Xã Tân Lập: Vững vàng vượt khó, đảm bảo ''mục tiêu kép''

Huy Hà - Lệ Quyên| 02/09/2021 17:08

Trong 6 tháng đầu năm 2021, trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp, xã Tân Lập (huyện Đan Phượng, Hà Nội) đã nỗ lực, vượt khó vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh vừa phát triển kinh tế xã hội nhằm ổn định đời sống nhân dân và quyết tâm vượt qua khó khăn hoàn thành kế hoạch năm.

Xã Tân Lập: Vững vàng vượt khó, đảm bảo
Thực hiện khám sàng lọc cho người dân trên địa bàn xã Tân Lập trước khi tiến hành tiêm vaccine Covid-19. 

Bước đầu đạt hiệu quả cao

Xác định rõ tính chất, mức độ nguy hiểm của dịch Covid-19 và nhận thấy địa bàn có nhiều nguy cơ phát sinh, lây lan dịch bệnh cao, xã Tân Lập đã tập trung cao cho công tác phòng chống dịch. Xã cũng bám sát các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Thành phố và UBND huyện Đan Phượng, thường xuyên thực hiện giao ban nắm bắt tình hình kịp thời ứng phó với các tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

Với phương châm: Quyết liệt, thần tốc truy vết gắn với thực hiện nhiệm vụ kép vừa phát triển kinh tế, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, công khai thông báo các trường hợp liên quan đến các ca bệnh, người đến - đi - ở - về từ các vùng dịch, UBND xã Tân Lập đã chỉ đạo Đài truyền thanh tích cực biên soạn tin bài, tăng thời lượng phát sóng để tuyên truyền và thông báo cho nhân dân biết chủ động phòng, tránh dịch bệnh. Các văn bản chỉ đạo của Trung ương, thành phố và  huyện đều được quán triệt và sao chép gửi kịp thời đến chi bộ, cụm dân cư, tổ dân phố, các đơn vị doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã đã tiến hành khử khuẩn nơi công cộng như trường học, trụ sở cơ quan, nhà văn hóa, những nơi thường xuyên tập trung đông người; rà soát triệt để các trường hợp tiếp xúc gần, đi từ vùng dịch về, giám sát chặt chẽ các đối tượng cách ly. Đồng thời, thành lập 77 tổ giám sát cách ly y tế; 6 tổ với 80 nhóm Covid-19 cộng đồng tại các cụm dân cư, tổ dân phố để thực hiện điều tra rà soát, giám sát, theo dõi y tế tại nơi ở, nơi lưu trú. Đã ban hành 1.426 quyết định đối với 1.455 trường hợp phải cách ly y tế tại nhà (trường hợp F2); phân công giám sát chặt chẽ việc cách ly y tế theo quy định. Phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Đan Phượng tổ chức bàn giao 11 trường hợp (F1) tiếp xúc trực tiếp với ca bệnh (F0) đi cách ly tập trung tại điểm cách ly của thành phố. 

Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định về phòng, chống dịch Covid-19, kết quả xử lý 19 trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch Covid-19, xử phạt 38.000.000 triệu đồng. Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền và kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh. Trong 6 tháng đầu năm trên địa bàn xã không có vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra. 
Tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 1 cho tổng số 312 người thuộc các nhóm ưu tiên theo quy định. Đến thời điểm hiện tại, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch xã đang kiểm soát tốt dịch bệnh đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho nhân dân.

Xã Tân Lập: Vững vàng vượt khó, đảm bảo
Lực lượng đoàn thanh niên xã Tân Lập tham gia trực chốt được trang bị đầy đủ các phương tiện phòng hộ bảo đảm an toàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế, xã hội

Ông Nguyễn Văn Học, Chủ tịch UBND xã Tân Lập cho biết, để đảm bảo thực hiện thành công “mục tiêu kép” bên cạnh công tác phòng chống dịch bệnh xã đặc biệt quan tâm đến phát triển kinh tế xã hội trong đó tập trung chỉ đạo hợp tác xã nông nghiệp, các cụm dân cư, thực hiện tốt kế hoạch sản xuất vụ xuân năm 2021. Tổng diện tích gieo trồng vụ xuân 279,94 ha. Công tác chăn nuôi được chú trọng với tổng đàn lợn hiện có 930 con/64 hộ chăn nuôi; đàn trâu, bò: 127 con/16 hộ chăn nuôi; đàn gia cầm 26.280 con/172 hộ chăn nuôi... Thực hiện tốt công tác phòng chống dịch cho đàn gia súc, gia cầm, đã ngăn chặn được dịch tả lợn Châu Phi, không để dịch bệnh phát sinh trở lại trong 6 tháng đầu năm. 

“Bên cạnh đó, xã tập trung chỉ đạo, thực hiện công tác quản lý trật tự xây dựng. Đã phối hợp với Đội quản lý trật tự xây dựng và Phòng Quản lý đô thị huyện kiểm tra, thiết lập hồ sơ xử lý 7 hộ vi phạm trật tự xây dựng tại khu Đô thị Tân Tây Đô. Chỉ đạo, đôn đốc đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đã được bố trí nguồn vốn của Thành phố và huyện”, ông Học cho biết thêm.

Nhằm tạo thuận lợi cho người dân có nguồn vốn để tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế, xã đã chỉ đạo các tổ vay vốn, các cụm dân cư, phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội cho các đối tượng vay vốn thực hiện chương trình giảm nghèo. Tính đến ngày 15/6/2021 có 483 hộ vay với tổng số tiền 21 tỷ 291,5 triệu đồng. Hoạt động của Quỹ tín dụng nhân dân Tân Lập được duy trì, số dư tiền gửi đến 31/5/2021 là 155 tỷ 165 triệu đồng; cho vay 287 khế ước với số tiền 90 tỷ 633 triệu đồng, đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của nhân dân.

Trong lĩnh vực văn hóa, xã tập trung chỉ đạo vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội, mừng thọ, ứng xử văn hóa. Tham gia cuộc thi “Giữ gìn thôn, cụm dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” do UBND huyện phát động. Kết quả: Cụm dân cư số 8 và Tổ dân phố Tân Tây Đô 4 đạt giải Nhì cấp huyện, với tổng số tiền thưởng là 14.000.000 đồng, UBND xã tặng thưởng số tiền là 4.000.000 đồng.

Với những nỗ lực “vượt khó” không ngừng của Đảng ủy, HĐND, UBND xã trong 6 tháng đầu năm 2021, xã Tân Lập đã quyết liệt tập trung triển khai có hiệu quả kế hoạch phát triển kinh tế xã hội đã đề ra. Do đó đến nay tình hình an ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, đời sống nhân dân cơ bản được ổn định từ đó tạo đà để xã hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế xã hội 6 tháng cuối năm 2021. 
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Xã Tân Lập: Vững vàng vượt khó, đảm bảo ''mục tiêu kép''
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO