Du lịch bốn phương

Từ 15/5, du khách tham quan phố cổ Hội An phải mua vé

Ngân Hà 07:15 04/04/2023

Theo UBND Thành phố Hội An (Quảng Nam), từ ngày 15/5, tất cả du khách trong nước và quốc tế du lịch khu phố cổ Hội An phải mua vé tham quan tại các quầy vé, trước khi vào khu phố cổ.

img9372-168050720067.jpg
Thu phí tất cả du khách thăm quan phố cổ Hội An từ ngày 15.5 - Ảnh: Hoàng Bin.

Ngày 3/4, Chủ tịch UBND thành phố Hội An (Quảng Nam) Nguyễn Văn Sơn cho biết, UBND thành phố vừa ban hành phương án về việc tăng cường công tác quản lý hoạt động hướng dẫn tham quan khu phố cổ Hội An. Trong đó, có nội dung sẽ bố trí lối đi riêng cho người địa phương khi vào khu phố cổ.

Cụ thể, từ 15.5, du khách trong nước và quốc tế phải mua vé tham quan tại các quầy vé trước khi vào khu phố cổ Hội An. Vé vẫn giữ nguyên mệnh giá hiện hành 120.000 đồng/vé dành cho khách quốc tế và 80.000 đồng/vé dành cho khách nội địa.

Thành phố Hội An sẽ bố trí 2 lối đi riêng, 1 lối đi dành cho người dân địa phương và 1 lối đi dành cho du khách. 

Thời gian hoạt động bán vé tham quan khu phố cổ từ 7 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút hàng ngày vào mùa hè; đến 21 giờ vào mùa đông.

Theo lãnh đạo thành phố Hội An, việc du khách đến Hội An mà không mua vé như lâu nay không chỉ gây thất thu cho thành phố mà còn ảnh hưởng đến những du khách phải chen lấn mua vé.

“Lợi dụng chính sách giảm giá, miễn phí vé, một số cá nhân, đơn vị lữ hành, dẫn đoàn… không mua vé, không đưa chương trình tham quan Di sản văn hoá thế giới - Khu phố cổ Hội An vào trong chương trình và kinh phí tour để bán cho du khách. Theo khảo sát, tỉ lệ khách mua vé tham quan so với lượng khách vào phố cổ chỉ đạt khoảng 40%. Điều này đã tạo nên sự không công bằng giữa người mua vé và người tham quan miễn phí." - ông Nguyễn Văn Sơn thông tin thêm.

Hội An cũng sẽ bổ sung mở rộng không gian đề án "Phố dành cho người đi bộ và xe không động cơ" cho tuyến đường Phan Chu Trinh. Ngoài ra, tới đây, phố đi bộ và xe không động cơ sẽ thực hiện xuyên suốt từ 9 - 21 giờ 30 phút hằng ngày vào mùa hè và đến 21 giờ vào mùa đông thay vì tạm dừng trong khung giờ từ 11 - 15 giờ như hiện nay./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Từ 15/5, du khách tham quan phố cổ Hội An phải mua vé
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO