/11/2022 16:15

Xôi từ lâu đã trở thành thức quà nếp ngon lành được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Bạn đã bao giờ đến phố cổ Hà Nội thưởng thưởng thức món xôi chưa?

xoi-2.jpg

Patê rán, thịt quay giòn bì kho, trứng ốp la lòng đào, chả cốm, ... ăn cùng xôi nóng, tơi, thơm phức là món ăn sáng ngon khó cưỡng ở phố cổ Hà Nội. Đặc biệt, giá chỉ từ 10.000 đồng - 30.000 đồng/ suất, tùy vào sự lựa chọn số lượng món ăn kèm của thực khách. 

Hay xôi thịt kho nóng hổi, thịt thì kho nhừ, ăn mềm, miếng thịt không bị bã, phần mỡ được kho đến trong veo và ăn không có vị ngấy. Xôi của quán trắng, thơm, mịn dẻo, mỗi phần ăn chỉ đơm xôi rất vừa phải, với những thực khách ăn khỏe, chắc chắn sẽ phải gọi thêm xôi.

Trong buổi sáng se se lạnh, ngồi bên vỉa hè phố cổ cầm bát xôi ấm sực thơm nức vừa ăn vừa ngắm phố phường buổi sớm mai cũng là trải nghiệm không nên bỏ qua nếu đến thăm hay sinh sống ở Hà Nội.

xoi4.jpg

Một số địa chỉ bán xôi ngon nổi tiếng ở Hà Nội:

Xôi Yến

b45f6e6563234cff934a2747e43b017f_1589188991244415805.jpg

Đây là xôi là "cách tân" của xôi truyền thống chỉ ăn với muối vừng hoặc nấu với các loại đỗ thành những phần xôi kết hợp cùng nhiều món ăn kèm phong phú, cầu kỳ khiến xôi không phải là món ăn sáng như trước kia, mà trở thành món ăn chính, đủ chất và ngon miệng. Hiện nay, quán phục vụ 17 món đi kèm với 3 loại xôi và các loại nước uống thơm ngon tráng miệng như sữa đậu lành, sữa ngô, trà đá, nước cam ép,... và một số loại nước đóng chai.

Xôi Cát Lâm

37cbeb948a1445fda2cbd85b5cf949ff_1603687630883060836.jpg

Quán Xôi Cát Lâm nổi tiếng nhất món xôi vò – đây là một món xôi thuần túy nhưng lại cầu kỳ, với hương vị ngon ở từng hạt gạo nếp, hành phi thơm lừng, và các món ăn kèm như gà xào, xá xíu, sườn nướng, pate,…chắc chắn làm bạn nhớ mãi không quên. Nếu có cơ hội bạn hãy đến quán để thưởng thức nhé.

Xôi xéo thập cẩm 325 Trương Định

quan-xoi-xeo-ngon-ha-noi-14.jpg

Xôi xéo Hà Nội ở đây rất nhiều topping, nào là trứng kho, thịt, pate, hành khô cứ phải gọi là ngập mồm. Một suất bình thường khoảng 30k là ăn no tẹt ga rồi. Quán mở từ 6h – 12h và 18h – 24h, nên siêu thích hợp để ăn sáng và ăn khuya cùng hội bạn. 

Xôi xéo cô Tuyết

xoi-xeo-ha-noi-1-e1603768161507.jpg

Thêm một quán xôi ngon Hà Nội mà không thể không kể đến là xôi xéo Cô Tuyết ở ngõ Cự Lộc, thâm niên tận 30 năm nên rất nổi tiếng. Đặc biệt là xôi của cô luôn giữ đúng hương vị truyền thống của làng xôi Tương Mai. Ăn thử xôi xéo Hà Nội của cô mới cảm nhận rõ cái bùi của đậu của mỡ quyện với cái dẻo của nếp, cái giòn của hành, ngon không cầm lòng được. Chẳng thế mà nhiều người dẫu ngại ăn xôi xéo vì dễ ám mùi nhưng vẫn chẳng thể cầm lòng mua một gói xôi thưởng thức cho đỡ thèm. 

Xôi rán Hàng Điếu

xoian.jpg

Tiết trời se lạnh, đổi món với đĩa xôi rán Hàng Điếu là một lựa chọn không tồi. Xôi ép vuông vắn, vỏ ngoài chiên giòn rụm nhưng bên trong vẫn giữ được độ mềm dẻo. Khi đến đây, bạn có thể gọi suất thập cẩm với đầy đủ thịt kho, trứng rán, lạp xưởng… Để giải ngấy, chủ quán đã khéo léo thêm dưa chuột muối ăn kèm. Quán mở bán từ 17h đến tối muộn.

Xôi kho thịt bà Thu (Thợ Nhuộm)

xoi-thu.jpg

Nổi tiếng với món xôi thịt kho, xôi bà Thu (Thợ Nhuộm) là địa chỉ bỏ túi của nhiều tín đồ ẩm thực Hà thành. Thịt ba chỉ được chủ quán tẩm ướp đậm đà từng miếng, thái đẹp mắt. Trứng ốp lòng đào nấu hoàn hảo trở thành lựa chọn của nhiều thực khách. Một bát xôi có giá khá cao từ 35.000-50.000 đồng.

Xôi gà Lương Văn Can

xoi-ga.jpg

Bát xôi gây thương nhớ với thực khách bởi phần thịt gà chắc giòn, thái miếng vừa ăn. Nếu hầu bao dư giả, bạn có thể gọi thêm phần pate béo ngậy. Linh hồn của món ăn phải kể đến phần nước sốt rưới xôi hấp dẫn. Thay vì giải ngấy bằng dưa góp, chủ quán sử dụng hành tây và rau mùi, đi kèm bát nước dùng thơm phức để kích thích vị giác. Phở gà trộn cũng là lựa chọn của nhiều người sành ăn khi tới đây. Không gian quán nhỏ, mua mang về sẽ là gợi ý hợp lý.

Bài liên quan
(0) Bình luận
  • Những địa danh tại Hà Nội mang đậm dấu ấn lịch sử Cách mạng tháng Tám và Quốc Khánh 2/9
    Quảng Trường Ba Đình, Nhà khách Chính Phủ, số 48 Hàng Ngang, Quảng trường Cách mạng tháng Tám… là những địa danh mang đậm dấu ấn lịch sử Cách mạng tháng Tám và Quốc Khánh mùng 2 tháng 9 tại Thủ đô Hà Nội.
  • Những đường phố mang tên cha và con ở Hà Nội
    Ở nội thành Thủ đô Hà Nội có hàng trăm đường phố được đặt theo tên các danh nhân tiêu biểu của đất nước. Tên tuổi của họ gắn liền với lịch sử vẻ vang của dân tộc. Trong đó có những vị vua, vị danh nhân có công lớn trong lịch sử dân tộc mà cả cha và con đều được đặt tên cho đường, phố. Đó là: Mạc Thái Tổ - Mạc Thái Tông, Đặng Tất - Đặng Dung, Phan Huy Ích - Phan Huy Chú, Lương Văn Can - Lương Ngọc Quyến, Hoàng Đạo Thành - Hoàng Đạo Thúy...
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • Hà Nội sáng nay như mùa thu gõ cửa
    Hà Nội bừng tỉnh giấc sau cơn mưa đêm hè! Sớm nay, Hà Nội đẹp dịu dàng với nước hồ Gươm đúng như tên gọi “Lục Thủy”, đẹp dịu dàng với những vòm lá xanh mát, đẹp dịu dàng với những góc phố hiền hòa rợp bóng cây. Thu như đang gõ cửa Hà Nội những ngày đầu hè...
  • Áo dài Việt trên tuyến du lịch Hoàng thành Thăng Long - Phố cổ
    Đây là sự kiện nhằm tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống, văn hóa, xã hội; đồng thời khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị di sản áo dài và quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng đến gần gũi hơn với đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế.
  • Cả làng háo hức xin lửa "lấy đỏ" đầu năm
    Đã thành thông lệ, cứ đễn tối 11 tháng Giêng Âm lịch hàng năm người dân làng An Định, Hà Nội lại tham dự lễ hội "lấy đỏ" bằng cách xin lửa ở đình về nhà để lấy may trong năm mới, đặc biệt không xảy ra tình trạng tranh giành, cướp lộc như nhiều lễ hội.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Xôi ngon Hà Nội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO