Trường THCS Dịch Vọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

Lệ Quyên - Mạnh Hà| 20/11/2022 08:40

Buổi lễ nhằm tri ân các thầy cô giáo, những "người lái đò thầm lặng", tâm huyết với nghề. Đây cũng là dịp để các em học sinh được bày tỏ tình cảm quý mến, kính trọng, lòng biết ơn tới những người thầy đã dày công vun đắp, dạy dỗ các em khôn lớn, trưởng thành

Hòa chung không khí hân hoan của cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng ngày 19/11, Trường THCS Dịch Vọng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và tuyên dương tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy và học tập năm học 2022.

van-nghe-chao-mung-dich-vong.jpg
Chương trình văn nghệ chào mừng tại  buổi lễ của các em học sinh Trường THCS Dich Vọng
van-nghe-chao-mung-dvong.jpg
Tiết mục văn nghệ gây xúc động của cô, trò trường THCS Dịch Vọng

Tới dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo quận Cầu Giấy, phường Dịch Vọng, các thầy, cô giáo nguyên là lãnh đạo của nhà trường qua các thời kỳ cùng gần 100 cán bộ, giáo viên đang công tác và gần 2000 học sinh trong trường.

Tại buổi lễ, ông Lưu Văn Thông – Hiệu trưởng nhà trường đã gửi lời tri ân sâu sắc nhất tới các thế hệ cán bộ, giáo viên, nhân viên đã và đang gắn bó với nhà trường. Họ chính là những người đã cống hiến tâm sức, trí tuệ cùng nhà trường vượt qua muôn vàn khó khăn, đã dành trọn vẹn yêu thương và trách nhiệm giúp HS phát huy tối đa năng lực của mình. Chính sự cống hiến của các cán bộ, giáo viên, nhân viên đã làm nên những thành tích đáng ghi nhận. Ông Lưu Văn Thông  biết thêm, năm học 2021-2022, tỉ lệ HS lên lớp thẳng đạt 97,89%; tỉ lệ HS xếp loại HK Tốt, Khá đạt 100%, tỉ lệ HS xếp loại học lực Giỏi, Khá đạt 85,63 %. Kết quả thi tuyển sinh lớp 10 tiếp tục được khẳng định với điểm TB xét tuyển đạt 40.19 điểm.

ht-truong-dich-vong.jpg
Ông Lưu Văn Thông - Hiệu trường Trường THCS Dịch Vọng phát biểu tại buổi lễ

Năm hoc 2021- 2022, Trường THCS Dịch Vọng đã gặt hái được nhiều thành tích đáng mừng . Cụ thể, cô giáo Nguyễn Thị Đương, cô giáo Lê Thị Thanh Tâm, đã nhận bằng khen của TW Đoàn với những thành tích xuất sắc trong công tác thanh thiếu niên; Thầy giáo Trần Ngọc An đã dành huy chương Vàng toàn quốc bộ môn cầu lông; Cô giáo Vũ Triệu Ánh Hồng được Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố tặng bằng khen… Ngoài ra, đội ngũ giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi các bộ môn văn hóa lớp 9 cấp quận đã đạt 30 giải, tăng 6 giải so với năm học trước và có HS đạt giải nhất với số điểm đứng đầu toàn Quận ở môn Ngữ văn.

cac-thay-co-dc-tuyen-duong.jpg
Cán bộ, giáo viên được tuyên dương tại buổi lễ
hoc-sinn-teeiu-bieu-dc-tuyen-duong.jpg
Học sinh tiêu biểu được tuyên dương tại buổi lễ

Đại diện cho gần 2000 học sinh, em Lê Hồng Ngọc đã bày tỏ lòng biết ơn chân thành, sâu sắc tới các thầy cô giáo: “Em xin cảm ơn thầy, cô; cảm ơn mái trường Dịch Vọng thân yêu đã nâng cánh ước mơ của chúng em bay cao, bay xa. Từ mái trường Dịch Vọng thân thương đã có biết bao lớp học sinh trưởng thành đã và đang đóng góp công sức, trí tuệ của mình để xây dựng quê hương, đất nước. Thầy cô được ví như những con đò cần mẫn, chở hết lớp học trò này đến lớp học trò khác đến với bến bờ tri thức, chuẩn bị đầy đủ hành trang cho học trò thân yêu của mình vững bước vào đời... Chúng em xin hứa sẽ cố gắng học tập thật chăm chỉ, rèn đức, luyện tài, dành nhiều bông hoa điểm tốt như những bó hoa tươi thắm kính tặng thầy cô thay cho lời cảm ơn.”

e-le-hong-ngoc.jpg
Em Lê Hồng Ngọc học sinh lớp 9A11, đại diện học sinh toàn trường gửi lời tri ân tới thầy cô

Cũng tại buổi lễ, ông Lưu Văn Thông – Hiệu trưởng nhà trường đã gửi tới học sinh thân yêu của mình lời nhăn nhủ “Các em học sinh thân yêu, thầy mong các em sẽ luôn trân trọng niềm hạnh phúc được học tập trong một ngôi trường nhân văn, hiện đại và bày tỏ lòng biết ơn với cha mẹ, thầy cô qua sự tiến bộ hằng ngày của chính mình, không chỉ trong điểm số mà còn trong từng lời nói văn minh, thanh lịch, từng hành động thể hiện trách nhiệm với bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội. Thầy cũng rất mong khi được học tập dưới mái trường THCS Dịch Vọng, được dìu dắt bởi các thầy cô tâm huyết và tài năng, các em sẽ sử dụng trọn vẹn những năm tháng rực rỡ nhất, đẹp đẽ nhất để chuẩn bị một hành trang vững chắc bước vào tương lai". Bên cạnh đó, ông Lưu Văn Thông cũng thay mặt nhà trường gửi lời cảm ơn tới các bậc phụ huynh trong suốt thời gian qua đã luôn đồng hành, chia sẻ để nhà trường đạt được những thành tựu như ngày hôm nay.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Độc đáo lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu
    Tái hiện trích đoạn sân khấu hóa lễ hội Tấc Ka Coong - Cúng thần núi của đồng bào Cơ Tu huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế) trong Ngày hội “Văn hóa, Thể thao và Du lịch các dân tộc miền núi” tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XV.
  • 50 đội thi tham gia Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng 2024
    UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Thành phố Hà Nội và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) sẽ tổ chức Giải bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2024.
  • Vở ballet Hồ Thiên Nga được biểu diễn trở lại tại Nhà hát Lớn Hà Nội
    Vở Ballet Hồ Thiên Nga đã làm say đắm khán giả trên toàn thế giới suốt hơn một thế kỷ qua sẽ được Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB) biểu diễn trở lại tại sân khấu Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 14, 15 và 16 tháng 6 tới đây.
  • 194 Đảng viên Thị xã Sơn Tây được trao tặng Huy hiệu Đảng dịp Kỷ niệm sinh nhật Bác
    Sáng 16/5, Thị ủy Sơn Tây (TP. Hà Nội) long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 cho 194 đảng viên của Đảng bộ thị xã. Các đảng viên được nhận Huy hiệu từ 30 năm đến 70 năm tuổi Đảng, trong đó có 1 Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng.
  • Vô định bước chân khi qua chốn cũ
    Một lần tôi âm thầm trở lại Hà Nội. Tôi có hẹn phỏng vấn với một công ty ở đó. Sau bao tháng ngày lăn lội công trường bùn lầy gió bụi, tôi muốn tìm kiếm một công việc mang nhiều yếu tố chuyên môn hơn. Thế nhưng, buổi phỏng vấn hờ hững, kết thúc mà chẳng hứa hẹn điều gì, có lẽ tôi không phải là lựa chọn phù hợp cho vị trí đang tuyển dụng. Chông chênh giữa một thành phố quen mà nay như xa lạ, tôi một mình lang thang qua những con phố cũ, chờ chuyến xe trở về lúc chiều muộn.
  • Tổ chức các giải thể thao chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô tại các quận, huyện, thị xã
    UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã trên địa bàn toàn thành phố triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các giải thể thao chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954- 10/10/2024) nhằm động viên nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”...
  • Thừa Thiên Huế: Lấy ý kiến các dự án luật Di sản văn hóa
    Những góp ý các dự án luật Di sản văn hóa phù hợp với thực tiễn phát triển và Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ tổng hợp, có ý kiến tại Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
Trường THCS Dịch Vọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO