Giáo dục

Trao tặng xe đạp, tiếp bước học sinh nghèo hiếu học đến trường

Hà Oai 14:33 14/08/2023

Với mong muốn chia sẻ khó khăn và tiếp thêm động lực cho các em học sinh nghèo hiếu học trong năm học mới, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân cấp cao tại Hà Nội cùng nhà hảo tâm đã hỗ trợ, trao tặng 150 chiếc xe đạp tại Thừa Thiên – Huế.

3.jpg
Ông Nguyễn Thanh Hải trao xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học ở TP Huế.

Để tiếp thêm động lực cho các em học sinh nghèo hiếu học và có điều kiện phấn đấu hoàn thành ước mơ, hoài bão của mình, ông Nguyễn Thanh Hải - Đại biểu Quốc hội khóa XV, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân cấp cao tại Hà Nội cùng các nhà hảo tâm đến thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) và TP Huế hỗ trợ trao tặng 150 chiếc xe đạp với giá trị 300 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học vào ngày 13/8.

Cụ thể, tại Trường THCS Nguyễn Chí Diểu (TP Huế) Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân cấp cao tại Hà Nội cùng nhà hảo tâm trao tặng 80 chiếc xe đạp (trị giá 160 triệu đồng) cho các em học sinh THCS có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn TP Huế. Tại thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên -–Huế) ông Nguyễn Thanh Hải trao tặng 70 chiếc xe đạp (trị giá 140 triệu đồng) cho các em học sinh nghèo hiếu học.

Tại các điểm trao xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân cấp cao tại Hà Nội ân cần thăm hỏi và động viên các em học sinh chuẩn bị bước vào năm học mới 2023 – 2024 hoàn thành thật tốt các nhiệm vụ học tập, trở thành con ngoan trò giỏi. “Thời gian vừa qua các em đã cho thấy những nỗ lực để khẳng định mình trong học tập và rèn luyện. Mong rằng, món quà này sẽ là động lực giúp các em phấn đấu hơn nữa, xứng đáng với tình yêu thương, sự quan tâm chăm sóc của quý thầy cô, của phụ huynh, trở thành con ngoan trò giỏi, có ích cho xã hội” – ông Nguyễn Thanh Hải chia sẻ.

2.jpg
Viện trưởng VKSND cấp cao tại Hà Nội phát biểu tại chương trình trao tặng xe đạp tại thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế).
1.jpg
Ông Nguyễn Thanh Hải và Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy trao tặng xe đạp cho các em học sinh.

Tại chương trình trao xe đạp cho các em học sinh nghèo hiếu học, ông Nguyễn Thanh Minh - Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên – Huế) cám ơn Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân cấp cao tại Hà Nội Nguyễn Thanh Hải cùng nhà hảo tâm và cho biết, món quà chính là nguồn động viên rất lớn không chỉ với cá nhân học sinh, phụ huynh mà còn với địa phương. Trong thời gian đến, bên cạnh tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác an sinh xã hội, thị xã Hương Thủy cũng mong muốn có thêm nhiều chương trình, các nhà hảo tâm tiếp tục đến với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thị xã Hương Thủy.

Bài liên quan
  • Học sinh thi vẽ tranh quảng bá di sản văn hóa Huế trên áo dài
    Hàng trăm em học sinh ở Thừa Thiên – Huế thi vẽ tranh theo sách năm 2023 với chủ đề “Áo dài với Di sản” để quảng bá di sản văn hóa Cố đô Huế. Đồng thời, tìm kiếm và phát triển các em thiếu nhi có sở trường, năng khiếu đam mê về hội họa.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Trao tặng xe đạp, tiếp bước học sinh nghèo hiếu học đến trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO