Tuyệt chiêu mang nút bấm Start của Windows lên thiết bị chạy Android

DTO| 19/07/2013 10:25

(NHN) Từ lâu, nút bấm Start cũng như Start Menu đã trở thà nh một đặc trưng trên hệ điửu hà nh Windows của Microsoft. Tuy nhiên không chỉ xuất hiện trên Windows, bà i viết sau đây sẽ giúp bạn mang tính năng tương tự của nút bấm Start lên thiết bị chạy Android.

Start Menu là  chức năng cho phép người dùng tìm kiếm và  truy cập nhanh chóng và o các phần mửm đã cà i đặt trên Windows. Từ trước khi Microsoft bử đi chức năng nà y trên Windows 8, nút bấm Start và  Start Menu đã trở thà nh một nét đặc trưng của các hệ điửu hà nh Windows 8, do vậy quyết định bử đi nút Start trên Windows 8 đã vấp phải sự phản đối không ít từ phía người dùng.
Lấy ý tưởng từ nút bấm Start và  Start Menu trên Windows, ứng dụng Taskbar - W8 Style được ra đời để mang chức năng tương tự lên các thiết bị chạy Android.
Với Taskbar - W8 Style, người dùng có thể dễ dà ng tìm kiếm và  kích hoạt các ứng dụng đã cà i đặt trên thiết bị chạy Android, cũng như thay đổi nhánh chóng và  tùy chọn và  thiết lập trên nửn tảng di động nà y.
Ngoà i ra, việc trang bị một nút bấm Start trên thiết bị Android sẽ mang lại sự độc đáo cũng như quen thuộc, như thể bạn đang sử­ dụng Windows ngay trên thiết bị di động của mình.
Download và  cà i đặt ứng dụng miễn phí tại đây (tương thích với smartphone và  máy tính bảng chạy Android 2.1 trở lên).
Một ưu điểm của ứng dụng nà y đó là  có ngôn ngữ bằng tiếng Việt nên rất thuận tiện và  dễ dà ng trong việc sử­ dụng cũng như thiết lập.
Sau khi cà i đặt, bạn có thể thấy trên mà n hình của thiết bị Android có một nút bấm hình tròn với biểu tượng mô phửng logo của Windows. Khi bạn nhấn và o biểu tượng nà y, một menu được hiện ra giống hệt với giao diện Start Menu quen thuộc trên Windows trước đây.
Tuyệt chiêu mang nút bấm Start của Windows lên thiết bị chạy Android
Từ menu nà y, bạn có thể dễ dà ng kích hoạt một ứng dụng đã cà i đặt trước đó trên thiết bị Android từ danh sách bên trái. Trong khi đó, với danh sách bên phải, bạn có thể thay đổi nhanh các thiết lập trên Android như kích hoạt Bluetooth, tắt/mở Wifi, kích hoạt chế độ máy bay (Airplane) hay thay đổi độ sáng mà n hình...
Аể dễ dà ng hơn trong việc tìm kiếm một ứng dụng, Taskbar - W8 Style còn trang bị chức năng tìm kiếm ở bên dưới danh sách ứng dụng, mà  chức năng tương tự như trên Windows, cho phép người dùng nhanh chóng tìm kiếm một ứng dụng cần kích hoạt.
Аặc điểm của ứng dụng nà y đó là  nút bấm Start nà y sẽ luôn xuất hiện trên mọi ứng dụng đang chạy của Android, do vậy bạn có thể dễ dà ng kích hoạt một ứng dụng khác từ ứng dụng đang chạy từ Start Menu.
Ngoà i thực hiện vai trò của một Start Menu đơn thuần, Taskbar - W8 Style còn trang bị thêm 2 tính năng hữu ích khác, đó là  giải phóng bộ nhớ RAM của thiết bị chạy Android và  truy cập nhanh và o mà n hình chính của Android.
Аể sử­ dụng 2 chức năng nà y, bạn chỉ nhấn và o biểu tượng của Taskbar - W8 Style để gọi Start Menu trên Android, sau đó nhấn và o biểu tượng Android mà u xanh ở góc trái, Taskbar - W8 Style nà y sẽ tự động giải phóng bộ nhớ trên thiết bị bằng cách đóng lại những ứng dụng không cần thiết đang chạy trên hệ thống.
Ngoà i ra, bạn cũng có thể nhấn nút ở trong cùng để truy cập trở lại và o mà n hình chính (Home) trên thiết bị Android. Аiửu nà y cũng tương tự như khi bạn nhấn và o nút Show desktop để trở lại mà n hình desktop trên Windows 7.
Nút tối ưu giải phóng bộ nhớ và  nút truy cập và o mà n hình Home trên Android
Nút tối ưu giải phóng bộ nhớ và  nút truy cập và o mà n hình Home trên Android
Thêm các chức năng thiết lập nhanh lên Start Menu
Như đã đử cập ở trên, trên giao diện của Taskbar - W8 Style sẽ hiển thị một và i tùy chọn để người dùng có thể nhanh chóng thay đổi các thiết lập cho thiết bị Android. Mặc định ở đây 4 tùy chọn đơn giản (chế độ máy bay, kết nối Wifi, Bluetooth, thay đổi độ sáng mà n hình).
Аể thêm các thiết lập tùy chọn khác và o Start Menu để thuận tiện cho việc sử­ dụng, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:
- Nhấn gọi Start Menu của ứng dụng Taskbar - W8 Style, chọn Cà i đặt. Chọn tiếp Edit start menu từ menu hiện ra sau đó.
- Tiếp theo, bạn chọn Chỉnh sử­a thiết lập mục. Ở đây sẽ hiện ra danh sách các thiết lập nhanh mà  bạn có thể trang bị thêm cho Start Menu của Taskbar - W8 Style. 
- Nhấn và o dấu mũi tên ở góc trên bên phải, chọn Thêm chức năng. Tiếp theo bạn có thể đánh dấu và o các tùy chọn có thể thêm trên Start Menu, như cà i đặt Wifi, thiết lập chế độ Rung, khóa mà n hình, tắt máy... 
Nút tối ưu giải phóng bộ nhớ và  nút truy cập và o mà n hình Home trên Android
Sau khi đã đánh dấu chọn các thiết lập ưng ý, nhấn và o biểu tượng dấu tích mà u xanh ở bên góc phải để lưu lại thiết lập.
Bây giử, trên Start Menu của ứng dụng sẽ xuất hiện thêm các tùy chọn để giúp bạn có thể thay đổi các thiết lập trên máy một cách nhanh chóng.
Thêm thư mục để nhóm các ứng dụng trên Start Menu
Trong trường hợp danh sách các ứng dụng hiển thị trên Start Menu quá dà i, khiến bạn khó khăn trong việc tìm và  kích hoạt ứng dụng ưng ý, thì bạn có thể tạo ra các thư mục để nhóm các ứng dụng thà nh từng nhóm chuyên dụng (chẳng hạn nhóm ứng dụng Internet, thư mục game...) để dễ dà ng tìm và  kích hoạt các ứng dụng phù hợp từ Start Menu.
Аể thực hiện điửu nà y, bạn cũng nhấn và o nút Start, chọn Cà i đặt. Chọn Edit Start Menu từ danh sách hiện ra sau đó.
Tiếp theo, chọn Chỉnh sử­a các mục có trên  thanh khởi tạo. Tại đây, bạn nhấn và o biểu tượng mũi tên ở trên góc phải và  chọn Add new Folder.
Nút tối ưu giải phóng bộ nhớ và  nút truy cập và o mà n hình Home trên Android
Bước tiếp theo cho phép bạn thiết lập tên của thư mục, kiểu thư mục. Sau khi điửn tên và  nhấn và o dấu tích, bước tiếp theo bạn sẽ chọn các ứng dụng từ danh sách để thêm và o thư mục. Sau đó, nhấn và o nút tích như ở trên để lưu lại thư mục được tạo ra.
Bây giử, trên Start Menu sẽ xuất hiện một thư mục mới mà  trong đó có chứa danh sách những ứng dụng mà  bạn đã chọn ở trên. Việc nhóm các ứng dụng theo từng thư mục sẽ giúp cho danh sách trên Start Menu trở nên gọn gà ng và  dễ quản lý cũng như dễ tìm kiếm các ứng dụng hơn.
Nút tối ưu giải phóng bộ nhớ và  nút truy cập và o mà n hình Home trên Android
Trên đây là  những tính năng chính cũng như cách thức sử­ dụng Taskbar - W8 Style để mang Start Menu đặc trưng của Windows lên Android. Với sự trợ giúp của ứng dụng nà y hy vọng sẽ giúp cho việc sử­ dụng thiết bị di động chạy Android của bạn trở nên thuận tiện và  dễ dà ng hơn.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Vinh danh 25 tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất sắc năm 2023
    Tối 19/9, Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương đã tổ chức Lễ trao Tặng thưởng của Ban Bí thư Trung ương Đảng cho các tác phẩm lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật xuất bản năm 2023.
  • [Podcast] Nét thanh lịch trong trang phục của người Hà Nội xưa
    Theo thời gian, trong nhịp sống hối hả của thời hội nhập, có rất nhiều thứ, nhiều giá trị đã bị "cuốn trôi", song với người Thăng Long - Hà Nội, dù cho đi đâu, ở đâu, họ vẫn luôn âm thầm giữ gìn nếp nhà, giữ văn hóa đất Tràng An qua việc dậy bảo con cháu cách nói năng, đi đứng, ăn uống và tất nhiên không thể thiếu việc dậy bảo con cháu về cách mặc sao cho đẹp, cho nền nã; chọn trang phục sao cho giữ được nét thanh lịch, mặc sao cho "đậm chất kinh kỳ”....
  • Tôi “phải lòng” hội họa như cách tôi từng say mê văn chương
    Tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu tình cờ đến với hội họa từ năm 2016. Chọn dòng tranh lụa kén người vẽ, chị đã nhanh chóng thể hiện tài năng sử dụng cọ và màu không thua kém tài năng ngôn ngữ. Với chị, điểm chung trong các sáng tạo nghệ thuật của mình là chất thơ và tính nữ. Xoay quanh góc nhìn “viết hay vẽ cũng chỉ là phương tiện nghệ thuật để người nghệ sĩ tỏ bày với thế giới, về thế giới”, tiến sĩ văn học Nguyễn Thị Thanh Lưu đã dành cho tạp chí Người Hà Nội một cuộc trò chuyện thú vị.
  • Hà Nội hỗ trợ mỗi sinh viên thuộc hộ nghèo, cận nghèo chịu ảnh hưởng bởi bão Yagi 5 triệu đồng
    Thành phố Hà Nội đã trích 505 triệu hỗ trợ 101 sinh viên (đang học tập tại Hà Nội) thuộc hộ nghèo, cận nghèo chịu ảnh hưởng bởi cơn bão Yagi
  • Nhiều lễ hội tạm dừng để khắc phục hậu quả sau bão lũ
    Theo kế hoạch, lễ hội khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 20-23/9. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của bão số 3 cũng như việc khắc phục hậu quả của bão số 3, nên thời gian tổ chức lễ hội Khinh khí cầu Tràng An - Cúc Phương năm 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 26-29/10/2024.
Đừng bỏ lỡ
Tuyệt chiêu mang nút bấm Start của Windows lên thiết bị chạy Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO