Hà Nội: Ra mắt "Phố sách cuối tuần"

PV| 27/12/2022 18:04

UBND quận Hoàn KIếm vừa phát đi thông cáo báo chí về việc ra mắt "Phố sách cuối tuần" để phục vụ nhu cầu tiếp cận với sách của đông đảo người dân với mục tiêu nâng cao văn hóa đọc Thủ đô.

z3992605816054_1ebf5972e39d325341d341a7153d1a9b.jpg
"Phố sách cuối tuần" là chương trình nhận được sự quan tâm của đông đảo giới văn nghệ sĩ cũng như người dân Thủ đô.

Là đơn vị được UBND Thành phố giao quản lý toàn diện Phố Sách Hà Nội, UBND quận Hoàn Kiếm luôn quan tâm, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động góp phần nâng cao văn hóa đọc của Thủ đô nói chung và nâng cao chất lượng hoạt động Phố Sách Hà Nội nói riêng.

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới ý nghĩa nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố Sách Hà Nội. Theo đó, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ phối hợp các nhà xuất bản, nhà sách tại Phố Sách Hà Nội và các đơn vị khác, tổ chức các hoạt động văn hóa, giáo dục tại Phố Sách vào mỗi dịp cuối tuần, để Phố Sách Hà Nội thực sự trở thành điểm đến hấp dẫn của nhân dân Thủ đô và du khách nước ngoài khi đến Hà Nội.

Các hoạt động đa dạng, hấp dẫn tại Phố Sách mỗi dịp cuối tuần:

- Các sự kiện giới thiệu sách, ra mắt tác phẩm mới, giao lưu tác giả, giới thiệu tác phẩm, chia sẻ, hướng dẫn phương pháp đọc sách hiệu quả, các gian hàng sách và các sản phẩm giáo dục, quà tặng, văn phòng phẩm, đồ handmade...

- Tổ chức các chương trình workshop với nhiều chủ đề đa dạng: giới thiệu và hướng dẫn vẽ bìa sách, đóng sách, các hoạt động STEM, tìm hiểu khoa học kỹ thuật, hướng dẫn kỹ năng sống cơ bản cho trẻ em; tìm hiểu nghệ thuật tranh dân gian, nặn gốm, gói quà, cắm hoa nghệ thuật, viết thư pháp, nặn tò he; hướng dẫn chế biến một số đồ ăn nhẹ, biểu diễn nghệ thuật trà đạo…

- Quyên tặng sách cho tủ sách miễn phí tại Phố Sách, cuộc thi “Vẽ bìa sách em yêu”, trao giải vào dịp Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), mừng sinh nhật Phố Sách Hà Nội (1/5).

- Các hoạt động triển lãm nghệ thuật, sách, tranh, ảnh, công nghệ và vẻ đẹp cảnh quan tại Phố Sách Hà Nội.

- Các hoạt động văn hóa nghệ thuật mang nội dung và quy mô phù hợp không gian Phố Sách Hà Nội.

Chương trình “Phố Sách cuối tuần” được bắt đầu từ dịp Tết Dương lịch năm 2023 (ngày 31/12/2022 đến 02/01/2023). Lễ khai mạc chương trình “Phố Sách cuối tuần” được tổ chức tối ngày 30/12/2022, có sự tham gia giao lưu, tặng quà của nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc với các khán giả tham gia chương trình.

“Phố Sách cuối tuần” là chương trình được UBND quận Hoàn Kiếm phát động nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hoá đọc tại Phố Sách Hà Nội để Phố Sách Hà Nội thực sự trở thành điểm đến văn hóa tại Thủ đô.
* Thời gian:
- Lễ Khai mạc: 19h30 ngày 30/12/2022 (thứ Sáu)
- Từ 8h00 đến 22h00 các ngày thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần.
* Địa điểm:
- Phố Sách Hà Nội, phố 19 tháng 12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Bài liên quan
  • Khai mạc trưng bày “Hà Nội, ký ức 12 ngày đêm Điện Biên Phủ trên không”
    Hướng tới Kỷ niệm 50 năm Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” (12/1972 - 12/2022), sáng 5/12, Trung tâm Lưu trữ lịch sử TP Hà Nội (Chi cục VTLT Hà Nội) phối hợp Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục VTLT Nhà nước) tổ chức trưng bày “Hà Nội, ký ức 12 ngày đêm Điện Biên Phủ trên không”.
(0) Bình luận
  • “Chợt xanh về thương nhớ mênh mang”
    “Đêm hoa vàng” là tập thơ mới ra mắt của nhà thơ Bình Nguyên Trang, do NXB Hội Nhà văn ấn hành tháng 5/2024. Nhan đề cuốn sách cũng là tên của một bài thơ trong ấn phẩm. Tập thơ gồm 43 thi phẩm, 124 trang, được chia làm hai phần: “Thuyền đã mất dấu buồm, sông đã vội” và “Niệm”.
  • Tái bản 2 cuốn sách về cuộc đời và sự nghiệp của anh hùng Lý Tự Trọng
    Kỉ niệm 110 năm ngày sinh anh hùng Lý Tự Trọng (20/10/1914 - 20/10/2024), Nhà xuất bản Kim Đồng tái bản truyện kí “Lý Tự Trọng - Sống mãi tên Anh” của tác giả Văn Tùng và truyện tranh “Lý Tự Trọng” của tác giả Hoài Lộc - họa sĩ Bùi Việt Thanh. Hai cuốn sách đã khắc họa chân thực và cảm động cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên - Lý Tự Trọng.
  • “Chuyện người Hà Nội”: Phác thảo chân dung người Hà Nội tử tế
    Người Hà Nội từ lâu đã trở thành một danh xưng, tuy nhiên hiểu về danh xưng ấy là một điều không dễ. Đã có nhiều tác phẩm đi sâu khai thác, làm nổi bật khái niệm người Hà Nội từ ngôn ngữ ăn nói, nếp sống thị dân lâu đời, cung cách ăn mặc, ứng xử... “Chuyện người Hà Nội” (NXB Văn học, 2024) là một trong số đó. Qua những câu chuyện, ghi chép nhân văn, cuốn sách góp phần phác họa sắc nét bức chân dung về người Hà Nội tử tế.
  • Cuốn sổ tay du lịch bỏ túi về Tam Đảo
    Với mong muốn quảng bá rộng rãi hơn nữa giá trị điểm đến du lịch, văn hóa tiềm ẩn của khu du lịch Tam Đảo đến du khách trong và ngoài nước, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách “Tam Đảo - Đất linh thiêng, miền du lịch” của tác giả Nguyễn Thái Bình và Phạm Hoàng Hải.
  • Nhạc sĩ Đoàn Bổng: Từ chiếc nôi văn hóa quê hương đến duyên nợ với Hà Nội
    Khát khao được thử sức và chinh phục âm nhạc đã thôi thúc chàng trai Đoàn Bổng từ bỏ công việc kế toán ở công trường thủy lợi Ngoại Độ (cuối huyện Ứng Hòa), về Hà Nội để thi vào khoa sáng tác trường Âm nhạc Việt Nam. Sau gần nửa thế kỷ gắn bó với âm nhạc, những thành quả mà nhạc sĩ Đoàn Bổng gặt hái được đã minh chứng cho sự lựa chọn đúng đắn này.
  • Tái bản nhiều ấn phẩm đặc sắc về Hà Nội
    Nhân dịp kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), NXB Kim Đồng tái bản nhiều ấn phẩm đặc sắc về Hà Nội. Những cuốn sách cho thấy bề dày lịch sử, bề sâu văn hóa, truyền thống hào hoa, thanh lịch nhưng cũng rất dũng cảm kiên cường của Người Hà Nội. Và không chỉ gợi nhớ những ký ức đẹp đẽ về Hà Nội xưa, những cuốn sách mang âm hưởng của Hà Nội ngày hôm nay cho độc giả thêm tự hào về Thủ đô mến yêu.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Ra mắt "Phố sách cuối tuần"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO