Du lịch bốn phương

Thu Hà Nội, đến để yêu

Ngân Hà 30/09/2023 18:36

Festival Thu Hà Nội năm 2023 diễn ra từ ngày 29/9 đến ngày 01/10/2023 là sự kiện lần đầu tiên được Thành phố tổ chức để tôn vinh hoạt động du lịch, văn hóa, di sản, thiên nhiên của Hà Nội.

Video: Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề "Thu Hà Nội - Đến để yêu" - Thực hiện: Ngân Hà.

Thực hiện Chương trình 04/Ctr-UBND ngày 09/02/2023 của UBND Thành Phố Hà Nội về chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội năm 2023; Kế hoạch số 203/KH-UBND ngày 08/8/2023 của UBND thành phố Hà Nội về việc tổ chức Festival Thu Hà Nội năm 2023;Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chủ trì triển khai tổ chức Festival Thu Hà Nội từ ngày 29/9 - 01/10/2023 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Phát biểu khai mạc Festival Thu Hà Nội, Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết: “Hà Nội không chỉ là nơi lưu giữ giá trị lịch sử cách mạng, mà còn là kho tàng di sản văn hóa đặc sắc của các dân tộc Việt Nam, cùng nhiều cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, hấp dẫn du khách tham quan, trải nghiệm. Với mục tiêu từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Thành phố đang nỗ lực phát huy tiềm năng, lợi thế của cảnh quan, di sản vào xây dựng sản phẩm du lịch mới gắn với thương hiệu du lịch Thủ đô.”

festival-thu-hn-01.jpg
Đồng chí Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội phát biểu Khai mạc “Festival Thu Hà Nội năm 2023” - Ảnh: Ngân Hà.

“Chương trình “Festival Thu Hà Nội năm 2023” là sự kiện được tổ chức nhằm góp phần vào quá trình tăng trưởng, phát triển toàn diện du lịch Thủ đô cả về quy mô và chất lượng dịch vụ; gia tăng số lượng và chất lượng khách du lịch đảm bảo tính bền vững, phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao, đa dạng, có thương hiệu, có sức cạnh tranh; mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc và thân thiện với môi trường.” - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh.

Lần đầu tiên, Thành phố Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội năm 2023 với chủ đề “Thu Hà Nội – Đến để yêu”. Festival bao gồm nhiều nội dung phong phú, đặc sắc như các Không gian “Hương sắc mùa thu”, “Quà tặng mùa thu”, “Vườn ánh sáng” được sắp đặt, dàn dựng thành các khu trưng bày, tiểu cảnh giới thiệu các điểm đến du lịch hấp dẫn vào mùa thu như Cầu Long Biên, phố cổ Hà Nội, Chùa Một Cột, làng hoa Mê Linh, làng cổ Đường Lâm…; Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội với hàng trăm món ăn truyền thống kết hợp các hoạt động quảng bá, trình diễn tinh hoa ẩm thực; Show trình diễn trang phục áo dài, áo cưới theo dòng thời gian; hoạt động vẽ tranh với chủ đề “Hà Nội trong mắt em”; hoạt động âm nhạc đường phố; Hội nghị phát triển du lịch MICE & Golf...

Đặc biệt, các gian hàng mô phỏng nhà Phố Phái ở phố Lê Thạch, góc phố ẩm thực Tạ Hiện...

Không gian cốm - Hương vị mùa thu kể về câu chuyện hình thành và phát triển nghề sản xuất cốm của người Hà Nội từ sản phẩm thô đến hiện đại, phù hợp tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế. Các sản phẩm từ cốm đặc biệt thơm ngon đậm hương vị mùa thu Hà Nội.

Điểm nhấn của Lễ hội là Chương trình Carnival được dàn dựng công phu với quy mô gần 2.000 người do chính đồng bào các dân tộc và người dân đến từ các quận, huyện, thị xã Thành phố Hà Nộibiểu diễn.

Với quy mô 150 gian hàng chia thành các khu vực theo thiết kế, bố trí dọc phố Đinh Tiên Hoàng, phố Lê Thạch và khu vực nhà Bát Giác, Lễ hội có sự tham gia tích cực của UBND 10 quận, huyện: Hoàn Kiếm, Mê Linh, Quốc Oai, Ứng Hòa, Ba Đình, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Đông Anh, Ba Vì, Gia Lâm để quảng bá, giới thiệu tiềm năng phát triển du lịch và các sản phẩm du lịch, các di sản của địa phương.

Bên cạnh đó có sự tham gia của Trung tâm bảo tồn di sản Thăng Long Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội, Tổng công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist), các Hiệp hội: Hội thủ công mỹ nghệ làng nghề Hà Nội, Hiệp hội Văn hoá Ẩm thực Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Hà Nội, Hội đầu bếp Hoàng gia...

Không những vậy, chương trình thu hút 14 tỉnh, thành phố tham gia giới thiệu du lịch địa phương bao gồm Phú Thọ, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Hải Dương, Bắc Giang, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa, Quảng Bình, Phú Yên, Đồng Nai, An Giang.

Đặc biệt, người dân và du khách tới tham quan và trải nghiệm sẽ thấy nhiều hình ảnh quảng bá về đất nước, con người của các quốc gia do các Đại sứ quán, cơ quan ngoại giao các nước giới thiệu như: Cuba, Ấn Độ, Lào, Campuchia, Philippin, Srilanka, Palestine...

Một số huyện Hà Nội đã đầu tư công phu, nâng dần về tính chuyên nghiệp công tác quảng bá xúc tiến du lịch, ví dụ như huyện Ứng Hoà: tổ chức trải nghiệm may áo dài 3 giờ tại không gian di sản nghề may áo dài Trạch Xá kết hợp quảng bá tinh hoa nghề truyền thống như hương Quảng Phú Cầu, nhạc cụ dân tộc Đàn Đào Xá.

Festival Thu Hà Nội năm 2023 và Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội năm 2023 là một trong những sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch lớn nhất của Thành phố nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023), có sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, sát sao của Lãnh đạo Thành phố, sự phối hợp, hỗ trợ tâm huyết, tích cực của các sở, ban, ngành, quận, huyện, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Thành phố Hà Nội. Sự đồng hành, tài trợ của nhiều đơn vị như Tổng công ty bia rượu nước giải khát Hà Nội – Habeco (Bia Hà Nội), Công ty Cổ phần tiêu dùng Masan(Chin-Su, Phở Story), Hiệp hội nước mắm Việt Nam, nhãn hàng nước đóng chai Blue Zone, Câu lạc bộ áo dài Việt Nam, Hiệp hội văn hóa ẩm thực Việt Nam - VCCA, Hội Đầu bếp Hoàng Gia, Hội Đầu bếp Việt Nam, Hội Đầu bếp Trẻ HCM, CLB Phở xưa - Hiệp hội văn hóa Ẩm thực Nam Định, Nghệ nhân ẩm thực Ánh Tuyết và các nghệ nhân, đầu bếp có uy tín của Hà Nội và các tỉnh thành phố./.

Bài liên quan
  • Festival Thu Hà Nội năm 2023: Sự hội tụ của văn hoá và ẩm thực
    Festival Thu Hà Nội năm 2023 và Không gian giới thiệu Ẩm thực Hà Nội năm 2023 là một trong những sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch lớn nhất của Thành phố nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023) với nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị và các màn trình diễn quy mô về mùa thu Hà Nội, về con người, văn hoá và ẩm thực xứ kinh kỳ.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Đảng bộ và Nhân dân Hà Nội noi gương đồng chí Đào Duy Tùng để viết tiếp những trang sử hào hùng của Thủ đô
    Sáng 13/5, Thành ủy – Hội đồng Nhân dân - Ủy ban Nhân dân - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đồng chí Đào Duy Tùng (20/5/1924 – 20/5/2024) – nguyên Thường trực Ban Bí thư, người cộng sản kiên trung, nhà lý luận xuất sắc của Đảng ta trước, trong thời kỳ đầu đổi mới.
  • Ngỡ ngàng Phùng Khắc Bắc, một chấm xanh
    hùng Khắc Bắc sinh năm 1944, tên khai sinh là Phùng Khắc Toàn. Anh tham gia quân đội từ 1966 đến 1988 và được biết đến như một cây bút văn xuôi.
  • Phát huy giá trị di sản văn hóa Hội thề Trung hiếu đền Đồng Cổ
    Ngôi đền Đồng Cổ nằm trong không gian di sản bên bờ Hồ Tây, Hà Nội độc đáo vì gìn giữ được Hội thề trung hiếu từ thời nhà Lý đến nay. Đây là di sản không chỉ có giá trị văn hóa mà còn có mang ý nghĩa giáo dục bồi đắp lòng kiên trung, hiếu học theo khát vọng của người xưa.
  • Nhớ Hà Nội qua những cuộc gọi vội
    Lớn lên với bát phở gà thơm phức và tiếng còi xe máy mỗi giờ tan tầm, cô du học sinh người Việt òa khóc giữa lòng thành phố New York tráng lệ. Có lẽ, vì chẳng quen. Có lẽ, vì nhớ nhà. Có lẽ, vì “miền đất hứa” vốn là nơi để những ước mơ cất cánh bay xa, nhưng miền đất quê hương ta mới là nơi những ước mơ mỏi cánh bay trở về.
  • MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm bất động sản cao cấp
    Lựa chọn cách xuất hiện không ồn ào với chiến lược "hữu xạ tự nhiên hương" để các sản phẩm tự chứng minh giá trị và thuyết phục khách hàng, MIK Group khẳng định vị thế trên thị trường bất động sản với hàng ngàn sản phẩm đã được bàn giao tới khách hàng.
Đừng bỏ lỡ
Thu Hà Nội, đến để yêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO