Âm nhạc

Ca sĩ Văn Mai Hương thắng lớn ở Làn Sóng Xanh nhờ ca khúc "Mưa tháng sáu"

KT 07:36 26/01/2024

Tăng Duy Tân thắng 4 giải, gồm 2 giải thuộc hạng mục Top 10 ca khúc được yêu thích nhất, giải Bài hát hiện tượng và giải Nam ca sĩ của năm. Văn Mai Hương đại thắng khi giành loạt cúp Ca khúc của năm, Sự kết hợp xuất sắc, Nữ ca sĩ của năm và Top 10 ca khúc được yêu thích.

moment81-3662.jpg
Hạng mục Sự kết hợp xuất sắc gọi tên Hứa Kim Tuyền, Văn Mai Hương, Grey D và Trung Quân với ca khúc Mưa tháng sáu.

Tối 24/1, lễ trao giải Làn Sóng Xanh lần thứ 26 diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình (TP. Hồ Chí Minh), đưa khán giả qua nhiều cung bậc cảm xúc với những chiến thắng của các ca sĩ trẻ.

Tại lễ trao giải này, ca sĩ Tăng Duy Tân thắng lớn khi có hai ca khúc lọt top 10 ca khúc được yêu thích nhất, là Bật tình yêu lênCắt đôi nỗi sầu.

Không chỉ vậy, nam ca sĩ còn chiến thắng ở hạng mục Bài hát ấn tượng với ca khúc Cắt đôi nỗi sầu đồng thời đoạt giải thưởng Nam ca sĩ của năm.

Ca khúc Mưa tháng sáu của nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, ca sĩ Văn Mai Hương, Grey D, Trung Quân cũng góp mặt trong danh sách top 10 ca khúc được yêu thích nhất, đồng thời mang về giải Sự kết hợp xuất sắc Ca khúc của năm cho ê kíp.

Riêng Văn Mai Hương còn được vinh danh ở hạng mục Nữ ca sĩ của năm, trở thành một trong những nghệ sĩ đoạt nhiều cúp nhất tại Làn Sóng Xanh 2023.

Khoảnh khắc được xướng tên tại hạng mục Ca khúc của năm, Văn Mai Hương khóc nghẹn. Cô ái ngại khi liên tục gặp may mắn trước những đồng nghiệp giỏi giang, xứng đáng. Đáng lưu ý, ở hạng mục Nữ ca sĩ của năm, Văn Mai Hương nhận đến 46,3% phiếu của Hội đồng bình chọn trước các đối thủ mạnh như: Hoàng Thùy Linh, tlinh, Phương Mỹ Chi và Hòa Minzy.

Phương Mỹ Chi vượt qua Double2T, Rhyder, Vũ Phụng Tiên và Pháo, trở thành Gương mặt mới xuất sắc. Đứng trên sân khấu, "cô bé dân ca" khóc nức nở, cho biết bản thân đã mong chờ giải thưởng này 10 năm qua.

Sự kiện cũng ghi nhận lần đầu Wren Evans rơi nước mắt trước công chúng khi thắng hạng mục Album của năm và Ca sĩ đột phá. Ca sĩ sinh năm 2001 áp đảo Anh Tú, Cao Thái Sơn, Võ Hạ Trâm và Bảo Anh với tỷ lệ bình chọn 57,8%.

Grey D mang về 4 chiếc cúp, trong đó có 3 chiếc cúp liên quan đến bài hát "Mưa tháng sáu", bao gồm: Top 10 ca khúc được yêu thích, Ca khúc của năm và Sự kết hợp xuất sắc. Ngoài ra Grey D còn đoạt giải Ca khúc được yêu thích trên radio ("Đưa em về nhà") cùng với Chillies.

Hoà Minzy nhận được 3 giải thưởng: Nữ ca sĩ được yêu thích nhất Làn sóng xanh 2023, Top 10 bài hát được yêu thích nhất (ca khúc "Thị Mầu", "Bật tình yêu lên"). Ca sĩ Hoàng Thùy Linh thắng hạng mục MV của năm với Bo xì bo. Nam ca sĩ được yêu thích nhất thuộc về HIEUTHUHAI.

“Voi Bản Đôn” Anh Tú nhận giải thưởng Top 10 ca khúc được yêu thích với ca khúc "Ngày mai người ta lấy chồng" khi dự thi một chương trình truyền hình thực tế. Anh khá ngỡ ngàng với chiến thắng này nhưng ngay lập tức có phần ứng xử tinh tế khi mời nhạc sĩ Đông Thiên Đức và ca sĩ Thành Đạt (người thể hiện bản gốc) cùng lên sân khấu để nhận giải thưởng với mình.

Ngoài ra, BTC Giải thưởng âm nhạc Làn sóng xanh 2023 trao cúp Thành tựu cho ca sĩ Mỹ Linh đã công bố trước đó và Giải thưởng đặc biệt cho ca sĩ Hà Anh Tuấn với live concert Chân trời rực rỡ./.

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Văn Mai Hương thắng lớn ở Làn Sóng Xanh nhờ ca khúc "Mưa tháng sáu"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO