Âm nhạc

Bài hát quen thuộc“Con Bướm Xuân” được làm mới theo thể loại Pop độc đáo đến từ châu Phi

Nguyễn Lâm (T/h) 09:52 02/02/2024

Ca sĩ Suni Hạ Linh vừa cho ra mắt liên khúc nhạc xuân có tên Xuân Bướm Xinh dành tặng khán giả. Liên khúc gồm bốn ca khúc nổi tiếng gồm Hoa cỏ mùa xuân (Bảo Chấn), Khúc giao mùa (Huy Tuấn), Con bướm xuân (nhạc ngoại lời Việt), Xuân đã về (Minh Kỳ), tung ra ngày 31/1.

m2gnpo5t.png
Ca sĩ Suni Hạ Linh trong bộ ảnh đón xuân. Ảnh: NVCC

Đặc biệt, Suni đã làm mới bài hát “Con Bướm Xuân” theo hướng Afro Music (một thể loại Pop độc đáo đến từ châu Phi) nên bản phối sẽ rất khác biệt so với những phiên bản cũ mà khán giả đã từng nghe. Afrobeat mang giai điệu nhẹ nhàng nhưng vẫn bắt tai, khác vina house dồn dập như nhiều phiên bản của ca khúc trước đó.

Về việc làm mới những bài hát nhạc xuân đã quá đỗi quen thuộc với khán giả, Suni Hạ Linh cho biết: "Cứ đến dịp Tết là mọi người đều thích nghe những ca khúc có không khí vui tươi, rộn ràng đón chào năm mới, bản thân Suni cũng thế. Vì vậy, Suni đã quyết định làm mới bốn ca khúc mà bản thân rất yêu thích và ai cũng có thể nhẩm hát theo. Bản phối mới khiến liên khúc này trở nên hiện đại và gần gũi với giới trẻ hơn, nhưng vẫn giữ được tinh thần của ca khúc gốc".

Suni Hạ Linh tên thật là Ngô Đặng Thu Giang, sinh năm 1993, xuất thân trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố nữ ca sĩ là NSND Ngô Đặng Cường – nguyên hiệu trưởng trường Múa TP.HCM. Suni Hạ Linh hiện có nhiều bài hit với lượt xem cao trên YouTube như “Cứ Chill Thôi” (106 triệu view), “Không Sao Mà Em Đây Rồi” (84 triệu view), “Cảm Nắng” (15 triệu view), “Thích Rồi Đấy” (12 triệu view), Em Đã Biết (7,5 triệu view), “Sự Mập Mờ (3,2 triệu view)…

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Bài hát quen thuộc“Con Bướm Xuân” được làm mới theo thể loại Pop độc đáo đến từ châu Phi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO