Tác giả - tác phẩm

Thêm một cuốn sách Tết dành cho thiếu nhi

Thụy Phương 06/01/2024 07:50

Nxb Phụ nữ Việt Nam và Cánh Cam books vừa giới thiệu tới bạn đọc cuốn sách Tết dành cho thiếu nhi mang tên “Xóm Rồng đón Tết”.

Cuốn sách là câu chuyện đồng thoại đưa bạn đọc nhỏ tuổi phiêu lưu tới thung lũng Lắc Lư là nơi sinh sống của cư dân xóm Rồng.

Với lối kể chuyện nhẹ nhàng, hóm hỉnh, ngôn từ trong sáng, giản dị, các tác giả khiến cho bạn đọc vừa tò mò lại vừa bất ngờ. Tò mò liệu có phải do trong thung lũng hút gió nên cỏ cây, hoa lá lúc nào cũng như lắc lư theo nhạc hay vì cư dân Rồng ai cũng tròn xoe, đi lại lắc lư mà cái tên ấy xuất hiện?

Và những tưởng cuộc sống ở đây cũng khá buồn chán – ít nhất là với lũ rồng con hiếu động và nghịch ngợm, không muốn để tay chân yên chút nào… thì bỗng nhiên một ngày nọ, lũ rồng con có một phát hiện đầy bất ngờ làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống ở xóm Rồng…

thu-moi-sk-xom-rong-don-tet.jpg

Phía sau mỗi câu chuyện, còn là nét văn hóa, phong tục truyền thống vùng núi rừng Tây Bắc rất thi vị và đậm đà bản sắc Việt Nam.

Tác giả cuốn sách chính là nhóm viết Cánh Cam – các cô giáo dạy văn tâm huyết của CLB Ngôn ngữ và EQ. Trước “Xóm Rồng đón Tết”, nhóm tác giả Cánh Cam đã xuất bản các tác phẩm dành cho thiếu nhi, được các bạn nhỏ yêu thích như “Vèo vèo đến Tết”, “Mùa hè Blingchiling”...

Từ chính những tiếp xúc chân thực với trẻ em và trải nghiệm thực tế, các tác giả đã có nguồn chất liệu dồi dào tươi mới cho những cuộc phiêu lưu của những chú Rồng ngộ nghĩnh.

Nhóm tác giả mong muốn qua cuốn sách tạo nên một nét văn hóa mới, một thói quen mới làm giàu có và văn minh hơn cho ngày Tết truyền thống của dân tộc. Tết không chỉ là “mâm cao cỗ đầy”, mà những cuốn sách thú vị sẽ trở thành “món ăn tinh thần”, món quà lì xì đặc biệt. Sách Tết như một phương thức để chúng ta “trao truyền tiếp nối” những giá trị tốt đẹp, lành mạnh.

Nhân dịp ra mắt sách, vào sáng ngày 7/1 tới, tại Lô 2-35 đường Lê Văn Thiêm, quận Thanh Xuân Hà Nội sẽ diễn ra buổi giao lưu và workshop dành cho độc giả nhỏ tuổi với chủ đề “Chuyến phiêu lưu đến xóm Rồng”./.

Bài liên quan
  • Nhâm nhi Tết Giáp Thìn – món quà xuân đầy ý nghĩa
    Chào mừng năm mới 2024 và vui đón xuân Giáp Thìn, Nxb Kim Đồng ra mắt bạn đọc ấn phẩm đặc biệt “Nhâm nhi Tết Giáp Thìn”. Cuốn sách gói gọn tinh thần Tết Việt từ miền xuôi lên miền ngược, từ Bắc vào Nam, từ xưa đến nay, từ dân tộc đến nhân loại… hứa hẹn sẽ là món quà ý nghĩa của mỗi gia đình Việt dịp Tết đến, xuân về.
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Huyện Đông Anh khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp nhà lưu niệm Bác Hồ
    Nhân dịp Kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), 60 năm ngày Bác Hồ về thăm thôn Lỗ Khê, xã Liên Hà (1964 - 2024); Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Liên Hà (huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã khánh thành công trình cải tạo, nâng cấp Nhà lưu niệm bác Hồ tại thôn Lỗ Khê.
  • Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh
    Trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với Trung tâm Quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Lễ Khai mạc hoạt động nghiên cứu, trao đổi về bảo tồn và phát huy giá trị di sản giữa Hà Nội và Bắc Kinh, bao gồm: Triển lãm “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm “Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh). Đây là hoạt động bên lề nhân chu
  • [Podcast] Truyện ngắn Hố băng
    Huỳnh Trong Khang được biết đến là cây bút tài năng thuộc thế hệ 9x và là một trong những tác giả trẻ đầy triển vọng. Ngay từ khi xuất hiện trên văn đàm 2016 cây bút trẻ quê gốc An Giang Huỳnh Trọng Khang đã gây ấn tượng với chất văn chương già hơn so với tuổi, cái già trong văn chương của Khang được thể hiện rõ nét trong từng tầng nghĩa. Hầu hết các tác phẩm của Khang mang đến cho bạn đọc mênh mang chữ, sâu thẳm nghĩa.
  • “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”
    Trường Đại học Luật (Đại học Huế) phối hợp tổ chức Cuộc thi “Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ” lần thứ IV với chủ đề “Sinh viên Việt Nam với văn hóa sở hữu trí tuệ trong nền kinh tế số”.
Đừng bỏ lỡ
Thêm một cuốn sách Tết dành cho thiếu nhi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO