Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Thị Hiền ra mắt hồi ký "Hãy tin rằng mình có thể”

Lệ Quyên| 20/11/2022 09:04

Nhà giáo nhân dân Nguyễn Thị Hiền vừa cho ra mắt cuốn hồi ký “Hãy tin rằng mình có thể” nhân dịp chào mừng 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Cuốn hồi ký là những hồi ức về những năm tháng đầy khó khăn mà bà đã trải qua khi “bén duyên” với ngành giáo dục và những cống hiến của bà để làm nên một Đoàn Thị Điểm như này hôm nay.

Cuốn hồi ký “ Hãy tin rằng mình có thể” được ra đời sau gần một năm chuẩn bị do nhà văn Minh Nhật chắp bút, trong cuốn hồi ký, người đọc sẽ tìm thấy những bài học cuộc sống và triết lí giáo dục của Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Thi Hiền, người đứng sau những “kỳ tích” của hệ thống giáo dục Đoàn Thị Điểm. Ngôi trường không chỉ đạt được nhiều thành tích cao góp phần thay đổi tư tưởng xã hội về giáo dục ngoài công lập và còn là cái nôi đào tạo giáo viên chất lượng nhiều năm của Thành phố Hà Nội

co-hien-chi-se-ve-cuons-hoi-ky(1).jpg
Nhà giáo Nhân dân Ngyễn Thị Hiền ( áo dài xanh) đang chia sẻ về cuốn hồi ký " Hãy tin rằng mình có thể" tại buổi lễ. Ảnh: Lệ Quyên

Qua những trang hồi ký, từng mảnh thời gian hiện lên sống động và xúc cảm. Xen lẫn trong những buồn vui, khó khăn, người đọc sẽ tìm thấy được sự băt đầu của hành trình ánh sáng và cả những bài học đáng giá về cuộc đời, lí tưởng, tình yêu. Thời gian chậm rãi chảy qua từng câu chuyện như dòng suối liền mạch khiến độc giả thấu cảm được lí tưởng sống và triêt lí giáo dục của một nhà giáo, nhà quản lý tuyêt vời, người đã góp phần vào những thay đổi tích cực của nền giáo dục nước nhà.

co-hien-tang-sac-cho-hs.jpg
Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Thị  Hiền tặng sách cho đại diện học sinh Trường Đoàn Thị Điểm
toan-canh-buoi-le-dtd.jpg
Toàn cảnh buổi lễ. Ảnh : Lệ Quyên

Ý nghĩa trên hết mà cuốn hồi ký của Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Thị Hiền muốn gửi gắm và lan tỏa tới độc giả là “Hãy luôn tin tưởng vào chính bản thân mình, vào những cộng sự cùng chiến tuyến của mình, hãy đặt tình yêu vào những việc mình muốn làm thì sẽ biến những việc không thể thành có thể. Đồng thời, qua cuốn sách này, Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Thị Hiền cũng muốn chia sẻ kinh nghiệm quản lý trong ngành giáo dục mà bà đúc kết được trên cương vị của một nhà quản lý trong suốt 25 năm qua và khẳng định nhân cách của nhà giáo là điều quan trọng nhất.

co-hien-ky-tan-sach-sach-1.jpg
Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Thị Hiền ký tặng sách cho các đại biểu khách  mời. Ảnh : Lệ Quyên
co-heeienf-ky-tan-sach-cho-kacsh-moi-dia-bieu.jpg
Ai cũng muốn được Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Thị Hiền ký tặng sách. Ảnh : Lệ Quyên

Bà cũng cho biết thêm: Ban đầu tôi cũng chỉ định tự mình ghi chép lại chặng đường mình đã trải qua để xây dựng ngôi trường Đoàn Thị Điểm được như ngày hôm nay và tình yêu, tâm huyết của tôi với ngành giáo dục để cho con, cháu tôi sau này đọc lại; để chúng có thể tự hào về những gì mà người mẹ, người bà... của chúng làm được. Nhưng được sự động viên của cán bộ, giáo viên nhà trường nên tôi đã quyết định cho ra cuốn hồi ký này. Tôi luôn cảm thấy biết ơn và trân trọng tình cảm mà đội ngũ giáo viên, các thế hệ học sinh và phụ huynh đã dành cho tôi. Đó chính là động lực để tôi phấn đấu, cống hiến cho ngôi trường Đoàn Thị Điểm thân yêu.

Bài liên quan
  • Hà Nội tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo mẫu mực
    Tối 14/11, tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt - Xô, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), tuyên dương các điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm 2022 với sự tham gia của gần 1.000 cán bộ, giáo viên. Buổi lễ được phát sóng trực tiếp trên Kênh H1, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Thị Hiền ra mắt hồi ký "Hãy tin rằng mình có thể”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO