Âm nhạc

Ca sĩ Diệu Hà ra mắt MV "Quê hương ơi" đậm vị Tết xưa

Việt Thương 15:11 05/02/2024

Ca sĩ Diệu Hà ra mắt MV "Quê hương ơi", sáng tác Tuấn Hồ, thơ Phương Thảo. Sản phẩm là lời “chào sân” chính thức của Diệu Hà với khán giả trong vai trò ca sĩ.

169332dieu-ha.jpg
Ca sĩ Diệu Hà ra mắt MV "Quê hương ơi" đậm vị Tết xưa

Quê hương ơi là sáng tác của nhạc sĩ Tuấn Hồ (tác giả của nhiều ca khúc như Inh lả ơi, Đồng lòng Việt Nam, Miền đất hứa…), thơ Phương Thảo. Giai điệu và ca từ của ca khúc là cả một bức tranh về quê hương với bao ký ức ngọt ngào của tuổi thơ.

Với MV Quê hương ơi, Diệu Hà không chỉ hát mà còn tự viết kịch bản. Trong đó, Diệu Hà kể câu chuyện một người con gái sinh ra và lớn lên từ một miền quê hương tươi đẹp. Lớn lên, cô gái ấy xa mẹ, xa quê lập nghiệp, có những mối tình nhưng cũng không quên mang theo những ký ức ngọt ngào. Khi đã thành đạt, trở về quê hương vào một ngày cận Tết, cô gái xúc động ôm mẹ, rồi những ký ức tình yêu thời trẻ dại chợt ùa về…

MV được thực hiện bởi đạo diễn Kai Nguyễn Hải, quay ở Ninh Bình với những cảnh núi non, cánh đồng, sông nước… Đóng trong MV Quê hương ơi là Diệu Hà cùng dàn diễn viên Thu Thủy, Thanh Trâm, Phùng Đức Hiếu (Hiếu Su)… Đặc biệt, tham gia MV còn có 2 diễn viên nhí là con gái của Diệu Hà.

Với MV Quê hương ơi, Diệu Hà vừa hát, vừa tự viết kịch bản. Trong đó, Diệu Hà kể câu chuyện một người con gái sinh ra và lớn lên từ một miền quê hương tươi đẹp.

Diệu Hà sinh năm 1989 tại Thanh Hóa, đang hoạt động với vai trò biên kịch và giáo viên dạy tiếng Việt cho người nước ngoài. Tuy nhiên, từ lâu đã có nhiều khán giả trong nước và kiều bào rất quen thuộc và yêu mến tiếng hát Diệu Hà qua nickname dễ thương là Diệu Bống. MV "Quê hương ơi" là lời chào sân chính thức của cô với sân chơi ca hát và cũng là bước đầu tiên trên con đường âm nhạc mà Diệu Hà sẽ theo đuổi nghiêm túc thời gian sắp tới.

MV được thực hiện bởi đạo diễn Kai Nguyễn Hải, quay ở Ninh Bình - nơi có núi non, cánh đồng, sông nước… Đóng trong MV Quê hương ơi là Diệu Hà cùng dàn diễn viên Thu Thủy, Thanh Trâm, Phùng Đức Hiếu (Hiếu Su)… Đặc biệt, MV còn có sự tham gia của hai diễn viên nhí, cũng chính là hai con gái của Diệu Hà.

Với giai điệu ngọt ngào, tình cảm, Diệu Hà hy vọng, MV Quê hương ơi sẽ là món quà ý nghĩa dành tặng khán giả dịp Tết đến Xuân về. Cô mong khán giả yêu thích sản phẩm, đồng thời đón nhận tiếng hát Diệu Hà với cách hát, cách tâm tình của riêng mình. Sau MV Quê hương ơi, Diệu Hà dự định sẽ tiếp tục thực hiện album nhạc Phạm Duy, nhạc Trịnh, nhạc dân gian, những ca khúc về Hà Nội…

Bài liên quan
(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Ấn tượng sinh viên trường múa biểu diễn trong kỳ thi tốt nghiệp
    Học viện Múa Việt Nam đã tổ chức Chương trình thi Tốt nghiệp trình độ Trung cấp vào 3 ngày 14/5 đến 16/5 vừa qua với những nội dung thi như: múa cổ điển Châu Âu, múa dân gian dân tộc Việt Nam, múa đương đại,…
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Ươm mầm” đảng viên trẻ góp phần tạo những tấm gương sáng cổ vũ phong trào thanh niên
    Nhân dịp kỉ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng bộ Trường THPT Đông Đô (quận Tây Hồ) đã long trọng tổ chức lễ kết nạp đảng viên mới cho 02 học sinh ưu tú được đứng trong hàng ngũ của Đảng.
  • Hà Nội yêu cầu làm rõ nguyên nhân cầu Vĩnh Tuy 2 bị ngập nước
    Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản số 2795/SGTVT-KHTC yêu cầu các đơn vị kiểm tra xác định nguyên nhân và có xử lý kịp thời các tồn tại liên quan đến việc thoát nước mặt cầu Vĩnh Tuy 2 thuộc dự án Đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy, giai đoạn 2.
Đừng bỏ lỡ
Ca sĩ Diệu Hà ra mắt MV "Quê hương ơi" đậm vị Tết xưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO