Du lịch bốn phương

Du lịch Măng Đen - khám phá núi rừng Tây Nguyên

Ngân Hà (t/h) 11:01 02/04/2023

Với vẻ đẹp thuần khiết, đơn sơ, mộc mạc, Măng Đen (Kon Tum) là vùng đất hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm khám phá nổi bật cho du khách khi ghé thăm.

Tổng quan về Măng Đen

Măng Đen thuộc huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum, là một cao nguyên thuộc dãy Trường Sơn với độ cao trên 1200m so với mực nước biển. Có nền khí hậu miền núi ôn hòa mát dịu quanh năm, nơi này được ví như “Đà Lạt thứ hai” giữa núi rừng Tây Nguyên.

Bên cạnh đó, nhờ sự phát triển của cây cối và cảnh quan mà Măng Đen đã trở thành địa chỉ nghỉ dưỡng hàng đầu được nhiều khách du lịch quan tâm trong những năm gần đây.

mang-den-vntrip(1).jpg

Thời tiết Măng Đen mát mẻ quanh năm, hoa nở bốn mùa nên du khách đi mùa nào cũng sẽ được chiêm ngưỡng những nét đẹp riêng. Nếu du khách muốn trải nghiệm “Đà Lạt thứ hai” tại Măng Đen thì có thể đi vào tháng 4 vì thời gian này thời tiết nơi đây sẽ se se lạnh, không khí mát mẻ trong lành, thoang thoảng mùi thông,... Còn nếu bạn muốn tham quan khung cảnh nên thơ hữu tình, nơi có những cánh đồng lúa vàng hoe, một mùi thơm của sữa lúa thì tháng 10 – 12 là địa điểm thích hợp nhất để đi đến đây.

Các điểm tham quan ở Măng Đen, Kon Tum

Làng du lịch Kon Bring

Là một trong bốn làng văn hóa du lịch cộng đồng của huyện Kon Plông, làng Văn hóa du lịch cộng đồng Kon Bring là ngôi làng của người dân tộc M’Nâm với nhiều nét đặc trưng truyền thống của Tây Nguyên như kiến trúc nhà Rông, nhà sàn, múa cồng chiêng. Ngôi làng nằm dọc theo Quốc lộ 24, cách trung tâm huyện khoảng 3km về hướng đông.

mang_den_kon_tum_13.jpg

Đến với làng Kon Bring, du khách sẽ được hòa nhập với nếp sống sinh hoạt của đồng bào dân tộc, từ đốt lửa trại, cồng chiêng hay đi bộ ngắm thác Hi Am…

Hồ Đắk Ke

Có tên gốc là Hồ Toong Rơ Poong, hồ Đắk Ke thuộc khu du lịch Măng Đen có diện tích khoảng 3ha. Đây là một hồ nằm trong truyền thuyết 7 hồ 3 thác của Măng Đen (7 hồ nước tự nhiên được ví như những nàng công chúa ngủ trong rừng).

dak-ke.jpg

Hồ Đak Ke sở hữu không gian hoang sơ, mặt hồ trong xanh được bao bọc bởi những ngọn núi, phủ xanh bằng những cánh rừng bạt ngàn, xung quanh hồ những bụi hoa rực rỡ. Ở khu du lịch hồ Đak Ke còn có rất nhiều loại hình dịch vụ vui chơi giúp bạn giải trí thoải mái như cà phê, chèo thuyền, đạp xe nước, cắp trại…

ho-dak-ke-du-lich-mang-den-3.jpg

Thác Pa Sỹ

Là con thác mang vẻ đẹp nguyên thủy từ thuở khai sơ, thác Pa Sỹ được tạo thành từ 3 ngọn suối lớn nhất Măng Đen, nằm ở độ cao 1.500 mét so với mực nước biển. Thác Pa Sỹ không hùng vĩ, ồm ào như các thác đẹp nổi tiếng vùng Tây Nguyên đại ngàn khác mà dịu dàng với dòng chảy trắng xoá.

mang_den_kon_tum_15.jpg

Trên đường di chuyển đến thác Pa Sỹ, du khách sẽ đi qua khu Vườn Tượng Gỗ là một địa điểm độc đáo được rất nhiều du khách yêu thích. Các nghệ nhân tại Măng Đen đã thổi hồn vào nhiều sắc thái khác nhau, tái hiện sống động đời sống sinh hoạt văn hóa của người bản xứ với tượng mẹ địu con, mọi người quây quần uống rượu cần, lên rẫy, dệt vải hay các lễ hội đặc sắc như lễ ăn trâu, lễ bỏ mả

Hồ Đam Bri

Hồ Đam Bri là một trong những điểm thư giãn và ẩm thực nổi tiếng của Khu du lịch Măng Đen. Đây là địa điểm được khá nhiều du khách lựa chọn để nghỉ ngơi ăn uống và câu cá khi tới Măng Đen vào mỗi dịp cuối tuần.

mang_den_kon_tum_17.jpg

Hồ Toong Đam

Hồ Toong Đam được ví “sắc nước hương trời” bởi ở đây, lòng hồ mênh mông, bờ xa tăm tắp nằm giữa bao la cây rừng hoang sơ. Trong truyền thuyết về sự tích 7 hồ (7 hồ nước tự nhiên được ví như những nàng công chúa ngủ trong rừng) ở Kon Tum thì Toong Đam là hồ nước lớn nhất. Toong Đam nằm bên Quốc lộ 24, gần sân bay dã chiến (cũ) thời Kon Plông đánh giặc,  được ví “sắc nước hương trời” bởi ở đây, lòng hồ mênh mông bờ xa tăm tắp nằm giữa bao la cây rừng hoang sơ.

Ê Ban Farm

Ê Ban Farm là một trong những nơi phát triển nông trại nông nghiệp bởi thời tiết nơi đây mát mẻ như Đà Lạt. Ê Ban Farm rộng chừng 30 ha, ôm trọn hai phía sườn một ngọn đồi dài, tiếp giáp khoảnh rừng nguyên sinh trập trùng. Tại đây, bạn có thể tham quan tìm hiểu về các quy trình sản xuất cũng như check – in những bức hình tuyệt đẹp giữa thiên nhiên.

Rừng thông Măng Đen

Cách trung tâm Kon Plong chừng 10 km là khu rừng thông bạt ngàn mênh mông trên một bình nguyên bao la ở độ cao 1100m. Ở đây, có những cây thông đã được trồng từ lâu, sừng sững và cao vút.

Tuy có diện tích nhỏ hơn so với rừng thông Đà Lạt nhưng rừng thông Măng Đen có nhiều chủng loại thực vật hơn như thông Pơ mu, Hoa Lan, Quế, hoa Sim,… và các chủng loại động vật như sơn dương, chim trĩ,…

mang_den_kon_tum_06.jpg

Chùa Khánh Lâm

Một điểm dừng thú vị khác là chùa Khánh Lâm được xây dựng trên một ngọn đồi nguyên sinh, cao trên 1.200 m. Từ chân đồi, theo lối cổng tam quan phía trước, du khách bước qua hơn 200 bậc đá lên đến ngôi chùa bề thế. Nơi linh thiêng này ẩn hiện dưới những tán cây rừng xum xuê, tạo nên một vẻ đẹp yên bình, thanh khiết làm say đắm lòng người.

Các Trang Trại Ở Kon Plông

Một địa điểm du lịch Măng Đen cũng rất thú vị mà mình muốn chia sẻ đến các bạn là các trang trại ở Kon Plông. Đến với các trang trại rau, củ, quả ở Kon Plông du khách hoàn toàn yên tâm, đảm bảo 100% là rau, củ, quả sạch được trồng, chăm sóc theo tiêu chuẩn, tuân thủ quy định về thuốc bảo vệ thực vật không gây hại cho sức khỏe! Du khách có thể tự do chụp hình, ngắm cảnh trang trại lại được mua về dùng cho gia đình và làm quà.

mang_den_kon_tum_16.png
konplong.jpg

Với vẻ đẹp thiên nhiên hài hòa, có phần hoang sơ và mộc mạc như Đà Lạt nhiều năm về trước, đến với Măng Đen du khách không chỉ được khám phá cảnh vật tuyệt vời, mà còn được trải nghiệm nền văn hóa dân tộc của con người tại đây./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • [Podcast] Truyện ngắn: Khát vọng người lính trẻ
    Tôi tìm gặp Nho bên bờ sông. Nho đang ngồi xếp bằng, cúi mặt, tay xé mấy cọng lục bình. Nho buồn rười rượi…
  • Cơm cà muối mặn, rưng rưng ngày bão
    Đã hai ngày rồi, cơn bão ghé ngang qua nhà. Mẹ ngồi buồn bã trước thềm. Mưa gió, đàn vịt, đàn gà chẳng đi kiếm ăn được. Chúng nép mình dưới bụi chuối, co ro bởi đôi cánh đã ướt rượt. Đàn gà con nối đuôi nhau, lạc giọng tìm mẹ.
  • Luật Thủ đô (sửa đổi): Phát triển Hà Nội “Văn hiến - Văn minh - Hiện đại” từ chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư
    Kết luận số 80-KL/TƯ gần đây, Nghị quyết số 15/NQ-TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị đã xác định việc xây dựng và phát triển Hà Nội “Văn hiến – Văn minh – Hiện đại” là nhiệm vụ trọng tâm. Để hiện thực hóa mục tiêu này, ngoài tinh thần “Hà Nội vì cả nước – Cả nước vì Hà Nội”, Luật Thủ đô (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XV thông qua đã có các chính sách mới về tài chính, ngân sách, đầu tư, huy động nguồn lực phát triển Thủ đô.
  • Thường Tín: Tập trung thực hiện phương án chống bão YAGI
    Do ảnh hưởng của bão số 3, trong ngày 7/9 trên địa bàn huyện Thường Tín đã có mưa kèm theo gió giật mạnh. Từ chiều đến tối nay là thời điểm bão số 3 tác động mạnh nhất đến Hà Nội.
  • EVN khẳng định không cắt điện ở Hà Nội do bão số 3
    Trước tin đồn về ảnh hưởng bão số 3 đến tình hình cung cấp điện, EVN và các đơn vị thành viên khẳng định nội dung trên là tin thất thiệt. Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cũng cho biết, EVN Hà Nội không có lịch cắt điện để phòng chống bão số 3. Chính vì vậy, những thông tin cho rằng EVN Hà Nội cắt điện toàn TP vào tối nay là thông tin thất thiệt.
Đừng bỏ lỡ
Du lịch Măng Đen - khám phá núi rừng Tây Nguyên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO