Âm nhạc

Ca sĩ thính phòng Đỗ Vũ Lan Nhung được vinh danh Gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu năm 2023

Nguyễn Lâm (T/h) 06:20 17/01/2024

Ca sĩ Đỗ Vũ Lan Nhung là một trong những gương mặt trẻ được xướng tên tại Lễ vinh danh "Các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu và một số cuốn sách nổi bật lĩnh vực Nghệ thuật biểu diễn, văn học năm 2023" do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) chủ trì vừa diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bắc Giang.

4dfc35285364ba3ae375.jpg
Đỗ Vũ Lan Nhung tại lễ vinh danh.

Đỗ Vũ Lan Nhung sinh năm 1994, là một ca sĩ thính phòng. Lan Nhung sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật ở miền Bắc, nhưng sau khi du học về nước, Lan Nhung lại quyết định lập nghiệp ở TP.HCM.

Chia sẻ về cảm xúc khi nhận giải, giọng ca cho biết, "đây là niềm vinh dự vô bờ bến, 2023 là một năm với những cột mốc đáng nhớ của tôi. Tháng 5, tôi đã tổ chức liveshow đầu tiên trong sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp mang tên Les Chansons de Rose tại TP.HCM, đánh dấu sự ra mắt với khán giả trong nước sau gần 6 năm du học chuyên ngành opera cổ điển tại Rumania".

Tháng 12, Lan Nhung giành giải Nhất trong cuộc thi hát Thính phòng - Nhạc kịch - Hợp xướng toàn quốc. Qua đó, giọng hát của cô được nhiều người biết đến hơn, có thêm cơ hội biểu diễn. Thành tích ở cuộc thi chính là yếu tố giúp giọng ca có mặt trong Lễ vinh danh các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu năm 2023.

Lan Nhung bày tỏ, "Tôi thực sự hạnh phúc! Đây chắc chắn sẽ là một điểm tựa vững chắc để tôi vững bước trên con đường mình đã chọn và phải cố gắng nhiều hơn nữa chinh phục dòng nhạc cổ điển đầy khắt khe”.

Đỗ Vũ Lan Nhung từng là sinh viên thanh nhạc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Năm 2016, cô nhận được học bổng toàn phần theo diện Hiệp định giữa hai Chính phủ Rumania - Việt Nam dành cho sinh viên xuất sắc.

Năm 2021, cô tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành Thanh nhạc biểu diễn tại Đại học Âm nhạc Quốc gia Bucharest, Rumania. Trong thời gian du học, cô là solist tại Viện Văn hóa của Ý tại Bucharest (trong 2 năm 2018-2019), diễn solo với Dàn nhạc Giao hưởng Bucharest, thường xuyên tham gia biểu diễn các chương trình nghệ thuật do Đại sứ quán Việt Nam tại Rumani tổ chức.

Nói về dự định trong năm mới, ca sĩ Lan Nhung cho hay, "năm vừa qua, ngoài chương trình Les Chansons de Rose và giành giải Nhất Thính phòng toàn quốc, tôi còn may mắn được về công tác tại Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam. Sắp tới, tôi được tham gia vào các dự án mới của Nhà hát, trong đó có vở opera Carmen vào tháng 3/2024. Tôi cũng đang ấp ủ một số dự án âm nhạc cá nhân sau dịp Tết Nguyên đán và tổ chức đêm nhạc thứ hai của Les Chansons de Rose tại Hà Nội"./.

Bài liên quan
  • Hoàng Thùy Linh nhận Giải thưởng Ca sĩ nổi bật của năm
    Tại chương trình "Vinh danh các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu và một số cuốn sách nổi bật lĩnh vực Nghệ thuật biểu diễn, văn học năm 2023" tôn vinh các gương mặt văn nghệ sĩ tiêu biểu. NSƯT Hoàng Hải được vinh danh Nam diễn viên truyền hình nổi bật của năm. Ca sĩ nổi bật của năm thuộc về chủ nhân ca khúc "See tình" Hoàng Thuỳ Linh. Đen Vâu được Bộ Văn hóa TT&DL vinh danh Nghệ sĩ nổi bật năm 2023
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ thính phòng Đỗ Vũ Lan Nhung được vinh danh Gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO