Sách hay mùa Giáng sinh từ Nhà Xuất bản Kim Đồng

Phương Anh| 22/12/2022 15:07

Nhân dịp Giáng sinh, Nhà Xuất bản Kim Đồng ra mắt nhiều tựa sách mới dành cho thiếu nhi, bạn đọc trẻ và cả các bậc phụ huynh.

Đầu tiên, cuốn sách tiêu biểu trong tủ sách của Nhà Xuất bản Kim Đồng phải kể đến “Doraemon” – người bạn yêu quý của thiếu nhi. Tập thơ “Tớ rất yêu Doraemon” mang đến những vần thơ êm dịu, dễ thương và tràn đầy tình yêu cuộc sống, tình yêu với những điều kỳ diệu trong thế giới của Mèo Ú:

“Trái đất của chúng mình

Hình dạng có thật xinh?

Trái đất có to lớn?

Màu sắc có lung linh?

Dùng chong chóng tre nhé

Ta cùng bay thử nào!

Lên tận trên trời cao

Ra tít ngoài vũ trụ…”.

sach2-1-.jpg

Bên cạnh đó, bộ sách “Chuyện kể trước giờ đi ngủ” mang đến những câu chuyện với minh họa màu dễ thương xoay quanh các bạn nhỏ đáng yêu trong rừng. Bộ sách gồm 3 tác phẩm: “Sẻ Nâu mơ thành Đại Bàng” của Thủy Nguyên, “Chú Mèo chưa biết chữ” của Hâu Nâu, “Giấc mơ Bơ Cà Rốt” của Huỳnh Ly, với mong muốn cho các bạn nhỏ thỏa sức tưởng tượng và chắp cánh cho những giấc mơ đẹp.

Trang bị kiến thức cho các bạn nhỏ yêu khoa học, Nhà Xuất bản còn cho ra mắt sách tranh “Khám phá thế giới quanh em”, không chỉ giới thiệu các kiến thức khoa học thông thường mà còn gợi mở tiềm năng khoa học cho trẻ qua những câu chuyện giàu cảm xúc. Bộ sách “Tớ là công dân toàn cầu” mang đến kiến thức cơ bản cho trẻ em về một số vấn đề nổi cộm trong xã hội hiện đại qua 6 chủ đề quan trọng: Nạn bất bình đẳng, chiến tranh và hòa bình, văn hóa và sự đa dạng, quyền con người, môi trường, luật lệ xã hội với cách diễn giải đơn giản, dễ hiểu, kết hợp cùng những trò chơi tương tác thú vị.

Mang đến những đầu sách để cả nhà cùng đọc, Nhà Xuất bản Kim Đồng cho ra mắt tập truyện ngắn về trẻ con và cả bố mẹ chúng trong những tháng ngày trải qua đại dịch Covid-19. Hài hước và đầy yêu thương, tập truyện “Trẻ con có phải siêu nhân đâu (và mẹ chúng cũng thế!)” mang đến thông điệp: “Chẳng có ai là siêu nhân, nhưng tuổi thơ may mắn bởi có một gia đình”.

sach4.jpg

Cuối cùng là tập tùy bút “Cuối tuần New York nhớ quê hương” dành cho các độc giả trẻ. Câu chuyện về nỗi nhớ của tác giả Hayden là nỗi nhớ bằng mắt qua từng con đường, dãy phố nơi anh đã sống, đã đi qua, nỗi nhớ bằng tai về những ca khúc quê hương qua các giọng ca Việt nổi tiếng, và đặc biệt cồn cào nhớ những món ăn quê nhà. Viết về món ăn, Hayden thành thực với trải nghiệm ẩm thực của mình và mộc mạc giãi bày trong cái nhìn so sánh giữa những miền địa lý.

Cùng với các tác phẩm sách hay, sách mới, Nhà Xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình “Mừng Giáng sinh - Chào năm mới 2023” từ ngày 17/12/2022 đến 1/1/2023 với các ưu đãi từ 30% - 50% sách Kim Đồng tại hệ thống Nhà sách Kim Đồng trên toàn quốc và trên các kênh phát hành online với mong muốn đây là một trong những dịp để mỗi người có thể lựa chọn những cuốn sách hay làm quà tặng cho những người thân yêu, từ đó góp phần lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Hà Nội trong trái tim tôi
    Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường tôi đã vô cùng yêu thích và thuộc nằm lòng bài hát: “Hà Nội - Một trái tim hồng” của nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn. Khi những ca từ trong trẻo cất lên: “Tôi hát bài ca ngợi ca Hà Nội/ Ơi Thủ đô xao xuyến trong trái tim tôi/ Hàng cây xanh bao mùa lá đỏ/ Gió sông Hồng rì rào sóng vỗ…”.
  • Sôi động “Đường chạy sắc màu”, triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”
    Công an tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức “Đường chạy sắc màu - Những bước chân vì cộng đồng” và triển lãm ảnh “Công an Thừa Thiên Huế - Vì cuộc sống bình yên”.
Đừng bỏ lỡ
Sách hay mùa Giáng sinh từ Nhà Xuất bản Kim Đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO