Đây là các loại xe có sức chứa từ 20 - 24 chỗ ngồi, có thể đi vào những trục đường nhỏ hơn thậm chí mặt cắt chỉ 4 - 5 mét nhưng có mật độ dân cư đông như Bùi Ngọc Dương, Bùi Xương Trạch, Khương Trung, Khương Đình... để gom hành khách ra những trục chính, từ đó giúp người dân có thể dễ dàng tiếp cận với hệ thống vận tải công cộng chung của thành phố.
Đây là giải pháp để thực hiện đề án giảm dần các phương tiện giao thông cá nhân, từ đó cũng sẽ giảm được tình trạng ách tắc giao thông và các phương tiện vận tải công cộng có thể phục vụ người dân một cách thuận lợi và nhanh chóng hơn.
Cũng theo đại diện Transerco, đề án mở mới 14 tuyến buýt đã được Tổng công ty gửi lên Sở Giao thông Vận tải Hà Nội.
Ngoài ra, Transerco mới chỉ được thông qua khung vận hành cho 3 loại hình xe buýt, đó là xe buýt 80 chỗ, 60 chỗ và 30 chỗ ngồi. Sau khi được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phê duyệt tuyến, Tổng công ty mới tiến hành xây dựng định mức vận hành mi-ni buýt; quyết định đầu tư phương tiện để có thể sớm đưa vào phục vụ hành khách.