Chính sách & Quản lý

Thứ trưởng Bộ KH&ĐT kiểm tra tiến độ các dự án giao thông tại Thừa Thiên – Huế

Hà Oai 10:58 14/07/2023

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư đi kiểm tra các dự án giao thông trọng điểm tại tỉnh Thừa Thiên – Huế và đánh giá cao chủ đầu tư, các đơn vị thi công đã chủ động khắc phục khó khăn, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ.

8.jpg
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông (áo trắng ở giữa) kiểm tra các dự án giao thông trọng điểm tại tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông đi kiểm tra các dự án giao thông trọng điểm tại tỉnh Thừa Thiên - Huế gồm Dự án cầu Vượt Sông Hương và đường Nguyễn Hoàng, Dự án tuyến đường bộ ven biển và cầu qua cửa Thuận An chiều ngày 13/7. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế Phan Quý Phương và lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Dự án Đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương (TP Huế) được khởi công vào cuối tháng 12/2022 là trục giao thông chính, xuyên tâm vào thành phố và kết nối liên thông 2 đô thị vệ tinh là thị xã Hương Trà – Hương Thủy với TP Huế. Dự án gồm 2 hạng mục công trình chính là đường và cầu có cùng mặt cắt rộng 43m, đường đô thị hoàn chỉnh (06 làn xe ô tô + vỉa hè).

Dự án tuyến đường bộ ven biển và cầu qua cửa Thuận An được khởi công vào cuối tháng 03/2022 dài 7.785m (giai đoạn 1) từ cầu Tam Giang đến cầu qua cửa biển Thuận An và kết thúc tại nút giao QL49A - QL49B thuộc phường Thuận An (TP Huế). Trong đó, cầu qua cửa Thuận An dài 2.360,6m và mặt cắt ngang tuyến là 26m, bề rộng cầu là 20,0m.

9.jpg
Công trình Đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương (TP Huế) đang thi công đúng tiến độ.
10.jpg
Trụ cầu tại dự án cầu vượt sông Hương (TP Huế).

Các dự án đều triển khai thi công đảm bảo theo tiến độ và kế hoạch đề ra. Đối với dự án đường Nguyễn Hoàng và cầu vượt sông Hương đến nay đã thi công hoàn thành cọc nhồi mố A1, trụ P2 và đang thi công cộc nhồi trụ P1, P3 và chuẩn bị thi công bệ mố M1, các hạng mục công trình phần dưới chân cầu. Đối với dự án tuyến đường bộ ven biển và cầu qua cửa Thuận An đến nay phần cầu đã cơ bản thi công hoàn thiện phần hạ bộ, đang tiến hành thi công đồng loạt bệ trụ, thân trụ và đúc dầm Super T toàn bộ cầu…

Qua kiểm tra thực tế, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông hoan nghênh và đánh giá cao chủ đầu tư, các đơn vị thi công đã đẩy nhanh tiến độ. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu thi công huy động tối đa nguồn nhân lực, vật lực, tập trung trang thiết bị, thúc đẩy tiến độ thi công các dự án. Xây dựng kế hoạch tổ chức thi công phù hợp với tình hình thực tế, địa chất của địa phương, đảm bảo chất lượng công trình.

Đây là các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh Thừa Thiên – Huế, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông đề nghị chủ đầu tư, các nhà thầu thi công và các đơn vị liên quan cần phối hợp chặt chẽ, có kế hoạch chi tiết trong triển khai xây dựng các hạng mục công trình, tập trung chỉ đạo, thực hiện. Đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng và an toàn.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Thứ trưởng Bộ KH&ĐT kiểm tra tiến độ các dự án giao thông tại Thừa Thiên – Huế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO