Âm nhạc

Taylor Swift thắng lớn tại giải Grammy 2024

Văn Thiện 07/02/2024 09:53

Taylor Swift đã chiến thắng giải "Album nhạc pop hay nhất". Cô được vinh danh với album "Midnight", và đây là giải thưởng Grammy thứ 13 của nữ ca sĩ tài năng xinh đẹp này.

taylor-swift-grammys-2024-020424-589.jpg
Taylor Swift thắng lớn tại giải Grammy 2024

Lễ trao giải Grammy lần thứ 66 đã diễn ra tại nhà thi đấu Crypto.com ở thành phố Los Angeles (Mỹ) vào sáng 5/2 (giờ Việt Nam).

Sau 16 năm hoạt động nghệ thuật, sở hữu hàng loạt bản hit, Miley Cyrus mới chạm tay vào giấc mơ. Bản hit "Flowers" khuấy đảo làng nhạc năm 2023 đã giành chiến thắng ở 2 hạng mục: "Bản thu âm của năm" và "Ca khúc solo nhạc pop xuất sắc nhất".

"Flowers" là ca khúc nằm trong album "Endless Summer" ra mắt hồi tháng 3-2023, đánh dấu sự trở lại của Miley Cyrus sau 3 năm từ "Plastic Hearts". Theo Variety, hệ thống âm nhạc trực tuyến toàn cầu đã chính thức cán mốc 1.000 tỉ lượt nghe nhờ sự đóng góp lớn của bản hit toàn cầu "Flowers". Ca khúc này của Miley Cyrus đã chiếm 1,16 tỉ lượt nghe chỉ sau 2 tháng kể từ khi phát hành.

Cũng theo thống kê, đây là ca khúc được khán giả trên toàn thế giới sử dụng nhiều nhất trong năm 2023. Đây là một thành tích lớn đối với bất kỳ ngôi sao nào. Trong khi đó, tờ Esquire nhận định, "Flowers" đánh dấu sự trưởng thành của Miley Cyrus về cả âm nhạc lẫn đời sống. Phần lời do ca sĩ đồng sáng tác, nói về niềm vui của một cô gái khi trở về cuộc sống độc thân.

Tại lễ trao giải, Taylor Swift đã lập kỷ lục khi giành giải Album của năm. Với chiến thắng này, cô trở thành nghệ sĩ thắng nhiều Album của năm nhất. Celine Dion xuất hiện sau thời gian ở ẩn chữa bệnh để trao giải thưởng quan trọng này. Trước đó, Taylor Swift cũng chiến thắng ở hạng mục Album nhạc pop hay nhất với Midnight.

Midnight là album phòng thu thứ 10 của nữ ca sĩ, phát hành vào tháng 10/2023. Album sở hữu nhiều lượt nghe nhất trên Spotify toàn cầu trong ngày đầu (185 triệu lượt) và đứng thứ ba trong tuần đầu phát hành (549 triệu lượt). Album chiếm lĩnh tất cả vị trí trong Top 10 Billboard Hot 100, và đạt doanh số khủng với hơn1,6 triệu bản tại Mỹ và hơn 3 triệu bản tại thị trường quốc tế.

Trong giây phút lên nhận giải, Taylor Swift cũng thông báo sẽ ra mắt album The Tortued Poet Department vào 19/4 tới./.

Kết quả Grammy 2024:

- Màn trình diễn solo nhạc pop xuất sắc nhất: Flowers - Miley Cyrus

- Bản thu âm của năm: Flowers - Miley Cyrus

- Trình diễn song ca/ Nhóm nhạc pop xuất sắc nhất: Ghost in the Machine - SZA và Phoebe Bridgers

- Album nhạc đồng quê xuất sắc nhất: Bell Bottom Country - Lainey Wilson

- Ca khúc R&B hay nhất: Snooze - SZA

- Album nhạc pop hay nhất: Midnights - Taylor Swift

- Album của năm: album Midnights - Taylor Swift

- Bài hát của năm: What Was I Made For? - Billie Eilish

- Nghệ sĩ mới của năm: Victoria Monét

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Người dân đội nắng đứng bên đường khóc tiễn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về lòng đất mẹ
    Trong thời tiết nắng nóng Hà Nội lên tới 40 độ C, nhưng rất nhiều người dân vẫn đội nắng đứng trên các tuyến đường hướng về Nghĩa trang Mai Dịch để tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lần cuối.
  • Những dòng sổ tang nhoè nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà
    Rất đông người dân ở mọi độ tuổi, có người già, thanh thiếu niên, trẻ nhỏ... lặn lội từ các quận, huyện của thành phố Hà Nội và các tỉnh đến để tiễn đưa người lãnh đạo đáng kính.
  • Người dân nghẹn ngào, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tại quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội, những đôi mắt đỏ hoe, cùng hàng ngàn giọt lệ đã, đang và sẽ rơi là những hình ảnh đầy xúc cảm, thể hiện sự tiếc thương, kính trọng của người dân đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • Toàn văn lời điếu tại Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Ngày 26/7, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam được cử hành trọng thể theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội). Lễ truy điệu cũng được tổ chức đồng thời tại Hội trường Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội). Trong niềm tiếc thương vô hạn, Chủ tịch nước Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Lễ tang đã đọc Lời điếu tại Lễ Truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
  • [Video] Người dân từ mọi miền đất nước xếp hàng để được thắp nén tâm hương tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
    Tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang trong hai ngày 25 và 26/7/2024. Lễ viếng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội, bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ ngày 25/7 và từ 7 giờ đến 13 giờ ngày 26/ 7/ 2024. Lễ viếng, Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng được tổ chức cùng thời gian trên tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Taylor Swift thắng lớn tại giải Grammy 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO