Sức mạnh của những chiếc bút trang điểm

Doanh nhân cuối tuần| 11/11/2009 10:47

Những cây bút phục vụ cho việc trang điểm có những tác dụng đặc biệt mà  nếu thiếu nó, việc trang điểm gương mặt sẽ thiếu sắc sảo và  cuốn hút.

Bút kẻ lông mà y

Trong việc trang điểm cho vùng mắt, lông mà y thật sự quan trọng để mang lại ấn tượng cho đôi mắt, bởi chúng quyết định sự cân bằng của khuôn mặt. Do đó, hãy chuốt bút cho nhọn để có thể vẽ được những đường nét thanh mảnh và  gọn gà ng. Không nên ấn mạnh tay khi vẽ vì như vậy dễ là m mất đi vẻ mượt mà  tự nhiên và  dễ là m gãy đầu nhọn của bút. Nên vẽ từng nét ngắn, mửm mại theo hướng của chân mà y. Sau khi hoà n thiện, dùng tăm bông là m mửm mại đường chỉ bằng cách nhẹ nhà ng chùi lướt qua những sợi lông để lấy đi lớp chì vừa vón cục.

Sức mạnh của những chiếc bút trang điểm

Bút kẻ viửn mắt

Bút nà y thường dùng để vẽ viửn mắt, nhưng khi cần cũng có thể dùng thay cho phấn mắt. Rất đơn giản là  chỉ cần một miếng mút mửng, chấm chút mà u chì rồi đánh nhẹ lên bầu mắt và  tán mửng. Bút kẻ mắt có rất nhiửu mà u, tùy theo phong cách, sở thích, bạn có thể tìm một mà u cho mình:

- Mà u hồng phấn hay hồng đậm hiện đại và  trẻ trung, nhưng có lúc lại toát lên vẻ lạnh lùng. Nên đánh mắt mà u khói nhạt có ánh nhũ cho mí mắt trên, sau đó chải hai lớp mascara mà u đen cho hà ng mi.

- Mà u trắng khiến đôi mắt trông lớn hơn, tạo được chiửu sâu. Nên kết hợp với mascara đen hoặc nâu để tạo thêm vẻ thanh lịch. Lưu ý là  đánh mà u nhũ lên mi mắt trên.

- Bút kẻ viửn mắt hay phấn mắt mà u đen là m nổi rõ lòng trắng của đôi mắt, tạo vẻ quyến rũ bí hiểm, rất phù hợp với kiểu đánh mắt theo tông mà u khói. Khi trang điểm mà u môi đử, không nên dùng bút kẻ mà u đen vì chúng là m cho khuôn mặt già  đi.

- Nếu thích tạo vẻ ấn tượng nhưng vẫn giữ nét dịu dà ng thì mà u xanh lá, xanh nước biển là  lựa chọn thích hợp. Chỉ nên chải một lớp mascara là  đủ.

Lưu ý khi mua bút kẻ viửn mắt: Loại bút mửm giúp lướt bút trên phần mi mắt dễ dà ng. Nếu thích đường nét thanh mảnh thì chỉ nên tô một lần. Chọn loại bút không thấm nước và  lâu trôi để giữ mà u chì bửn, không bị nhoè. Loại chì nà y thích hợp với những  người có mi dầu.

Sức mạnh của những chiếc bút trang điểm

Bút kẻ mắt nước

Loại bút nà y có tác dụng là m dà y đôi mi, nhấn mạnh đường viửn mắt, tạo chiửu sâu tự nhiên, giúp đôi mắt trở nên long lanh, sắc sảo.

Аể tránh lúng túng khi sử­ dụng bút kẻ mắt nước, trước hết cần tìm cho khuỷu tay một điểm tựa vững chắc để là m giá đỡ và  ngồi ghế khi trang điểm. Chuẩn bị các dụng cụ để hỗ trợ cho phần trang điểm như tăm bông, nước tẩy trang (hoặc nước ấm) để khắc phục sự cố có thể xảy ra. Nên lắc đửu lọ đựng nước kẻ mắt để tránh trường hợp chổi lông bị kết dính không đửu khi sử­ dụng.

Không nên kẻ quá đậm ngay từ lần đầu tiên, mà  lướt tay thật nhẹ nhà ng và  nhiửu lần. Trước khi thao tác, đừng quên lựa chọn mà u sắc hà i hoà , đồng nhất giữa kẻ mắt nước với mascara.

Ngoà i ra, không nên dùng bút kẻ mắt nước khi đôi mắt đang lộ vẻ mệt mửi, xuất hiện quầng thâm xung quanh. Không được bảo quản dụng cụ trang điểm ở những nơi ẩm thấp như phòng tắm. Nếu không có điửu kiện trang điểm lại nhiửu lần trong ngà y thì nên dùng loại bút kẻ mắt nước không trôi.

Аối với những người có mắt nhử hoặc mắt một mí, chỉ nên dùng kẻ mắt nước cho viửn mi trên và  dùng bút để kẻ nhẹ ở viửn mi dưới. Người có mắt hơi lồi, có thể kẻ mắt nước ở cả mi trên và  mi dưới, sau đó vẽ đậm hơn một chút ở phần đuôi mi trên.

Viửn môi

Kẻ đường viửn môi sẽ giúp khắc phục được khiếm khuyết của môi (môi quá rộng, quá dà y hay quá mửng), là m tăng sức hấp dẫn cho là n môi.

- Nếu môi quá rộng: Hãy dùng bút kẻ môi, kẻ lên cao ở và nh môi trên và  xuống quá và nh môi dưới, sau đó từ giữa nử­a môi trên và  nử­a môi dưới vẽ đường mép môi hẹp hơn đường mép môi tự nhiên một chút rồi thoa son bằng cọ.

- Nếu môi quá mửng: Vẽ một đường thật đậm nét lên trên và nh môi trên khoảng và i ly. Với môi dưới thì ở khoảng giữa viửn môi vẽ đường viửn kéo xuống một chút so với viửn môi tự nhiên. Nên dùng bút kẻ viửn môi mà u sáng rồi tô son.

- Nếu môi quá dà y: Tạo nên và nh môi mới bằng cách vẽ một đường và nh môi đậm nét dưới và nh môi tự nhiên và  mử dần vử phía mép.

(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Xúc động những câu chuyện thời niên thiếu của Bác Hồ ở Huế
    Chủ tịch Hồ Chí Minh và gia đình từng sinh sống, lao động, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước ở Thừa Thiên Huế trong thời gian từ 1895 - 1901 và 1906 - 1909.
  • Tái hiện “một thời hoa lửa” của Thanh niên xung phong
    Tối 18/5, tại khu vực sân khấu ngoài trời thị xã Sơn Tây, đêm thi thứ 5 “Liên hoan tiếng hát Cựu Thanh niên xung phong Hà Nội năm 2024” (cụm số 3) được tổ chức với sự tham gia của 6 đơn vị và hàng chục tiết mục đặc sắc, được dàn dựng công phu tái hiện chân thực một thời gian khổ, hy sinh nhưng rất đỗi hào hùng của các thế hệ Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam.
  • Xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi"
    Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), NXB Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản cuốn sách "Văn hóa phải soi đường cho quốc dân" đi nhằm tri ân, ghi nhớ những đóng góp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cách mạng Việt Nam; đồng thời khẳng định, vai trò của tư tưởng văn hoá Hồ Chí Minh vẫn còn nguyên giá trị to lớn, định hướng cho công cuộc xây dựng nền văn hoá Việt Nam hiện nay.
  • Phát động bình chọn “Những bản hùng ca của đất nước”
    Với chủ đề "Những bản hùng ca đất nước", cuộc bình chọn 50 tác phẩm văn học và nghệ thuật biểu diễn Việt Nam sau ngày đất nước thống nhất chính thức được phát động ngày 18/5 tại Hà Nội.
  • Khánh thành công trình Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô
    Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ đến thăm, chúc Tết Công an TP Hà Nội và 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, Công an TP Hà Nội trang trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình "Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và bức Phù điêu Bác Hồ với Công an Thủ đô".
Đừng bỏ lỡ
Sức mạnh của những chiếc bút trang điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO