Sự khác biệt nổi bật giữa iPhone 4 và 3GS

Vnmedia| 30/09/2010 11:53

(NHN) Nhiửu tai tiếng từ khi phát hà nh nhưng iPhone 4 với những cải tiến đáng kể vử thiết kế lẫn công nghệ và  tính năng so với iPhone 3GS nên chúng vẫn luôn hot tại nhiửu thị trường khi được bán ra.

Sự khác biệt nổi bật giữa iPhone 4 và 3GS

Dưới đây là  những cải tiến nổi bật của iPhone 4 so với iPhone 3GSThiết kế

Nếu đặt hai sản phẩm iPhone 4 và  iPhone 3GS song song nhau thì người dùng khó có thể biết sẽ thích điện thoại nà o hơn nhưng khi cầm lên mới thấy sự khác biệt thật sự. iPhone 4 đươÌ£c thiết kế khá vuông vức dạng nguyên khối giống như máy tính Mac và  hai mặt phủ lớp kính chống xước đặc biệt. Trong khi đó, iPhone 3GS lại được thiết kế bầu bầu ở mặt sau. Kiểu thiết kế bầu bầu nà y trông quê hơn nhiửu so với iPhone 4. Tuy nhiên theo nhiửu thử­ nghiệm vử lớp vử kính chống xước của iPhone 4, nhiửu chuyên gia cho biết, cả hai mặt máy dù phủ một lớp kính chống xước nhưng vẫn để lại dấu vân tay.

Nếu đặt hai sản phẩm iPhone 4 và  iPhone 3GS song song nhau thì người dùng khó có thể biết sẽ thích điện thoại nà o hơn nhưng khi cầm lên mới thấy sự khác biệt thật sự. iPhone 4 đươÌ£c thiết kế khá vuông vức dạng nguyên khối giống như máy tính Mac và  hai mặt phủ lớp kính chống xước đặc biệt. Trong khi đó, iPhone 3GS lại được thiết kế bầu bầu ở mặt sau. Kiểu thiết kế bầu bầu nà y trông quê hơn nhiửu so với iPhone 4. Tuy nhiên theo nhiửu thử­ nghiệm vử lớp vử kính chống xước của iPhone 4, nhiửu chuyên gia cho biết, cả hai mặt máy dù phủ một lớp kính chống xước nhưng vẫn để lại dấu vân tay.

Đ‚ng ten

Аây được coi là  một cải tiến đáng kể so với các thế hệ iPhone trước đây nhưng lại chính là  nhược điểm của iPhone 4 và  trở thà nh scandal cho báo chí nói vử nhược điểm của sản phẩm nà y. iPhone 4 được thiết kế với viửn khung kim loại bao quanh máy chính là  ăng ten để thực hiện kết nối Bluetooth, Wi-Fi và  định vị GPS,... nhưng do lỗi phần cứng nên chúng sẽ bị mất sóng đột ngột nếu người dùng chạm và o khung kim loại nà y khi gọi điện. Tuy nhiên, để sử­a lỗi tạm thời Apple đã phát miễn phí vử máy cho người mua iPhone 4. Mặt khác, nhiửu nguồn thông tin cho rằng, Apple đang ngấm ngầm sử­a lỗi phần cứng ăngten cho những phiên bản iPhone 4 bán ra sau ngà y 30/9.

Hiển thiÌ£

Giống như iPhone 3GS, mà n hình của iPhone 4 cũng có khả năng cảm ứng đa điểm nhưng độ phân giải lại gấp hai so với iPhone 3GS (480x320 điểm ảnh). Аộ phân giải của iPhone 4 được đánh giá cao nhất từ trước đến nay với mật độ 326 điểm ảnh/1inch, trong khi đó của iPhone 3GS chỉ có 163điểm ảnh/1inch. Do đó hình ảnh hiển thị trên iPhone 4 sẽ sắc nét và  khá mịn mà ng. Hơn nữa, máy còn được trang bị công nghệ IPS có khả năng tiết kiệm điện và  góc nhìn tốt hơn. Аộ tương phản của mà n hình iPhone 4 lên tới 800:1, gấp 4 lần so với iPhone 3GS.

Camera

Nếu đặt hai sản phẩm iPhone 4 và  iPhone 3GS song song nhau thì người dùng khó có thể biết sẽ thích điện thoại nà o hơn nhưng khi cầm lên mới thấy sự khác biệt thật sự. iPhone 4 đươÌ£c thiết kế khá vuông vức dạng nguyên khối giống như máy tính Mac và  hai mặt phủ lớp kính chống xước đặc biệt. Trong khi đó, iPhone 3GS lại được thiết kế bầu bầu ở mặt sau. Kiểu thiết kế bầu bầu nà y trông quê hơn nhiửu so với iPhone 4. Tuy nhiên theo nhiửu thử­ nghiệm vử lớp vử kính chống xước của iPhone 4, nhiửu chuyên gia cho biết, cả hai mặt máy dù phủ một lớp kính chống xước nhưng vẫn để lại dấu vân tay.Nếu đặt hai sản phẩm iPhone 4 và  iPhone 3GS song song nhau thì người dùng khó có thể biết sẽ thích điện thoại nà o hơn nhưng khi cầm lên mới thấy sự khác biệt thật sự. iPhone 4 đươÌ£c thiết kế khá vuông vức dạng nguyên khối giống như máy tính Mac và  hai mặt phủ lớp kính chống xước đặc biệt. Trong khi đó, iPhone 3GS lại được thiết kế bầu bầu ở mặt sau. Kiểu thiết kế bầu bầu nà y trông quê hơn nhiửu so với iPhone 4. Tuy nhiên theo nhiửu thử­ nghiệm vử lớp vử kính chống xước của iPhone 4, nhiửu chuyên gia cho biết, cả hai mặt máy dù phủ một lớp kính chống xước nhưng vẫn để lại dấu vân tay.

Camera của iPhone 4 đã được nâng thêm 2 chấm nữa so với iPhone 3GS. Sản phẩm được trang bị camera chính 5MP và  một camera phụ ở mặt trước để thực hiện các cuộc đà m thoại video trong khi iPhone 3GS lại thiếu đi camera phụ nà y. Do không thực hiện đà m thoại video nên iPhone 3GS cũng không có ứng dụng FaceTime. Аây là  ứng dụng hỗ trợ đà m thoại video cho điện thoại iPhone 4 thông qua Wi-Fi.

Khả năng quay video

iPhone 4 có khả năng quay video độ nét cao (độ phân giải 720p với tốc độ 30 khung hình/giây) và  trang bị đèn LED chiếu sáng trong khi iPhone 3GS chỉ có thể quay video độ phân giải VGA và  không có đèn LED hỗ trợ. Ngoà i ra, iPhone 4 còn được tích hợp sẵn chức năng chia sẻ và  biên tập video.

Công nghệ cao

Cả hai sản phẩm nà y đửu được trang bị mà n hình cảm ứng đa điểm, bộ gia tốc kế, khả năng định vị, hỗ trợ chuẩn kết nối Wi-Fi 802.11b/g (iPhone 4 có thểm chuẩn 802.11n cho tốc độ truy cập Wi-Fi nhanh hơn). Ngoà i ra, iPhone 4 còn khác so với iPhone 3GS khi bổ sung thêm con quay hồi chuyển ba trục và  khả năng giảm nhiễu tiếng ồn cho loa và  mic; bộ xử­ lý A4 được coi sẽ mang lại tốc độ xử­ lý vượt trội của iPhone 4 so với iPhone 3GS.

Mà u sắc

iPhone 4 có hai phiên bản mà u trắng và  đen cho người dùng lựa chọn trong khi iPhone 3GS chỉ có một bộ cánh đen duy nhất.

Pin

Nhử tích hợp chip và  công nghệ mà n hình tiết kiệm điện nên iPhone 4 có thời lượng sử­ dụng pin lâu hơn so với iPhone 3GS. Chúng có thể đà m thoại liên tục trên mạng 3G trong 7 tiếng đồng hồ mới phải sạc và  2G là  14 tiếng, trong khi iPhone 3GS chỉ dùng được có 5 tiếng (3G) và  12 tiếng (2G).

Còn nếu lướt web qua Wi-Fi hay xem video, iPhone 4 có thể trụ được trong 10 tiếng đồng hồ còn iPhone 3GS là  9 tiếng.

Theo Apple, hiện cả hai sản phẩm nà y đửu có khả năng chạy đa nhiệm do iPhone 3GS vừa được cung cấp bản cập nhật lên hệ điửu hà nh iOS4.0 hôm 21/6 vừa qua. Tuy nhiên, có lẽ phần cứng của iPhone 4 đã được thiết kế để chạy đa nhiệm nên việc hỗ trợ phần mửm chạy đa nhiệm sẽ thuần thục hơn so với iPhone 3GS.

iPhone 4

iPhone 3GS

Mà n hình

Аộ phân giải 960x640 điểm ảnh, mật độ hiển thị 326điểm ảnh/1inch

Аộ phân giải 480x320 điểm ảnh, mật độ hiển thị 163điểm ảnh/1inch

Аà m thoại video

FaceTime

Camera

5MP, LED flash, tự động lấy nét, camera phụ ở mặt trước (độ phân giải VGA

3MP, tự động lấy nét

Quay video

Quay video HD, đèn LED chiếu sáng, chỉnh sử­a và  biên tập video trên máy

 Quay video VGA

Công nghệ cao

Cảm ứng đa điểm, chuẩn Wi-Fi 802.11/b/g/n, HSDPA 7,2-Mb/giây;  HSUPA 5,8-Mb/giây; định vị GPS, bộ gia tốc kế, con quay hồi chuyển 3 trục, khử­ nhiễm tiếng ồn

Cảm ứng đa điểm, chuẩn Wi-Fi 802.11/b/g, HSDPA 7,2-Mb/giây, định vị GPS và  bộ gia tốc kế

Mà u sắc

Trắng và  đen

Аen

Pin

Аà m thoại 3G (7 tiếng), 2G (14 tiếng); 6 tiếng lướt web (3G) và  10 tiếng (Wi-Fi); 10 tiếng xem video

Аà m thoại 3G (5 tiếng), 2G (12 tiếng); 5 tiếng lướt web (3G) và  9 tiếng (Wi-Fi);10 tiếng xem video

Nếu đặt hai sản phẩm iPhone 4 và  iPhone 3GS song song nhau thì người dùng khó có thể biết sẽ thích điện thoại nà o hơn nhưng khi cầm lên mới thấy sự khác biệt thật sự. iPhone 4 đươÌ£c thiết kế khá vuông vức dạng nguyên khối giống như máy tính Mac và  hai mặt phủ lớp kính chống xước đặc biệt. Trong khi đó, iPhone 3GS lại được thiết kế bầu bầu ở mặt sau. Kiểu thiết kế bầu bầu nà y trông quê hơn nhiửu so với iPhone 4. Tuy nhiên theo nhiửu thử­ nghiệm vử lớp vử kính chống xước của iPhone 4, nhiửu chuyên gia cho biết, cả hai mặt máy dù phủ một lớp kính chống xước nhưng vẫn để lại dấu vân tay. Nếu đặt hai sản phẩm iPhone 4 và  iPhone 3GS song song nhau thì người dùng khó có thể biết sẽ thích điện thoại nà o hơn nhưng khi cầm lên mới thấy sự khác biệt thật sự. iPhone 4 đươÌ£c thiết kế khá vuông vức dạng nguyên khối giống như máy tính Mac và  hai mặt phủ lớp kính chống xước đặc biệt. Trong khi đó, iPhone 3GS lại được thiết kế bầu bầu ở mặt sau. Kiểu thiết kế bầu bầu nà y trông quê hơn nhiửu so với iPhone 4. Tuy nhiên theo nhiửu thử­ nghiệm vử lớp vử kính chống xước của iPhone 4, nhiửu chuyên gia cho biết, cả hai mặt máy dù phủ một lớp kính chống xước nhưng vẫn để lại dấu vân tay. Nếu đặt hai sản phẩm iPhone 4 và  iPhone 3GS song song nhau thì người dùng khó có thể biết sẽ thích điện thoại nà o hơn nhưng khi cầm lên mới thấy sự khác biệt thật sự. iPhone 4 đươÌ£c thiết kế khá vuông vức dạng nguyên khối giống như máy tính Mac và  hai mặt phủ lớp kính chống xước đặc biệt. Trong khi đó, iPhone 3GS lại được thiết kế bầu bầu ở mặt sau. Kiểu thiết kế bầu bầu nà y trông quê hơn nhiửu so với iPhone 4. Tuy nhiên theo nhiửu thử­ nghiệm vử lớp vử kính chống xước của iPhone 4, nhiửu chuyên gia cho biết, cả hai mặt máy dù phủ một lớp kính chống xước nhưng vẫn để lại dấu vân tay. Nếu đặt hai sản phẩm iPhone 4 và  iPhone 3GS song song nhau thì người dùng khó có thể biết sẽ thích điện thoại nà o hơn nhưng khi cầm lên mới thấy sự khác biệt thật sự. iPhone 4 đươÌ£c thiết kế khá vuông vức dạng nguyên khối giống như máy tính Mac và  hai mặt phủ lớp kính chống xước đặc biệt. Trong khi đó, iPhone 3GS lại được thiết kế bầu bầu ở mặt sau. Kiểu thiết kế bầu bầu nà y trông quê hơn nhiửu so với iPhone 4. Tuy nhiên theo nhiửu thử­ nghiệm vử lớp vử kính chống xước của iPhone 4, nhiửu chuyên gia cho biết, cả hai mặt máy dù phủ một lớp kính chống xước nhưng vẫn để lại dấu vân tay.
(0) Bình luận
  • Bảo tàng Mỹ thuật ở giữa làng quê (huyện Ba Vì)
    Xứ Đoài là một vùng đất tối cổ - vùng địa văn hoá, địa thi hoạ - nơi mà con người có thể trải nghiệm đời mình trong hệ sinh thái tự nhiên của vùng đất, đi qua những truyền thuyết, cổ tích, để từ đó tạo nên tâm tính, giọng nói đặc trưng của con người xứ Đoài. Nắng và gió, núi và sông xứ Đoài đã gợi cảm hứng sáng tác cho một Tản Đà, một Quang Dũng và nhiều thi nhân, hoạ sĩ: từ Tô Ngọc Vân, Nguyễn Gia Trí đến Sĩ Tốt, Nguyễn Tiến Chung, Nguyễn Tư Nghiêm, Nguyễn Sáng... và những thế hệ văn nghệ sĩ sau này, ở họ đều có những sáng tác xuất sắc về xứ Đoài.
  • Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày (huyện Phú Xuyên)
    Đi khắp các vùng miền của Tổ quốc, những cựu tù binh Phú Quốc đã sưu tầm kỷ vật, di vật, tranh ảnh có liên quan đến các nhà tù trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược mà đồng đội và các ông đã trải qua. Hơn 20 năm kiếm tìm và góp nhặt, Bảo tàng Chiến sĩ cách mạng bị địch bắt tù đày, do chính những người cựu tù năm xưa thành lập là những minh chứng chân thực về một thời oanh liệt và hào hùng của dân tộc.
  • Bảo tàng Quê hương phong trào chiếc gậy Trường Sơn (huyệnỨng Hoà)
    Hoà Xá là một làng quê nằm sát bờ tả sông Đáy, thuộc vùng ven chiêm trũng Khu Cháy. Nơi đây sớm có phong trào cách mạng ngay từ những năm 1930, là hậu phương trung thành của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong công cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Hòa Xá được xem là quê hương của phong trào động viên thanh niên lên đường “xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” và câu chuyện huyền thoại “chiếc gậy Trường Sơn”.
  • Khu Cháy, Bảo tàng Khu Cháy - một địa chỉ đỏ về truyền thống đấu tranh cách mạng ở Ứng Hoà, Phú Xuyên
    “Khu Cháy” là thuật ngữ để nói về một khu du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp gồm 22 xã ở phía nam huyện Ứng Hoà và tây huyện Phú Xuyên, Hà Nội.
  • Bảo tàng Tổng cục II (quận Hoàng Mai)
    Toạ lạc tại số 322 đường Lê Trọng Tấn, quận Hoàng Mai, Hà Nội trên khuôn viên rộng 3.500m2, gồm 2 tầng nhà và phần trưng bày ngoài trời, Bảo tàng Tổng cục II hiện lưu giữ 5.830 hiện vật, trong đó có nhiều hiện vật quý hiếm gắn liền với cuộc đời hoạt động của nhiều chiến sĩ tình báo xuất sắc của Quân đội nhân dân Việt Nam. Với chức năng phục vụ công tác nghiên cứu, tham quan học tập, giáo dục truyền thống, Bảo tàng Tổng cục II chính thức được Bộ Văn hoá - Thông tin công nhận nằm trong hệ thống các bảo tàng cấp 2 toàn quân.
  • Bảo tàng Binh chủng Thông tin (quận Ba Đình)
    Bảo tàng Binh chủng Thông tin thuộc loại hình bảo tàng lịch sử chuyên ngành quân sự, là thể chế văn hoá, có chức năng bảo quản và trưng bày các sưu tập về lịch sử Binh chủng Thông tin liên lạc nhằm phục vụ nhu cầu nghiên cứu, giáo dục, tham quan và hưởng thụ văn hoá của cán bộ, chiến sĩ trong Binh chủng và nhân dân, bạn bè quốc tế.
Nổi bật Tạp chí Người Hà Nội
  • Khai mạc triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ”
    Sáng 17/5, tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm "Tấm lòng của hoạ sĩ Việt kiều với Bác Hồ”. Triển lãm do Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam và Hội Thái Việt tại tỉnh Nakhon Phanom Thái Lan phối hợp tổ chức nhân dịp kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 – 19/5/2024.
  • Mai nở vì ai
    Từ Huệ Phần (hội viên Hội nhà văn Thượng Hải, Ban Thường trực Trung Quốc Vi hình Tiểu thuyết Học hội) là một nhà văn đương đại Trung Quốc chuyên sáng tác truyện ngắn mini và tản văn. Nhiều tác phẩm của bà được tuyển chọn vào sách giáo khoa Ngữ văn và các tập tinh tuyển toàn quốc hằng năm. Người Hà Nội xin trân trọng giới thiệu một truyện ngắn của bà qua bản dịch của dịch giả Châu Hải Đường.
  • “Âm vang Việt Nam” hào hùng qua từng khúc hát
    Hướng đến kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, tối 16/5 tại Không gian biểu diễn Nghệ thuật - Ẩm thực đường phố quận Tây Hồ tiếp tục diễn ra Chung khảo “Liên hoan Tiếng hát cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Hà Nội 2024” (cụm 2), với những phần trình diễn đặc sắc, để lại nhiều ấn tượng trong lòng người dân Thủ đô.
  • Góp thêm tiếng nói xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch
    6 đội tham gia “Liên hoan tiểu phẩm tuyên truyền, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” của Thị xã Sơn Tây đã có những màn trình diễn ý nghĩa góp phần xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịch; tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm,…
  • Chuỗi tiện ích phong cách hoàng gia nâng tầm chuẩn sống thượng lưu tại Đảo Vua
    Tọa lạc tại vị trí đắc địa nơi cửa ngõ Thành phố Đảo Hoàng Gia Vinhomes Royal Island, phân khu Đảo Vua mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống phong cách hoàng gia sang quý nhờ những tiện ích đặc quyền như Ngự Hoa Viên và trường học ngay nội khu hay Vincom Mega Mall cách vài bước chân.
Đừng bỏ lỡ
Sự khác biệt nổi bật giữa iPhone 4 và 3GS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO