Trường Tiểu học Nam Thành Công kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

Sơn Dương| 18/11/2022 17:49

Sáng 18/11, hòa chung không khí rộn ràng của ngày kỷ niệm lớn, cô trò trường tiểu học Nam Thành Công đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

bddc6c90eb2a2d74743b.jpg

Về dự buổi lễ kỷ niệm có các cô giáo: cô Hoàng Phương Liên, cô Trần Thị Hòa, cô Phan Kim Anh - nguyên Hiệu trưởng nhà trường qua các thế hệ, các thầy cô nguyên là giáo viên của nhà trường cùng toàn thể lãnh đạo, giáo viên và các lớp học sinh của trường.

Phát biểu tại buổi lễ, cô Phạm Thị Phúc, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường ôn lại: “Từ xưa truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta đã được thể hiện thành những câu ca dao, tục ngữ về nghề dạy học. Tôn vinh nghề dạy học và quý trọng thầy cô giáo vốn là nghĩa cử cao đẹp của nhân dân ta. Ngày 20/11 hàng năm đã đi vào lịch sử như một ngày hội lớn của dân tộc nhằm tôn vinh các thầy giáo, cô giáo và các nhà quản lý giáo dục, những người đang làm công tác giáo dục trên cả nước. Là ngày động viên, quan tâm của các cấp, các ngành tới những người làm công tác giáo dục nói chung và các thầy cô giáo nói riêng. Là ngày các thế hệ học sinh chúng ta thể hiện sự biết ơn sâu sắc đối với công lao dạy dỗ của thầy cô.

Với sự tự hào của những người giữ vai trò “thiết kế tâm hồn” cho các thế hệ tương lai, các thế hệ cán bộ, giáo viên của nhà trường luôn ghi nhớ lời tâm huyết của Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo”.

Cô Phạm Thị Phúc cho biết: “Trong năm học 2021 - 2022 là một năm học đặc biệt với vô vàn khó khăn, vừa phòng chống đại dịch covid-19 đến việc triển khai chương trình năm học với hình thức online nhưng Nhà trường vẫn có nhiều thành tích được các cấp lãnh đạo ghi nhận như: được nhận giấy khen Tập thể lao động xuất sắc, về hoạt động Đội TNTP liên đội được nhận bằng khen do BCH TƯ Đoàn trao tặng, và có nhiều đồng chí giáo viên phấn đấu đạt danh hiệu CSTĐ, đạt SKKN các cấp".

Trong năm học 2021-2022 Trường Tiểu học Nam Thành Công có 15 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp quận, có 10 tiết giảng đạt xuất sắc trong đợt thi đua “Hội học hội giảng”, ngoài ra còn nhiều thầy cô giáo khác đạt những danh hiệu như: cán bộ Công đoàn xuất sắc của quận, của ngành; danh hiệu “người tốt việc tốt”; công tác Đảng; công tác đội và công tác y tế xuất sắc.

21a1d2ec55569308ca47(1).jpg

Cũng trong dịp này nhà trường vinh dự được đón đoàn Lãnh đạo Quận Đống Đa do đồng chí Hoàng Thị Phương Ngọc - Trưởng Ban Tổ chức quận Uỷ làm trưởng đoàn tới tặng hoa và chúc mừng.

Bài liên quan
  • Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Thị Hiền ra mắt hồi ký "Hãy tin rằng mình có thể”
    Nhà giáo nhân dân Nguyễn Thị Hiền vừa cho ra mắt cuốn hồi ký “Hãy tin rằng mình có thể” nhân dịp chào mừng 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Cuốn hồi ký là những hồi ức về những năm tháng đầy khó khăn mà bà đã trải qua khi “bén duyên” với ngành giáo dục và những cống hiến của bà để làm nên một Đoàn Thị Điểm như này hôm nay.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Trường Tiểu học Nam Thành Công kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO