Tổng hợp sách hay 2022 của Nhà xuất bản Kim Đồng

Phương Anh| 01/01/2023 15:44

Nhà Xuất bản Kim Đồng cho ra mắt độc giả hơn 1.000 ấn phẩm trong năm 2022. Với tiêu chí mới mẻ và đặc sắc về cả nội dung và hình thức thể hiện, 10 cuốn sách, bộ sách tiêu biểu thuộc nhiều thể loại văn học thiếu nhi, văn học tuổi trưởng thành, kiến thức - khoa học, tranh truyện nhi đồng, truyện tranh hiện đại… đã được “đề cử”.

top-sach-nxb-kim-dong_1(1).jpg

Đầu tiên là bộ đôi “65 truyện ngắn hay dành cho thiếu nhi” và “65 bài thơ hay dành cho thiếu nhi”. Đây được coi là niềm tự hào của Nhà Xuất bản Kim Đồng, ra mắt nhân dịp kỷ niệm 65 năm thành lập. Tuyển tập đồ sộ, hùng hậu về đội ngũ tác giả, họa sĩ minh họa; phong phú, đa dạng về đề tài và phương pháp sáng tác, bộ sách mang đến cho độc giả một hình dung về sự chuyển động của văn học thiếu nhi Việt Nam suốt chặng đường hơn sáu thập kỷ qua. Bộ sách nhận được sự đánh giá cao của giới chuyên môn và được bạn đọc ủng hộ và được nối bản ngay trong năm.

top-sach-nxb-kim-dong_2.jpg

Bên cạnh đó là tập truyện “Alô, cậu đấy à!” của nhà văn Trần Đức Tiến. Cuốn sách gồm 23 truyện ngắn viết về những ngày bình thường và cả bất thường của các bạn nhỏ trong Xóm Bụi Trúc, hậu duệ của cư dân tập truyện “Xóm Bờ Giậu” được đông đảo bạn đọc yêu thích. Kèm theo đó là những minh họa đáng yêu, sinh động của họa sĩ Kim Duẩn khiến nhiều bạn đọc thích thú.

top-sach-nxb-kim-dong_3(1).jpg

Dành cho lứa tuổi nhi đồng, Nhà xuất bản Kim Đồng cho ra mắt bộ tranh truyện “Những người bạn kỳ diệu” 4 tập, gồm “Thuyền trưởng Hươu Cao Cổ Chổi Chà - Tầm quan trọng của vận động”, “Chú Sư tử Kẹo mút - Tầm quan trọng của việc xử lý nỗi sợ”, “Cô robot bạch tuộc - Tầm quan trọng của sự chia sẻ", “Cô Cá Khoai Tây Chiên vui vẻ - Tầm quan trọng của việc học”. Bộ truyện xoay quanh cậu bé Kaka và những cuộc gặp gỡ với những người bạn kỳ diệu đến từ nhiều thế giới ma thuật khác nhau, từ đó các bạn nhỏ sẽ học được các kỹ năng quan trọng trong cuộc sống. Bộ truyện được thực hiện dựa trên ý tưởng và kịch bản đặt hàng từ tác giả nước ngoài, phần mỹ thuật do các họa sĩ Việt Nam thể hiện.

top-sach-nxb-kim-dong_4.jpg

Khác với tập truyện “Những người bạn kỳ diệu”, tập truyện “Tìm mẹ và các truyện dân gian khác” lấy chất liệu từ cổ tích do nhà văn Nguyễn Huy Tưởng kể cùng những tranh minh họa công phu, sinh động của họa sĩ Phạm Rồng. “Tìm mẹ và những truyện dân gian khác” gồm bốn truyện được chọn lọc từ những câu chuyện thể hiện lòng hiếu thảo, sự nhân ái, lòng yêu nước, sự dũng cảm… của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng viết cho thiếu nhi.

top-sach-nxb-kim-dong_5.jpg

“Phục vụ” độc giả trưởng thành, bộ đôi artbook “Truyền kỳ mạn lục” và “Nam Hải dị nhân liệt truyện” là hai ấn bản được được các họa sĩ Nguyễn Công Hoan và Tạ Huy Long cùng ban biên tập chuẩn bị trong nhiều năm. Nếu “Nam Hải dị nhân liệt truyện” kể về cuộc đời của các nhân tài đất Việt, được minh họa sinh động và thuần Việt dưới cây cọ tài hoa của họa sĩ Tạ Huy Long thì “Truyền kỳ mạn lục” chinh phục độc giả bằng những gam màu và hình khối huyền ảo, khơi nguồn trí tưởng tượng cho độc giả. Bộ sách là sự sáng tạo độc đáo nhằm tôn vinh những cuốn sách xưa, giúp độc giả hôm nay tiếp cận đến gần hơn với những áng “thiên cổ kỳ bút” của cha ông.

top-sach-nxb-kim-dong_6.jpg

Mới lạ hơn với hình thức infographic, hình ảnh sống động, thú vị, bắt mắt, cuốn Atlas Việt Nam bằng tranh đầu tiên - “Đất nước gấm hoa” được biên soạn với ngôn ngữ súc tích, tái hiện một Việt Nam - đất nước của lịch sử hào hùng, thiên nhiên tươi đẹp và sức sáng tạo vô biên của con người. Với mong muốn mang đến những kiến thức về địa lý, lịch sử, văn hóa và con người một cách dễ nhớ và gần gũi, “Đất nước gấm hoa” giúp bạn đọc nhiều độ tuổi có cái nhìn thật cụ thể và sống động về 63 tỉnh, thành trên dải đất hình chữ S của chúng ta.

top-sach-nxb-kim-dong_7.jpg

Dẫn dắt người đọc bước vào cuộc hành trình ngược dòng thời gian, trở về quá khứ để khám phá những dấu mốc lịch sử cũng như những con người có ảnh hưởng lớn đối với nhân loại từ năm 1945 đến nay trên nhiều lĩnh vực và phương diện là cuốn sách “Những bài diễn văn làm thay đổi thế giới từ 1945 đến nay”. Cuốn sách gồm 35 bài diễn văn ấn tượng mang đến cho độc giả những kiến giải sâu sắc hơn về các vấn đề cố hữu trong lịch sử loài người, đồng thời, cũng khơi gợi cảm hứng, truyền động lực để mỗi người chúng ta sống có trách nhiệm hơn với chính mình và với toàn xã hội.

top-sach-nxb-kim-dong_8.jpg

Thoả mãn những bạn đọc yêu thích sự lãng mạn, “Thiên sứ nhà bên” là tác phẩm nổi bật của thể loại Light Novel Rom-Com kể về câu chuyện tình yêu ngọt ngào giữa nàng thiên sứ xinh đẹp hoàn hảo và cậu bạn nhà bên vụng về, cẩu thả. Tiểu thuyết này đã gây được tiếng vang lớn cả ở thị trường Nhật Bản và Việt Nam. Phiên bản sách tiếng Việt đã ra mắt đến tập 5 - cán mốc 80.000 bản in được phát hành, luôn nằm trong danh mục bán chạy tại hệ thống nhà sách và các trang thương mại điện tử.

top-sach-nxb-kim-dong_9.jpg

Ở thể loại truyện tranh, “Thám tử lừng danh Conan” ghi dấu mốc tập 100 với 3 ấn bản cùng lúc phát hành sau chặng đường gần 30 năm đồng hành cùng nhiều thế hệ độc giả Việt. Từng tập truyện vẫn được tác giả Gosho Aoyama gửi đến người hâm mộ một cách đều đặn, và ở tập thứ 100, Nhà Xuất bản Kim Đồng đã dành rất nhiều sự đầu tư, chăm chút với bản bìa gập “kinh điển”, bản bìa áo kèm quà tặng độc quyền, và bản bìa cứng chỉ có tại thị trường Việt Nam. Bộ ba ấn bản đã nhanh chóng được bạn đọc đón nhận với số lượng phát hành lên tới hàng trăm ngàn bản.

top-sach-nxb-kim-dong_10.jpg

Tuổi thơ của thiếu nhi Việt Nam không thể thiếu được nhân vật Tý Quậy, người bạn gắn bó với biết bao thế hệ bạn đọc nhỏ tuổi Việt Nam. Những tình huống trong truyện tuy oái ăm, dở khóc dở cười nhưng ai nhìn vào cũng như thấy mình trong đó hơn 20 năm trước. Là một trong những “tượng đài” của truyện tranh hiện đại Việt Nam, series Tý Quậy vẫn giữ được sức nóng của mình, đến nay, bộ truyện đã phát hành tới tập 12.

Với 20.000 bản được tiêu thụ chỉ trong 3 tháng ra mắt, câu chuyện về Tý và những người bạn của cậu vẫn thu hút đông đảo bạn đọc, dẫu “cha đẻ” của bộ truyện là họa sĩ Đào Hải đã xa rời dương thế cách đây 8 năm. Giờ đây, các cộng sự của ông vẫn đang tiếp nối những ước mơ, những câu chuyện còn dang dở về Tý Quậy, và các bạn đọc trẻ Việt Nam vẫn luôn đón chờ.

Bài liên quan
  • Hà Nội: Ra mắt "Phố sách cuối tuần"
    UBND quận Hoàn KIếm vừa phát đi thông cáo báo chí về việc ra mắt "Phố sách cuối tuần" để phục vụ nhu cầu tiếp cận với sách của đông đảo người dân với mục tiêu nâng cao văn hóa đọc Thủ đô.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
  • Thêm một nỗi niềm cho Tây Bắc
    Trước khi đọc “Ta còn em Tây Bắc” của Nguyễn Việt Chiến, tôi tự hỏi: đây là bài thơ viết về điều còn lại của “ta” hay là bài thơ ngợi ca Tây Bắc? Nhưng có lẽ, bài thơ không đơn thuần gợi mở chừng ấy cách nghĩ.
  • Khai mạc Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội năm 2024
    Sáng 15/5, tại Phố Sách 19/12, Hội nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội phối hợp cùng các câu lạc bộ (CLB) nhiếp ảnh trên địa bàn Thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Liên hoan ảnh nghệ thuật các câu lạc bộ nhiếp ảnh Hà Nội” với chủ đề “Việt Nam - Đất nước - Con người”.
  • Nhịp sống mỗi ngày ở khu tập thể cũ Hà Nội
    Với nhiều người Hà Nội, những khu tập thể là nơi lưu giữ nhiều ký ức về nếp sinh hoạt cũ - một phần ký ức của Hà Nội. Giữa nhịp sống hiện đại hôm nay, những khu tập thể cũ ở Hà Nội vẫn lặng lẽ ẩn mình giữa đô thị hiện đại. Với không ít người nó vẫn là những ký ức khó quên với những ai đã từng sống tại các khu tập thể. Nơi đó, mỗi ngày mới, nhịp sống lại bắt đầu...
  • HĐND Thành phố Hà Nội thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023-2025
    Với 100% đại biểu có mặt tại Kỳ họp Chuyên đề thứ 16 diễn ra sáng 15/5 tán thành, HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI đã thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023-2025.
  • Nghệ sĩ Nhật Bản đưa Ninja và Samurai lên sân khấu xiếc Việt
    Chương trình xiếc, ảo thuật "Ninja magic show" của nhóm nghệ sỹ Nhật Bản từng gây tiếng vang tại nhiều nước trên thế giới sẽ đến với khán giả Việt Nam từ ngày 18-26/5.
  • Giới thiệu 55 tác phẩm vẽ về Bác của họa sĩ Việt kiều Đào Trọng Lý
    Từ ngày 17/5 đến 22/5/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội sẽ diễn ra Triển lãm “Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ” của họa sĩ Đào Trọng Lý.
  • Bồi đắp tình yêu quê hương đất nước cho thế hệ trẻ
    Tối 14/5, Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu thanh niên xung phong Hà Nội 2024” (cụm 1) tiếp tục diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Thành phố (quận Hà Đông), với những phần trình diễn ca múa nhạc đặc sắc, để lại ấn tượng và góp phần bồi đắp tình yêu quê hương đất nước tới công chúng.
  • Đề xuất không sắp xếp đơn vị hành chính đối với quận Hoàn Kiếm do yếu tố đặc thù
    Kỳ họp Chuyên đề (kỳ họp thứ 16) HĐND thành phố Hà Nội khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026, sẽ diễn ra trong buổi sáng ngày 15/5. Tại Kỳ họp này, HĐND Thành phố dự kiến xem xét, thông qua Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thành phố Hà Nội giai đoạn 2023 – 2025. Đáng chú ý, quận Hoàn Kiếm thuộc diện sắp xếp nhưng vì yếu tố đặc thù nên không thực hiện sắp xếp.
  • Liên hoan nghệ thuật Sân khấu toàn quốc dành cho thiếu niên, nhi đồng
    Liên hoan diễn ra từ ngày 13/5 – 20/5, quy tụ 14 đơn vị nghệ thuật sân khấu trên cả nước với 17 tác phẩm nghệ thuật tham gia. Các tác phẩm sân khấu đem đến liên hoan đa dạng về thể loại, gồm: Kịch nói, nhạc kịch, xiếc, chèo, múa rối, ảo thuật, ca múa kịch.
  • Công nhận Mộc bản ở chùa Dâu (Bắc Ninh) là Bảo vật Quốc gia
    Bộ mộc bản chùa Dâu gồm 107 ván khắc là hiện vật gốc duy nhất, độc bản, toàn vẹn và có tính xác thực với nhiều loại hình văn bản như: truyền thuyết về Phật Tứ pháp, kể hạnh về Phật Tứ pháp, kinh Phật, các nghi lễ cầu mưa, cầu tạnh, cúng tế các vị Tổ chùa...
Tổng hợp sách hay 2022 của Nhà xuất bản Kim Đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO